sa Korea.
Nakahiga si Irene sa kanyang kama at masayang nakikichat kay 'Seulgi' kahit 3:00 AM na. Kinukwento ni 'Seulgi' ang mga kinain nila sa Christmas Party at ang mga pinalaro ni Nayeon sa kanila. Truth or Kiss, Limario Fingers at Fuck, Marry, Kill.
Irene: Wait... Go back, hindi mo sinabi yung sinagot ni Rows. How did she choose between Jisu, Jenjie and Lisa?
Seulgibear: Obviously marry Jisu siya. Tapos natakot siya sa titig ni Jenjie so si Lisa ang pinatay niya.
Irene: Hahaha. That's so Rows. How about Lisa? Which three did she choose from?
Seulgibear: Ohhh... Kay Lisa... It was you, Jenjie and Jillian.
Irene: Nevermind... Ayoko malamang sagot.
Mapapabangon si Irene at uupo sa study table niya.
Irene: Seul, can we VC instead? Nakakatamad magtype e. And I have to finish a paper nga pala.
Seulgibear: I killed Jillian. I fucked Nini and I married you. Sorry.
Irene: Ha? What are you talking about?
Seulgibear: Naiwan ni Seul yung phone niya and I saw your messages. Sorry. I shouldn't have done that.
Irene: Lisa??
Magagalit si Irene at maiinis. Bakit hindi niya nahalata na hindi pala si Seulgi ang kausap niya.
Seulgibear: Yeah. Hi. Pasensya ka na. Hindi mo kasi ko nirereplyan or siniseen e. I just wanted to talk to you for a bit.
Ibababa ni Irene ang phone niya sa study table at magwawalk-away with her face in her hands.
Irene: STUPID! STUPID! STUPID!! GAAHHHH!!!!!
Pupunta ng CR to at maghihilamos. Hindi pa rin makukuntento si Irene at maliligo na rin siya. After 30 minutes ay hihiga na siya ulit.
Mga 15 minutes niyang susubukang matulog pero dahil sa paliligo ay nawala ang antok niya. Hindi na rin siya makakatiis kaya't babangon at uupo siya muli sa study table.
Titignan niya ang kanyang phone. Walang bagong message galing kay Seulgibear. Pupunta siya sa archived messages at makikita niya dun ang conversation nila ni Lalisa.
May 9999+ messages ito.
Irene: Dito na tayo mag-usap. Stop messing around with someone else's phone.
Jagi: Sorry.Makikita ni Irene ang nickname ni Lalisa at mapapabuntong hininga ito. Papalitan niya ito agad.
Lalisa: I'm really sorry, Irene.
Irene: Sorry? How could you do that Lisa? Do you know how hard it was for me na hindi ka pansinin? And then you pretend to be someone else. Parang binalewala mo lahat ng pinagdaanan ko.
Lalisa: Sorry.
Irene: That's it? Sorry? Yun na yun? Then what, okay na tayo bigla?
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...