Video Call

145 6 1
                                    

Jenjie: Okay na ba yan?

Lalisa: Dagdagan mo pa. Malikot ka matulog e.

Halos 2AM na ng maisipang matulog ng dalawa. Inaayos nila ngayon ang pillow barrier sa gitna para hindi sila magkasipaan habang natutulog. Biglang magriring ang cellphone ni Jenjie.

Jenjie: It's Jihyo. Wait lang ha.

Lalisa: Ako ng lalabas. Kwarto mo to e. Sa baba lang muna ko.

Jenjie: Thank you.

Lalabas si Lalisa dala ang cellphone niya at hihiga sa sofa sa sala. Magchachat siya kila Rows, Jisu at Jillian ngunit hindi na active ang mga ito. Lahat ay tulog na...

Lalisa to self: Okay lang yan self... Huwag ka na malungkot...

Ngingiti na lang siya. May isa pang tao na pwede niyang itext pero nagdadalawang-isip siya dahil alas-dos na. Saktong may magmemessage sa kanya sa messenger na ang nickname ay...

예쁘다: Hey, Lili... I saw you online. Still awake? :)

Ngingiti si Lalisa at mapapabangon bigla.



Samantala, sa kwarto.

Jenjie: Hey mahal. Kumusta dyan?

Jihyo: Ayos naman. I saw you online and I thought I'd call. Grabe, Nini. Ang ganda dito. As in. Ang linis ng mga beach, walang polusyon, tapos sobrang bait ng mga tao. Send ko yung pic na kinuha ko kanina.

 Send ko yung pic na kinuha ko kanina

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Jenjie: Wow... Ang ganda nga grabe... Baka naman may mga picture ka dyan na nakaswimsuit. Ehem ehem.

Jihyo: Syempre meron... kaso parang timang lang si Jim, hindi man lang inayos yung mga kuha. Send ko na lang yung mga selfie ko later. Hehe. Kumusta? Natuloy ba overnight bonding niyo ni Lalisa?

Jenjie: Yup. Lumabas lang siya para may privacy tayo. Hehe.

Ngingiti lang at tatango si Jihyo. Tataas ang kilay ni Jenjie at magtataka ng konti.

Jenjie: You sure you're okay with this? Alam kong nakukulitan ka na sa pagtatanong ko pero--

Jihyo: Mahal... Stop that.  Yes, of course... I'm really thankful na may kasama ka dyan. Malungkot lang ako ng konti kasi namimiss kita.

Jenjie: I miss you too, mahal. And it's only the first week. Tsk...

Jihyo: Everytime I see something beautiful, I can't help but think of you. Mas maganda yung mga pictures pag kasama ka.

Jenjie: Awww... Madaling araw na, nambobola ka pa.

Jihyo: HUY! Hindi ako nambobola no. I'm stating facts. I keep thinking "Maa-appreciate ni Jenjie tong view na to" or "Magugustuhan ni Jenjie tong food na to.". Nayayamot na nga parents namin e, puro ikaw daw bukang bibig ko.

Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon