Sa beach...
Lalisa: Hey Jim. Sorry kung natagalan. Kinausap pa ko ni roommate e. Kanina ka pa ba?
Jim: That's okay. Halos kadarating ko lang e. You look beautiful by the way. Did you cut your hair?
Lalisa: Buti ka pa napansin mo. Thank you. Yes I did.
Jim: Syempre naman. Shall we?
Ieextend ni Jimmy ang kanyang braso outward at joyfully namang i-iikot ni Lalisa ang kanyang arm dito.
Lalisa: Let's go!
Masayang tatakbo ang dalawa sa tabi ng beach papunta sa mga seaside cafes na nagtitinda ng iba-ibang breakfast items. Makikita sila ng ilang students at pipicturan sila nito.
Sa picnic area sa may park...
Nakahiga si Rows sa lap ni James at kumakain sila ng mga pandesal na adobong baboy ang palaman.
Rows: Uy, si Jim at Lalisa tinag nung isa naming kaklase.
James: Ano yun, babe?
Rows: May nagpost kasi ng pic nila sa FB na magkasama sa beach at sobrang saya. Wait, share ko sayo.
James: Thanks... Say "AHH"
Susubuan ni James si Rows ng pandesal at pagkatapos ay pupunasan ang gilid ng bibig nito. Mapapatitig si James ng konti sa mga labi ni Rows.
Rows: Hep hep hep... Bawal yan.
James: Wala pa nga kong ginagawa e.
Rows: Nararamdaman ko e.
James: Don't worry. I promised di ba?
Babangon si Rows at haharap kay James. Aayusin niya ang buhok ni James at hahawakan naman ni James ang kanyang kamay at yun ang hahalikan.
Rows: Hanggang kamay lang tayo. Magpapaalam ka muna kay mama ko bago mo ko pwedeng halikan sa ibang lugar.
James: Okay, babe. Pandesal pa?
Tatango lang si Rows habang pinipindot ang forward sa picture ni Lalisa.
Sa room 1712...
Tutunog ang phone ni Jisu at kukunin ito ni Jenjie.
Jenjie: Ate, may message ka.
Jisu: Kanino galing?
Jenjie: Nakalagay na nickname ay "babe"
Jisu: Ay si Rows yan, buksan mo na nga please.
Sumisigaw si Jisu galing sa loob ng banyo habang si Jenjie ay nakahiga sa kama. Alam niya ang unlock pattern ng cellphone ni Jisu dahil pareho silang "J" ang gamit.
Jisu: Anong sabi?
Jenjie: ... ... May finorward lang na picture... Si Lalisa at si Jim.
Jisu: Ohh... ... Okay ka lang ba?
Jenjie: No... Pero I will be.
Bubukas na ang pinto ng banyo at lalabas si Jisu na nakabath robe lang. Tatabi siya kay Jenjie at yayakapin niya ito.
Jenjie: Thank you.
Jisu: Gusto mo bang malaman yung nangyari kagabi nung wala ka?
Jenjie: Masasaktan ba ko?
Jisu: Uhmm... Baka. I can make it quick... 3 sentences.
Jenjie: Sige... Simulan mo dun sa pinaka hindi masakit.
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...