Room 0516
Pagkabukas ni Jenjie ng pinto ay unang una niyang mapapansin na isa lang ang kama. Isang King sized bed sa gitna ng kwarto.
Pagpasok ni Jenjie hatak ang kanyang mga gamit ay agad siyang pupunta sa table para checkin ang camera kung okay lang ba. Thankfully, hindi ito nasira ng prank nila Somi. Makikita niya si IU na dederetso sa sofa at doon susubukan ayusin ang mga damit niya.
Jenjie: Hindi mo kelangan matulog sa sofa Jieun. We can share the bed.
IU: Hindi na po ate. Sa inyo na po yan para kumportable kayo.
Jenjie: And wag ka na mamopo.
IU: Okay po. Hehe.
Makikita ni Jenjie ang kaunting ngiti ni IU habang nakasandal ito sa sofa.
Jenjie: Jieun.
IU: Yes Ate?
Jenjie: Are you okay?
IU: Opo ate. I'm good.
Jenjie: Sira yang bag mo. And your clothes are dirty right?
Mapapayuko si Jieun. Nahihiya siya. Hindi niya inaasahan na napansin pala ni Jenjie yung mga yun.
IU: Ayos lang ate. Luma na naman po tong bag na to e. Tapos lalaban ko na lang po yung mga damit sa banyo.
Jenjie: May pambili ka ba ng bagong bag?
Iiling si IU habang may malungkot na ngiting tatawid sa bibig niya.
Jenjie: Sorry. Hindi mo kelangan na magpanggap na okay sa kwarto natin. Kung gusto mo magalit or umiyak, sige lang. Wala akong pakialam.
IU: Ate?
Jenjie: Pwede bang Jenjie na lang or Nini?
IU: Ate Nini?
Jenjie: Yes?
IU: Yung sinabi nila Somi... Hindi po totoo yun. Mabait po sakin si Ate Mina. Never po niya ko trinatong ibang tao. Para nga pong kapatid yung turing niya sa kin e.
Jenjie: I find that hard to believe pero I don't think you'll lie to me.
IU: Totoo po na medyo malandi siya. Pero parang pagrerebelde lang po niya yun.
Jenjie: Sige na, naniniwala na ko. I'll just take a bath. Kumain ka muna dyan.
Ituturo ni Jenjie ang mga pagkain sa taas ng mini-fridge. Titignan ni IU to at makikita niya na yung maliit na Nagaraya ay 85 pesos.
IU: Okay lang Ate Nini, busog pa ko.
Saktong tutunog ang tyan ni IU. Wala pa kasi siyang kinakain simula agahan.
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...