Exchange Students

131 9 3
                                    

Maam Nix: Hello everyone! Magpapakilala pa ba ko?

Sabay sabay sasagot ng hindi na ang mga second year students ni Maam Nix. Kabilang dito sila Jenjie, Lalisa, Jisu, Jillian at Irene. Si Rows na wala ng ibang math subject dahil sa course niyang HRM ay nasa kabilang classroom.

Maam Nix: First things first, we have an exchange student here with us. I think nakilala niyo na siya from Palawan. Miss Irene, can you stand up please.

Tatayo si Irene at magbobow kay Maam Nix at sa mga kaklase niya. Magchicheer ang mga ito, pinakamalakas syempre sila Lalisa. Pag-upo ni Irene ay sisimulan na ulit ni Maam Nix ang klase niya.

Maam Nix: As always, I need everyone to pair up again. This time, kayo na pumili.

Mabilis ang pagpapair-up ng mga students. Si Lalisa at Irene, si Jillian ay papartner sa isang lalaki na kaibigan nila James na ang pangalan daw ay V, at si Jisu ay kapartner ni Jenjie.

Mapapansin ni Maam Nix na magkapartner ang top 1 at top 2 ng school at pagpapalitin niya ito. Masyado daw sayang ang individual brains nila. Kaya pinartner si Jenjie kay Jillian at pinartner si Jisu kay V.

Pagkatapos ayusin ang seating arrangement para magkakatabi ang partners, nagbigay ng exercise si Maam Nix.

V: Hey Jisu.

Jisu: Ohh... Hey...

Parang nagtataka si Jisu dahil nakangiti sa kanya ang lalaking kapartner niya. Nakablack na hoodie ito at mukhang familiar pero hindi niya maalala.

V: Taehyung Kim. We danced at the Ball back in Palawan.

Manlalaki ang mata ni Jisu dahil ibang-iba ang itsura ni V.

Manlalaki ang mata ni Jisu dahil ibang-iba ang itsura ni V

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Jisu: V! Hindi kita namukhaan! Sorry... Haha. Nakakahiya naman. Sorry!!

V: It's okay... Medyo nakakahurt na forgettable pala ako pero okay lang. Haha. Anyway, bakit pala pinalitan yung partner mo.

Jisu: Ohhh... Basta. Nakakahiya ikwento. Hehe.

V: Come on. Wala tayong ginagawa e.

Jisu: Nasan na yung problem set?

V: Tinapos ko na. Kaya magkwento ka na.

Checheckin ni Jisu ang gawa ni V. Tama lahat ito.

Jisu: Uhmmm... Kasi panget daw na magkapartner yung top 1 at top 2 ng school. Si Jenjie kasi yung top 1 tapos ako top 2. Kaya ayun... In fairness, tama lahat.

V: Well... Then we shouldn't be partners as well... Sasabihin ko ba kay Maam Nix?

Jisu: Huh? Ang alin?

V: Ayaw niya na magkapartner yung top 1 and 2 di ba?

Jisu: Oo... Don't tell me...

Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon