Makikita ni Jenjie na may mga higher year na naglalaro ng volleyball sa gym. Wala siyang paki. Hihiga siya sa taas ng bleachers, magsasaksak ng earphones at pipikit.
Jenjie to self: "Strange hands, taking my wrist again. Somehow, I'm still alone. Voices, shaking my steps again.
I, follow..."Biglang may kamay na hahaplos sa kanyang buhok. Mga dalawang segundo ring iaappreciate ni Jenjie yung haplos bago niya marealize na may gagang humahaplos sa buhok niya. Babangon siya bigla at magtatanggal ng earphones.
Jenjie: What the hell!!!
Mina: Hey.
Jenjie: Hey?? What the fuck's wrong with you?Mapapatingin si Jenjie sa babae sa harap niya, pawis ito pero mabango. Naka jersey na pang volleyball, fitted top with matching short shorts.
Jenjie to self: She's hot...
Mina: You shouldn't just ogle other girls like that... ... Wait!!Nung tatayo na sana si Jenjie at aalis, biglang hahawakan ni Mina ang kanyang kamay. Malambot na mga kamay na masarap hawakan.
Jenjie: What do you want? I have class.
Mina: Papasok ka ba?
Jenjie: That's none of your business.
Mina: I'm Mina. Second year, volleyball varsity.
Jenjie: I . DONT . CARE . Let me go.
Mina: I'm not holding you that tight, Jenjie.
Jenjie: How do you know my name?Ngingiti si Mina at tatayo na rin. Bibitawan na niya ang kamay ni Jenjie ngunit ilalapit niya ang kanyang mukha dito. Titigang ikamamatay ng kahit sinong blink at once.
Jenjie to self: She wouldn't dare kiss me.
Mina: Your grandfather called my father to ask me to watch over you.
Jenjie: Well, fuck you but I don't need a babysitter.
Mina: Ohh. Don't get me wrong. I said hell no... But when they sent your photo... Hmm...Si Mina naman ngayon ang titingin sa buong pagkatao ni Jenjie. Papawisan si Jenjie... Bakit nga ba hindi pa sya tumakbo na lang?
Mina: I don't see a baby who needs sitting. But I am willing to sit on you.
Jenjie: Sorry babe, you're not my type.Tatalikod na si Jenjie at lalakad paalis. Hindi niya mapigilang tumingin patalikod. Makikita niyang naghuhubad ng top si Mina at nakasports bra na lang, habang nagcracrack ng leeg.
Jenjie: What the fuck...
Maririnig ni Mina si Jenjie. Makikita niyang nakatingin na naman to. Haharap siya kay Jenjie at itatali patop bun ang kanyang buhok.
Mina: 3R9. In case you feel lonely.
Tititig ng malagkit si Mina bago tatayo at lalakad na palayo... Habang nakatitig si Jenjie sa pwet ni Mina, mapapansin niya ang maliit na tattoo nito sa lower back, bandang taas ng puwet. Hindi niya maaninag talaga. Pero bakit parang gusto niya malaman...
Isasaksak na niya ulit ang kanyang earphones at lalakad papunta sa parking ng mga school bus. Siguro naman, wala ng maglalandi sa kanya dun...
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...