Sir Simon: The floor who got the most points is...
Nakaupo na lahat ng first year students sa auditorium ng hotel. Tapos na lahat ng events at announcement na ng nanalong floor.
Nag-iikot si Kai at nagpipicture habang si Jenjie naman ay nakaupo sa isang booth at minomonitor ang 3 niyang video cam na nagrerecord ng event. May hawak siyang walkie-talkie at parang hindi mapakali.
Jenjie (radio): Kai, wala pa ba si Lalisa?
Kai (radio): Mukhang nagprapractice pa. Magpeperform siya after nito e.
Jenjie (radio): Okay sige. Ayos ka lang ba dyan? Hindi ka napapagod umikot-ikot?
Kai (radio): Okay lang ako. Thanks for asking.
Sir Simon: 13th floor!! Woohoo! Congratulations guys!
Malakas ang sigawan nila Mimi at ng mga kaibigan niya.
Sir Simon: It was a close fight. Nanalo sila by 5 points.
Somi: Tsk... Fuck...
Habang nagsisigawan ang ibang students ay badtrip ang table nila Somi.
Hani: Okay lang yan. At least, free day na tayo bukas.
Somi: Hindi yun yun e. Sayang...
Yiren: Alin ang sayang? Yung wish? Okay lang yun.
Mia: Kinausap namin sila Mimi, sabi ko magwish sila ng makakatulong sa buong batch.
Somi: Tsk...
Hindi mawala sa isip ni Somi ang sinabi ni IU na pag nanalo sila ay papatawarin na siya nito.
Somi: Tsk... Badtrip... Akyat na muna ko ha.
Soo-bin: Saan? Sa room mo or sa room ng bagong kaibigan mo?
Paalis na si Somi ng marinig niya ang hirit ni Soo-bin.
Somi: Soo-bin, remind me please. Kelan kita pinayagang magsalita ng ganyang tono towards me?
Soo-bin: Ohhh... Sorry Queen Somi. I was out of line.
Tutuloy lang sa pag-alis si Somi at hahabulin siya ni Hani. Mapapansin ni Hani na magbubulungan sila Soo-bin at ang iba pang naiwan sa lamesa.
Hani: Huy... Somi, san ka nga pupunta?
Nakasakay na si Somi sa elevator at pinipigil ni Hani ang pinto.
Somi: Either sumama ka sa kin or bitawan mo yang pinto.
Hani: Okay... E di sasama.
Pagsara ng pinto ng elevator ay nakatitig si Hani kung anong floor ang pipindutin ni Somi. Mangingiti na lang siya ng 15th floor ang pindutin nito.
Hani: Hehe. Sabi na e. Imposibleng totoo yung sinasabi ni Aisha na pumunta ka raw ng 5th floor.
Tahimik lang si Somi hanggang sa makarating sila sa room nila. Dederetso siya sa cabinet niya ng mga nakasampay na damit.
Sa auditorium. Habang nakaupo sa booth si Jenjie ay magugulat siya ng biglang sumulpot si Lalisa sa tabi niya. May ilalapag ito sa table na lanyard at ID.
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanfictionSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...