Color Blind

154 10 2
                                    

Tahimik na nakaupo sa isang table sa coffeeshop ng airport sila Jenjie at Lalisa. Si Jenjie ay hindi mapakali habang nakatingin sa table ng mga kaibigan nila. Magkatabi si Rows at James at halatang kabado habang nasa harap nila si Manang Rosa na katabi si Jisu...

Jenjie: Bakit walang nagsasalita? Huy... Ano sa tingin mo nangyayari dun?

Hindi siya mapapansin ni Lalisa na busy na nagsusulat sa kanyang maliit na yellow notebook. Naghuhum lang ito na parang kumakanta. Pilit sisilipin ni Jenjie kung anong sinusulat niya pero aware si Lalisa sa paggalaw at pagsilip ni Jenjie kaya tatakpan niya ito.

Jenjie: Lalisa... Ano ba?! Kung hindi mo ishashare yung ginagawa mo, then at least pakinggan mo naman ako at kausapin. Kainis ka naman e.

Lalisa: Sorry... I just wanted to finish it as soon as I could... Okay na, tapos na.

Jenjie: Ano ba kasi yan? Kanina ka pa sa eroplano nagsusulat.

Lalisa: Uhmm... I made a song... Nainspire kasi ako ng field trip natin at bago pa mawala yung inspiration, sinulat ko na.

Magugulat si Jenjie sa narinig niya...

Jenjie to self: Okay... So bukod sa sumasayaw siya, nagcocompose din siya... She's kinda amazing.

self to Jenjie: Pero di ba, bago mo pa naman nalaman yung dalawang yun, amazing na siya at minahal mo na siya?

Jenjie: Good point...

Lalisa: Good point ang alin?

Jenjie: Huh? Ay sorry... I was talking to myself... Can I hear it?

Lalisa: NO!!!!

Jenjie: Please...

Lalisa to self: You of all people should not hear this...

Jenjie: *aegyo mode unlocked* Pretty please...

Sisibi si Jenjie at magbababy talk habang nakapuff ang cheeks at nagbibeautiful eyes...

Lalisa: What are you doing?

Hindi gagalaw si Jenjie, magcloclose open lang ng kamay habang nakaextend paharap kay Lalisa na kasalukuyang hawak ang notebook niya.

Lalisa: That's not gonna work on me...

May gagawing baby sounds si Jenjie...

Lalisa: You'll regret it, Jenjie...

Jenjie: Jenjie is not here... It's Baby Nini...

Lalisa: Oh god... What happened to you?

Kukunin ni Lalisa ang cellphone niya at pipicturan si Jenjie. Hindi pa rin papatalo si Jenjie. Wala siyang pakialam.

Lalisa: Ipapakita ko sa lahat to. Hahaha. Ang cute mo.

Jenjie: Baby Nini want to hear Lisa-unnie sing.

Lalisa: Kung maka-unnie ka, mas matanda ka sakin ng dalawang buwan!

Jenjie: NUUU!!! SING!! SING!!

Medyo lalakas na ang boses ng kalarong bata ni Lalisa at mapipilitan na siya.

Lalisa: Fine... Mas okay sana kung sa dorm, makakahiram ako ng gitara e.

Jenjie: Wow... So sumasayaw, nagcocompose at naggigitara ka... If I only knew.

Lalisa: What? Anong mangyayari if you only knew? Sagot muna bago ko kumanta.

Jenjie: Ivovolunteer sana kita sa talent portion nung Engineering day natin. Nanalo sana block natin. Duh, what did you think?

Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon