Orientation

812 28 66
                                    

Principal Irene: Good morning everyone!

Everyone: gooooood MOOORRRRRRniiiiingggg MAAAAM!!!

Principal Irene: Welcome everyone. Welcome sa KimKim College. Especially sa mga first year na bagong pasok lang. Alam kong inis kayo lahat sa k-12 at sawa na kayo mag-aral.

Jisu to self: Nope. Ayos nga e. More chances to learn.

Lalisa to self: Hindi naman. May sense naman e.

Jenjie to self: Wala naman kami magagawa e. Why even mention it?

Roseanne to self: SABI NA NGA BA NAIWAN KO YUNG PATIS E!!

Principal Irene: Mga higher years, guide them okay? Anyway, we have two very important announcements. The first is that starting this year, we will be opening our doors to male teachers!

Roseanne to self: WAIT!! MAY LALAKI NA!?? NASAN!!!

Jenjie to self: Yey... More men to rule over us...

Lalisa to self: Ay wala talagang lalaki dito dati? Kaya ba pati yung mga guards puro babae rin?

Jisu to self: Oh nooo... Sana naman hindi...

Principal Irene:  And the other thing... We will now be offering dormitories for everyone. And everyone is encouraged to move into them as soon as possible.

Lalisa to self: Yes! Tipid sa pamasahe.

Jisu to self: I have a bad feeling about this.

Roseanne to self: MAY LALAKI BA SA DORM? WAIT!!! MAY LIBRENG DORM FOOD NA RIN BA?!!!

Magtataas ng kamay si Jenjie, makikita ng lahat at mahahawi ang mga estudyante para makita siya ni Principal Irene:

Principal Irene: Ohh... Our founding father's grand daughter... Yes, Miss Kim?

Jenjie: Are all the students required to stay at the dormitories now? 

Principal Irene: Yes Miss Kim. Your grandfather wanted this as well.

Magtataas ng kamay si Jisu, makikita ng lahat at mahahawi ulit ang mga estudyante.

Principal Irene: And the other one is here as well. Yes, Miss... uhmm... Kim. Miss Jisu Kim, yes?

Jisu: Will we get a room to ourselves or will we have to share?

Principal Irene: As I was about to explain, each room can hold up to four ---

Biglang magtataas ng kamay si Roseanne, makikita ng lahat at magtataka sila kung bakit may hawak siyang kutsara.

Principal Irene: Okay... Last na to please. I will answer all other questions later.  Yes?

Roseanne: YUNG MGA LALAKI BANG TEACHER PWEDE MAGING ROOMMATE? MAY DORM FOOD PO BA? MAY PALUNCH PO BA AFTER ORIENTATION?

Principal Irene: Haayyy... ... Four students per room. Breakfast will be free but the other meals, you have to pay for. And no, there will be no free lunch. As I was saying... Your room assignments will be mailed to you later. We will be only be having morning classes for the week so you can use the afternoons to get settled in.

Gustong magtaas ng kamay ni Lalisa ngunit nahihiya itong mang-istorbo pa. Natapos ang orientation at papunta na ang mga student sa classroom.







10:00 AM

Lolo Dave: Iha, di ka pa ba papasok? Alas-dies na. 

Jillian: Ihhhh... Orientation lang naman po e... Malapit na kami magchicken dinner, pitong kalaban na lang.

Lolo Dave: Naku, daing hapunan natin mamaya. Sana nagsabi ka kung gusto mo manok. Akala ko ba nandun yung krazz mo at gusto mo na makita sa personal?

Jillian: Lolo, kahit naman bukas ko siya makita, hindi magbabago yung ganda niya e. At least mas prepared na ko bukas...

Lolo Dave: Ganda? Apo, sandali... Ikaw ba ay--

Biglang sisigaw si Jillian at magugulat si Lolo Dave. Mapapahawak ito sa puso niya.

Jillian: IYOT! SA LIKOD!!!!! SA BINTANA NUNG BAHAY SA SECOND FLOOR, SNIPER!! PISTI KANG YAWA KA!! KOYA PAREVIVE!!! HOY!!!

Lolo Dave: HAYUP KANG BATA KA. Nabuhay ako sa death march tapos papatayin mo lang pala ako sa gulat.

...

...

Jillian: ISA NA LANG!! SYET, 1 ON 1 KAMI!!! AYUN!! ... ... ... HOY!!! BAKIT DC!!! LOLO!!!

Lolo Dave: Ay sorry. Napindot ko ung wifi. Akala ko switch ng ilaw. Binuksan ko na ulit, apo.



Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon