6:30 PM
Isa-isa ng dumarating ang mga students para sa ball. Ang familiar na red carpet ay nakalatag ulit sa entrance ng auditorium at isa-isang pumapasok ang mga naggagandahan at mga gwapong students ng school.
Si Jenjie ay may hawak na camera ay nakapwesto sa entrance at pinipicturan ang mga pumapasok habang nag-iikot sa floor si Lalisa. Si Kai naman ang in-charge sa booth since kahit ayaw umamin nito ay pagod na pagod na siya. Mag-uusap ang tatlo sa kanilang three-way radio.
Kai (radio): Okay na ko guys, hindi na ko pagod. Ako na lang iikot at kayo naman umupo dito
Lalisa (radio): Magpahinga ka muna dyan. Mamaya pag sasayaw na ko, ikaw na talaga ang magtratrabaho.
Jenjie (radio): Oo nga.
Kai (radio): Okay fine.
Jenjie (radio): Kunwari ka pa e. Gusto mo lang dito sa entrance para macheck-out mo yung magagandang first year.
Lalisa (radio): AHHHH!!! Oo nga.
Kai (radio): OY! Hindi ako ganun.
Lalisa (radio): Naghahanap nga ng jojowain to. Hahaha. Kaya pala...
Jenjie (radio): See even Lalisa agrees with me. Tsk tsk tsk.
Lalisa (radio): Kaya pala gusto ni Jenjie sa entrance. Hahahahahaha.
Kai (radio): AHAHAHAHAHA. Ay si bossing pala ang may balak.
Jenjie (radio): Excuse me... ... ... Wala akong balak... Oh wow. shit, ang ganda. Sino yan?
Titignan ni Kai ang feed ng video camera na nakatutok sa entrance at makikita niya si Somi na nakablack dress.
Kai (radio): Si Somi yan, Jenjie.
Jenjie (radio): Ay... Nevermind. Hindi ko namukhaan. Mukha kasing tao e.
Pagkasabi ni Jenjie nun ay pipicturan niya ng mga sampung beses si Somi. Magkakatinginan sila at hindi magbabatian. Lalakad lang papasok si Somi at uupo lang sa table kung saan naghihintay sila Hani.
Hani: Hala. Akala ko yung isa isusuot mo?
Somi: Alin?
Hani: Yung power suit. Yung macho. Yung BDE na porma.
Yiren: Ano yung BDE?
Somi: Wala Yiren. Don't mind Hani. I wanted to wear this. Bakit? Panget ba?
Hani: You look very beautiful Somi.
Somi: Why, thank you. You look quite fetching yourself.
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanficSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...