Sa loob ng room nila Jisu at Rows.
Jisu: So ano gagawin natin?
Lalisa: Laro! Spin the bottle! Truth or dare!
Jenjie: Wala bang iba? Nakakasawa na yun e. Lahat na lang ng fanfic na nabasa ko, may ganun.
Rows: Langit lupa!
Jisu: What?
Rows: Ganto yun, yung taya nasa lupa lang lagi tapos-
Jisu: Alam ko kung ano ang langit lupa, Rows. Sana yung larong less... physical.
Lalisa: May naisip ako. Napanood ko sa TV.
Rows: GAME! Basta pag nanalo ko, sasabihin ko kay James game ung boys bukas ha. HIHIHIHI.
Jenjie: Pag nanalo naman ako... Uhmm... Turuan niyo ko mag-ayos. Nevermind. I take it back.
Jisu: Wait... Ano ba muna yung laro?
Lalisa: Ang tawag daw dito ay "fingers"
Jisu: Uhmmm... Anong laro to? I need an explanation before I join...
Jenjie: Ohhh... Sounds interesting.
Rows: GAME! Magaling ako dyan sa fingers na yan! HAHAHAHA!
Mapapatingin ang tatlo kay Rows na parang natatakam sa gagawin nila.
Jisu: Bakit natatakot ako bigla? Nakapaglaro ka ng "fingers?" dati?
Rows: Ewan ko lang ha... Pero mahilig ako sa chicken fingers at expert ako gumawa nun. Yung flour tapos egg tapos bread crumbs tapos deep fry tapos sawsaw banana catsup na may toyo. BOOM! Fingers!
Mapapailing na lang si Jenjie at mapapahingang malalim si Jisu habang si Lalisa ay tumatawa.
Lalisa: Not that, Rows. Fingers as in daliri sa kamay. Yung limang daliri natin represents 5 lives. Tapos one at a time tayo magsasabi ng event or activity. Pag nagawa na natin yun, lose 1 finger. Tapos pag naubos na yung 5 daliri mo, out ka. And you have to do a dare from the person with the most fingers left.
Rows: HUY!! WALANG PUTULAN NG DALIRI!
Jisu: I don't think puputulin yung daliri, Rows.
Rows: E BAKET MAY HAWAK NA KUTSILYO SI JENJIE!!!
Jenjie: Joke lang! Haha. Magbabalat ako ng apples. Sige game na.
Uupo ang apat paikot sa table ng kwarto at mauuna si Lalisa.
Lalisa: Bago tayo magsimula. Bawal sinungaling ha. Honesty system to. Wala namang follow-up questions or explanations e. Wag na lang tayo magtatanong ng mga foul na tanong.
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...