Breakfast

325 9 7
                                    

Maam Nix: Reminder, kahit hanggang 10AM ang breakfast buffet, hanggang 9AM lang tayo kakain. Yung 9 to 10 AM ay time niyo para magprepare since start na ng first competition natin ng 10AM. Okay?!

Everyone: Okay Ma'am!

Ma'am Nix: Sino yung nakataas ang kamay sa likod? Yung may hawak ng kutsara.

Dali-daling tatayo si Rows kasabay ng paglingon ng buong student body sa table nila.

Rows: MAAAAAMM!!!!

Ma'am Nix: Hindi mo kelangan sumigaw iha.

Rows: Ayun. Mahal kong propesor. Sapagkat libreng oras naman nating lahat itong pagkain ng agahan, maaari bang makisalo at makipag-ugnayan sa ibang mga tao na hindi galing sa ating paaralan? Salamat po.

Ma'am Nix: Ano yun iha? Wala akong naintindihan masyado.

Jisu: She was asking if she could sit with a boy.

Ma'am Nix: Ohhh... Sure. Sige lang. Have fun.

Jenjie: Kelangan na nating hanapan ng adobo yang si Rows. Malala na yung tama. Si Lalisa pala, bakit hindi pa sumabay bumaba?

Rows: Hindi pa tapos magready. Nag-aayos.

Jenjie: Anong inaayos niya?

Rows: Ewan ko dun. Tagal sa banyo e.

Tatayo ang mga students at makikipag palit palit na ng upuan at jojoin dun sa mga kabatch ni James na boys. May mga estudyanteng biglang magcheecheer at sisigaw ng thank you kay Rows. Magbobow si Rows ngunit panandalian lang ang kanyang saya dahil wala pa ring adobong baboy sa menu. Right on cue, bubukas ang elevator at lalabas si James na babatiin ng mga titig ng ilang mga babae at ng isang malutong na mura mula sa lamesa nila Jillian at Kiray. Makikita niyang nagbobow si Rows at lalapitan niya agad.

James: Hey babe. Good morning. Hi Jisu. Hey Jenjie, tama ba?

Jisu: Hey James. Dito ka na umupo. Tabi na kayo.

Jenjie: Hey. Go ahead, kain na kayo.

Titingin lang ulit sa elevator si Jenjie.

Rows: Good morning James. How was your sleep? Dito ka sa kabila ko Jisu. Kasya naman tatlo sa isang side.

James: Ayos naman. I figured nakatulog ka na nung hindi ka na nagrereply so natulog na rin ako. Thanks Jisu.

Nakaupo sa isang long table ang apat kung saan kasya ang tatlo sa isang side. Sa ngayon, magkakasamang nakaupo si Jisu, Rows at James sa isang side. Nauna na silang kumain dahil ayaw pa sumabay ni Jenjie. Mag-isa si Jenjie sa kabilang side at nakatingin sa mga taong dumarating.

Jenjie/James: Finally she's here. Wait, who is that? / I invited a friend, I hope you don't mind.

Sabay ang pagsalita at pagkaway ni Jenjie at James ng nakita nilang bumukas ang elevator at lumabas si Lalisa na may kausap na isang lalaki. Automatic na tataas ang isang kilay ni Jenjie habang pinapanood na tumatawa at ngumingiti si Lalisa habang kausap ang lalaking ito. Ng makita niyang hinahanap na sila ni Lalisa, tatayo siya at tataasan pa ang kaway. Muli, kasabay niyang tatayo si James.

James: Chim!! Hey dude.

Makikita ni Lalisa si Jenjie na nakatayo kasama sila Rows, Jisu at James sa lamesa. Mapapatingin na lang siya sa kausap niya.

 Mapapatingin na lang siya sa kausap niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon