Habang nakaupo sa isang bench sa acad oval si Jenjie...
Jenjie: Jisu!!! COME HERE!!
Mapapahinto si Jisu. Makikita niyang nakatingin sa kanya si Jenjie at tinatawag siya ng isang daliri.
Jisu: What do you want?
Jenjie: Wala. Gusto ko lang makita itsura ng mahal kong kapatid.
Jisu: Pwede na ba kong umalis? Nakita mo na ko.
Jenjie: Nope. Kumusta magulang natin?
Jisu: Buhay pa pareho. Pero araw-araw pa ring pinagbabantahan ang isa't-isa.
Jenjie: Sure ka bang ayaw mong tumira na lang din kila Lolo Gus?
Jisu: Definitely not. Saka bakit pa? E lilipat na rin tayo sa dorm. Uughhhhh. That senseless girl...Maaalala ni Jisu si Roseanne at mapapahingang malalim.
Jenjie: What?
Jisu: I already met one of my roommates. She's quite the character.
Jenjie: Hahaha. Serves you right. Ano bang room mo?
Jisu: 3L5. Ikaw?
Jenjie: 3L6. Hahaha. Look at that. We can visit each other if we get sad.
Jisu: Seriously?? Ano bang kelangan mo sakin?
Jenjie: Ate Jisu, alam mo namang utang ko sayo ang lahat. Kung hindi ka pinanganak, ako ang sasalo ng lahat ng responsibilidad.Magkakatinginan lang sila. Tatalikod at aalis si Jisu.
Jisu: I'm going. Marami pa kong gagawin.
Jenjie: I didn't say you could leave.
Jisu: Maghanap ka ng ibang paglalaruan mo, Jenjie.Maglalakad lang paalis si Jisu at sisigaw ng mura si Jenjie. Pagkayari ay ngingiti ito.
Jenjie: 3L5... Okay... See you soon, ate.
Ngingiti si Jenjie na parang may planong masama. Magrarap to habang lalakad papunta sa cafeteria. Maririnig siya ng dalawang babaeng nakaupo sa field.
Momo: Bakit pag maganda, masungit or mayabang lagi?
Lalisa: Ha? Ambait ko kaya. Hindi kita gets.
Momo: Alam mo... Kung hindi lang kita kababata, iniwan na kita e.
Lalisa: Joke lang Ate. Sige na tour mo na ko bukas please. Ikaw lang kilala kong second year e.
Momo: Paalam lang ako sa jowa ko.
Lalisa: Ay dalaga na siya. Saang iskul nag-aaral jowa mo, te?
Momo: Dito rin, duh...
Lalisa: Pero all girls school to ahhh... Ohhhh...
Momo: Ay slow... Akala ko naman nakahalata ka na nung ninakawan kitang halik last year.Magblublush ng konti si Lalisa ngayong nalaman niya ang katotohanan tungkol kay Momo.
Lalisa: Ate... Pag babae at babae paano yung--
Momo: Ikakaskas niyo.
Lalisa: --panliligaw? Ha? Anong ikakaskas? ... ... ... HUY!!! ATE!!!
Momo: Ay sorry. Bakit ka pumipikit? Hahaha. Lisa, nasira ko ba mundo mo? Hala... Nurse!!!!Tulalang nakapikit si Lisa na hihiga sa field. Sa utak nito ay nanginginig pa rin siya... Bakit ikakaskas? Ang alin? Saan? Ano? HuwatTTTTTTT!?
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...