Sabado, 5:30 AM. Naka sexy shorts si Lalisa at fitted na adidas na top. Magjojogging kasi siya. Lalabas siya ng dorm room as quietly as she can dahil tulog pa ang tatlo niyang roommate. Or so she thought...
Sa labas ng dorm ay makikita niyang ang dami palang nagjojogging. So sasabay siya sa ilan sa mga ito ngunit ang kanyang mala kawayan ang haba at nipis na legs ay sadyang masyadong mabilis kaya's mauuna talaga siya. Mayari ang ilang mga minuto ay papawisan na rin siya. Magugulat siya ng may biglang sasabay sa pace niya na hindi ganun katangkad na babae. Pakshet, si Mina.
Mina: Good morning bitch.
Lalisa: Please Mina. Ang ganda ng umaga. Don't ruin it.
Susubukan ni Lalisa na bilisan ang kanyang pagjog ngunit masyadong mabilis si Mina. Varsity kasi.
Mina: Sorry for what you saw the other day. My baby and I thought we were alone.
Lalisa: I don't care, Mina.
Mina: Damn that Jenjie. I didn't know she'd be that good.
Hihinto lang sa pagtakbo si Lalisa. Kung hindi niya maioutrun si Mina, iiwasan na lang niya ito. Dedetour si Lalisa sa creek at magstretching dun. Wala yatang tao, puro ungol lang sa kakahuyan.
Mina: Uhhh... The creek. Ang dami kong memories dito. I think I popped seven cherries here. I wonder if Jenjie's ---
Lalisa: WILL YOU PLEASE STOP FOLLOWING ME!
Malakas na sigaw ni Lalisa. Hindi niya alam na ito yung hinihintay na reaction ni Mina. Ngingiti ang second year at lalapit lang kay Lalisa na hinihingal dahil sa pagkakasigaw. Nawala kasi siya sa kanyang proper breathing at nabigla.
Mina: Nice... Marunong ka rin naman palang magalit e. What are you gonna do about it?
Pipiliting kumalma ni Lalisa. Hindi niya napigilan ang sarili niya kanina. Ireresume niya ang kanyang breathing at magsasalita na ulit calmly.
Lalisa: Sorry... Please... Gusto ko lang magjog in peace.
Mina: O??? Bakit naging maamo ka na ulit?
Lalapit pa si Mina, hanggang sa face to face na sila... Ngingiti to bigla. Weird...
Mina: Don't worry Lalisa. I'll stop bothering you if stop getting in my way. Just let me add Jenjie Kim to my collection. One and done, you can have her after... Kapish?
Manlalaki ang mata ni Lalisa. Mag-iinit ang paningin nito.
Lalisa to self: Don't do it... She's riling you up on purpose. Don't...
Mina: She's gonna be the tastiest one yet. I can't wait to eat that bitch and post it all ov---
*SLLAAPPP!!!*
Tataob sa floor ng creek si Mina sa sobrang lakas ng sampal ni Lalisa. Si Lalisa ay galit na galit to the point na naiiyak na ito. Si Mina naman ay maitutukod ang kanyang balikat at masasaktan for reals. Biglang may sisigaw sa likod ni Lalisa.
Jenjie: Mina!!!
Tatakbo si Jenjie palapit. Makikita niyang naiiyak si Lalisa at gusto niyang kausapin ngunit. Totoo yung pamamaga at pagsigaw ng sakit ni Mina. Kung nagkukunwari man siya, sobrang galing.
Lalisa: Jenjie?? Oh my god. I'm so sorry. Mina, I'm sorry.
Susubukan tulungan ni Lalisa si Mina ngunit iswa-swat away lang siya nito.
Mina: DON'T TOUCH ME!!! Jenjie, ang sakit nung balikat at braso ko. I can't move my left arm.
Jenjie: Dalhin ka namin sa clinic. Tara.
Lalisa: I'm sorry. Mina, I'm so sorry. I didn't mean to.
Mina: You fucking bitch. You broke my serving arm. Just... Stay the fuck away from me.
Jenjie: Let's go... Lalisa, balik ka na lang muna sa room. I'll talk to you later.
Tunganga lang si Lalisa habang pinapanood na alalayan ni Jenjie si Mina na-umiikang naglalakad papunta sa clinic.
Lalisa: Nini...
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...