Rejected Story Arc 3: LaliSu

320 8 12
                                    

So... Ito yung paborito ko pero hindi ko tinuloy. Hehehe.

Napansin niyo ba sa simula na parang may something si Jisu kay Lalisa?


EXAMPLE!!~~

This is from the chapter titled Breakfast

This is from the chapter titled Breakfast

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Sa totoo lang kasi, sobrang kinikilig din ako sa interactiong ng Lisoo recently. Tapos nung sinusulat ko to, ongoing yung harutan nung dalawa in real life. Laging may lilifilm na si Jisoo yung muse kaya gusto ko sanang subukan bigyan ng chance sila Jisu at Lalisa.

Ang mangyayari ay after ng isang away nila Jenjie at Jisu noong simulang chapter, magwawalk out si Jisu. Laging siya yung nagwawalk out kasi walang pakialam si Jenjie.

Hahanapin siya ni Lalisa. Tapos yung part na susugurin ng pusa si Lalisa dun sa may likod ng gym, si Jisu yung nandun na magliligtas sa kanila. Eto ay yung nasa chapter na Lalisa.

 Eto ay yung nasa chapter na Lalisa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Si Jisu dapat yan. Tapos sa next chapter na ang title ay Jenjie, magha-heart to heart silang dalawa at pag-uusapan kung bakit ganun yung relation ni Jenjie at Jisu.

Ang gusto ko sanang gawin ay Jisu ang pangalan ng chapter na yun tapos sila yung magheheart to heart. Yun pa rin yung pag-uusapan nila pero from the side of Jisu naman.

E since mas soft si Jisu at mas hirap mag-open as a character noong simula nung kwento. Sobrang matotouch si Lalisa. May moment na magkakatitigan ulit sila tapos may gantong scene.


Jisu: Are you thinking of kissing me again?
self to Lalisa: YES!
Lalisa: NO!
self to Jisu: SAYANG!
Jisu: Good. Haha.
Lalisa: Jisu?
Jisu: Yes?
Lalisa: How come you two are so different?
Jisu: I don't know, Lili. Ii honestly don't know.
Lalisa: If you were given a chance to fix things with your sister, willing ka ba?

Mapapatingin si Jisu kay Lalisa. Mararamdaman niya na parang binabalak ni Lalisa na gawin ang lahat ng makakaya niya para tulungan sila ni Jenjie na magkaayos.

Dahil humiga sila sa field ay may dahon na nakadikit sa gilid ng ulo ni Jisu. Dahan dahang tatanggalin ni Lalisa to at aakalain ni Jisu na hinahaplos ni Lalisa ang ulo niya. Hahawakan ni Jisu ang kamay ni Lalisa at ngingiti ng sobrang ganda.

Magblublush si Lalisa...

Lalisa: Uhmmm... Balik na tayo sa room.

Matatawa ang dalawa at maglalakad na pabalik. Hindi nila mapapansin na nakatingin pala sa kanila si Jenjie na nakangiti at mukhang may binabalak na masama.


So ayan. So habang nililigawan ni Sir Simon ulit si Jisu sa panahong ito, si Lalisa at Jisu naman ay may something. Na aabot sa point na sasabihin ni Jisu kay Sir Simon na may iba na siyang gusto kaya tigilan na siya. Kunwari si Lalisa yun.

Si Jenjie naman na masamang tao pa at this point at gagawin lahat para akitin si Lalisa at agawin kay Jisu. Imagine the sibling rivalry over Lalisa.

And as in, big time na pang-aakit from Jenjie na maagang marerealize ni Lalisa ang kanyang sexuality.

Gusto ko sana paabutin yung Lisoo ship hanggang at least field trip. Hihinto lang nung magbati na sila ni Jenjie at sabihin na niya na wala talagang sila ni Lalisa at kunwari lang yun para hindi na siya kulitin ni Sir Simon.


Reasons why it was rejected:

1. Naisip ko na wag gumamit ng ibang ship within BLACKPINK kung hindi ko rin naman gagawing endgame. Kaya lahat ng ibang partners nila ay galing sa ibang groups. At the same time, nasatisfy naman ng The Lily and The Sunflower yung Lisoo cravings ko kaya okay na.

2. Sa totoo lang ay hindi ko alam kung saan ilalagay si Rows sa gitna nung love triangle. And at the same time, interesting para sa akin yung teacher student dynamic na hindi ka sure kung may something ba or wala.

3. Gusto ko na yung transition ni Jisu from "mahiyain, reserved, puro pag-aaral lang at takot sa ibang tao"  into  "confident, palakaibigan, okay lang na maging masaya minsan at hindi lang sa pag-aaral umiikot ang mundo"  ay mostly dahil kay Rows since sila yung endgame. Pag ginawa ko yung Lisoo plan, si Lisa yung magiging catalyst instead of Rows.


ayun...

Done...

And to answer the question from the last part of story details...

Malulugi ba ang matandang nagtitinda ng ice scramble na may powdered milk at chocoleyt sa tapat ng kolehiyo?

Hindi siya nalugi. Naging sosyal na drinks bar yung stand niya. Na hindi lang ice scrable ang tinda, may fruit shakes (na fresh! no to powdered!), milk tea, at nestea products (ehem product placement ehem). And by the time grumaduate ang apat, teacher na si Manong something ng Business Administration.

Nakalimutan ko na yung pangalan nung nagtitinda ng scramble sa labas. Hay naku... Tsk tsk tsk


ito na talaga yung huli. So tapos na talaga. Comment below kung anong favorite part niyo dun sa kwento!

Ako ang favorite part ko ay si tuwing sinisingit ko out of nowhere yung character ni Jillian. Nagsimula siya as source of comic relief pero dumating sa point na kasing importante na siya ng Pinks sa kin. Hahaha.

Share your favorite character or moment please! Hihihi.

And don't forget to vote for the chapters! Pasikatin niyo ko guys para hopefully kumita ko ng pera by doing this. Ang hirap ng lockdown tapos wala ka trabaho. Huhuhu.

 Paalam na Nginuya Ngunit Hindi Nilunok.


Paalam Jisu

Paalam Jenjie

Paalam Rows

Paalam Lalisa

Paalam Jillian

🎉 Tapos mo nang basahin ang Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED] 🎉
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon