Chương 7: Vương Ngữ Yên VS Mộc Uyển Thanh (7)

472 25 0
                                    


Vương Ngữ Yên hướng về Vô Nhai Tử di thể luôn mãi lễ bái, vừa đứng dậy, một bóng người liền từ vách đá nơi tạp vào. Nhìn kỹ, hóa ra là cái đầu trọc tiểu hòa thượng.

Hòa thượng kia liên tục lăn lộn địa lăn tới Vương Ngữ Yên bên người, nằm trên mặt đất quay về Vương Ngữ Yên làm một Phật lễ hỏi: "Thí chủ ngươi được, bần tăng là Thiếu Lâm tự đệ tử, xin hỏi đây là nơi nào?"

"..." Ngươi hiện tại mới đến, sớm làm gì đi tới, Vương Ngữ Yên yên lặng nghĩ, cuối cùng vẫn đáp, "Nơi này chính là cái hang đá, không rất : gì chỗ đặc biệt, có điều ở cái sẽ đoán mệnh lão tiên sinh, hắn vừa nãy nói cho ta có cái gọi Hư Trúc tiểu hòa thượng sẽ xông tới, là ngươi không phải?"

Hư Trúc cảm thấy kinh ngạc, "Đúng đấy, bần tăng pháp hiệu Hư Trúc, lão tiên sinh kia thật là thần nhân!"

"..." Đoàn Dự đều là nói hắn này nghĩa huynh dễ lừa, quả thực như vậy, Vương Ngữ Yên lần thứ hai yên lặng nghĩ, sau đó lại nói, "Lão tiên sinh còn nói cho ta biết một ít liên quan với ngươi sự, ngươi có thể nguyện ý nghe?"

Hư Trúc sờ sờ chính mình cái kia trơn đầu, hai tay tạo thành chữ thập đáp: "Thí chủ nhưng giảng không sao."

Vương Ngữ Yên liền đem thân thế của hắn nói cho hắn, vốn tưởng rằng tiểu tử kia chí ít sẽ hoài nghi một hồi, ai biết hắn liền tí xíu hoài nghi cũng không có, liền khóc ròng ròng địa nói rằng: "Không nghĩ tới phương trượng đại sư là cha ta cha ô ô..."

"..." Lẽ nào ta muốn vẫn nhìn hắn khóc sao, quên đi, lại giúp hắn một tay đi, Vương Ngữ Yên lại một lần yên lặng nghĩ, tiếp theo khuyên nhủ: "Hư Trúc huynh đệ không cần thương tâm, thân thế của ngươi không nên bị người biết, nếu không sẽ vì là người nhà của ngươi rước lấy đại họa. Ngươi mà trở lại Thiếu Lâm tự, nói cho phương trượng, liền nói Diệp nhị nương muốn cho ngươi làm một người có thành tựu nhi tử."

Hư Trúc hút hấp nước mũi, hỏi: "Tại sao phải nhường ta làm một người có thành tựu nhi tử, chúng ta người xuất gia vô dục vô cầu."

"..." Vương Ngữ Yên không nhịn được trừng hắn như thế, "Ngươi nghe theo chính là, nếu không sẽ có tai hoạ giáng lâm."

"Ồ..." Hư Trúc rụt cổ một cái đáp.

Đợi đến Hư Trúc trở lại Thiếu Lâm, dựa theo Vương Ngữ Yên dặn dò đối phương trượng nói rồi câu nói kia.

Chỉ thấy phương trượng nặng nề hít một tiếng: "Thôi, thôi, Hư Trúc ngươi tới."

Hư Trúc không hiểu ra sao, nhưng vẫn là ngoan ngoãn đến gần, sau đó... Hắn không hiểu ra sao địa được phương trượng mấy chục năm công lực.

Sau đó phương trượng thoái ẩn, bởi vì công lực đều truyền cho Hư Trúc, người lại đã tuổi già, cũng không lâu lắm liền viên tịch. Chấp Pháp đường trưởng lão kế nhiệm phương trượng, mà Hư Trúc thì lại trở thành đời mới Chấp Pháp đường trưởng lão. Hư Trúc làm người nói cẩn thận nghe chính là thiện tâm, nói khó nghe chính là dễ ức hiếp, chúng tăng người nhìn hắn từ nhỏ cùng vẫn còn một bước lên trời biến thành Chấp pháp trưởng lão, vốn là đều tức giận bất bình.

[BHTT][ĐỒNG NHÂN KIM DUNG] NHẤT TÂM NHÂNWhere stories live. Discover now