Kai: Magandang umaga po, tito. Salamat po sa pag-imbita.
Jim: Mga batchmates po kami ni Lalisa.
Tristan: Naku, bawal gwapo dito. JOKE! Tuloy kayo, iho.
Pagkatapos magmano at magpakilala ng apat na boys (James, Jim, V at Kai) ay patutuluyin na sila sa loob ng Mansion de Manopo. At ang una nilang gagawin ay ngingiwi at magtatakip ng tenga sapagkat kumakanta na sa videoke sila Seulgi, Jillian at Nayeon. Dahil for some weird reason ay pababaan ng score ang trip nila.
Jillian: KINALEMOTAN KAHEEEET NAHIHIRApan. PAHRUH SA SARILING KAPUHHHHKAnan!!!
Seulgi: WHOOOWW~~!!! GIRLFRIEND KO YAN!
James: Hey guys, may masakit ba sa inyo?
Kai: Nasan pala yung nanay n -- Jillian: Sshhhh!
Tatabi sila V, James at Kai sa tatlong girls at jojoin. Si Jim ay dederetso sa kusina kung saan makikita niya sila Lalisa at Jenjie na nagpapahiran ng icing ng cupcake sa mukha.
Jim: Nakakaistorbo ba ko?
Lalisa: Jim! Merry Christmas in advance!
Jenjie: Hey Chimchim! Merry Christmas.
Jim: Need help?
Lalisa: Nah... It's okay. We got this. Go have fun with the rest.
Jenjie: Keep an eye out sa gate. Parating na sila Chichu at Rows. Sinundo nila yung pagkain na pinacater kay Manang Rosa.
Jim: Alright. Got it. Uhmmm... Lalisa, for you. Sorry Jenjie, limited budget kaya si Lalisa lang nabilhan ko ng gift.May iaabot na paper bag si Jim kay Lalisa. May laman ito na black na adidas na hoodie na favorite ni Lalisa.
Lalisa: Awww... I love it. You're the best. I'll give you your gift later ha. Thanks Jim. Love you.
Yayakapin ni Lalisa si Jim at hahalikan sa pisngi. Silang dalawa ang patunay na pwedeng magkaroon ng close friendship ang isang lalaki at babae na walang halong malisya. Babalik na si Jim sa videoke sa sala at bubuksan ang isang kurtina para makita niya ang gate.
Jenjie: Lili, pa-CR pala.
Lalisa: Meron sa labas, sa sala or you can go up to my room if you want. Actually, akyat muna nga tayo.
Sa kwarto ni Lalisa...
Lalisa: Sige na CR ka na muna.
Jenjie: Okay... Uhmmm... Yeah, wait.Dala ni Jenjie ang bag niya papuntang CR at after a few minutes ay lalabas na ito.
Lalisa: Ambaho...
Jenjie: Excuse me! Ni hindi ako umihi.
Lalisa: E anong ginawa mo dun? Bakit ang tagal mo?
Jenjie: Inisip ko kasi kung paano ko ibibigay sayo to.
May iaabot na regalo si Jenjie. Hindi man lang ito nakabalot or paperbag. Nakaplastic lang ng national bookstore.
Lalisa: Parang kabibili lang kaninang umaga ah. Natanggal mo naman yung presyo nito?
Jenjie: Kaya ako nagCR, lol. And just because sa National ko lang yan binili doesn't mean na hindi ko pinag-isipan yan. Wala lang talaga kong time. Sorry na, Lili~. *pacute*
Lalisa: Hindi mo na kailangan magpacute. Alam mo namang marupok ako sayo e... my dear friend.
Pagbukas ni Lalisa ng plastic ay may yellow na journal notebook dito. Kapareho nung luma niyang notebook na binato niya sa dagat sa Bohol. Mapapatingin siya kay Jenjie.
Jenjie: Since I took your notebook 2 years ago, ang dami ng nangyari. Pero for some unexplainable reason, we're still friends.
Lalisa: Parang ayaw mo ah...
Jenjie: Hindi ha!! Anyway, this time, I'm giving you one. Para sa songwriting and everything you need to let out but can't say outloud.
Lalisa: Thank you Nini. I love it. Do you see that envelope on the table? That's for you.
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...