Lalisa: Nay???
Nasisilaw si Lalisa at pilit niyang tinatakpan ang araw para makita kung sinuman ang nagsasalita.
Lalisa: Anong ginagawa nyo dito? Kasama mo ba si Tatay?
??????: Lalisa, anong sinasabi mo? Huy... LALISA!!!
Dali-daling tatakbo sila Jenjie at Jisu at sasaluhin si Lalisa na biglang na-out of balance.
Lalisa: Wait lang... Jisu? Jenjie?
Jisu: Kumapit ka sa min. Okay ka lang ba?
Lalisa: Okay lang... Medyo nahihilo lang ako. Bakit parang ang dilim?
Jenjie: Dalhin natin siya sa clinic.
Pagtutulungan ng dalawang ibaba si Lalisa pabalik sa 27th floor kung saan naghihintay si Jihyo at si Rows.
Rows: ANONG NANGYARI??
Jihyo: Is she okay?
Lalisa: I'm okay. Masakit lang ulo ko.
Pagdating sa clinic, sasabihin ng doctor na okay lang nga si Lalisa. Baka nahilo lang dahil sa init or sa stress. Para makasigurado, irerequest ng doctor na magpahinga muna si Lalisa sa kwarto nila at wag muna sumama sa activities.
Room 1708
Lalisa: Okay lang ako. Sige na, punta na kayo sa event. Kelangan niyo yung points.
Jenjie: I'm not leaving you.
Jisu: Hindi rin ako aalis.
Rows: AKO RIN!
Jihyo: ... ...
Lalisa: Rows, nagpromise ka kay Jisu. And you have to win for me as well. Para saan pa na pinatay mo ko, di ba?
Rows: AYOKO!
Lalisa: Rows... Go, please.
Rows: Tsk... Bakit ako yung kelangang umalis?!
Lalisa: Jisu... Go with Rows.
Jisu: No, Lalisa. I'm staying with you.
Lalisa: Okay lang nga ako. I just need to rest. Win the next event as fast as you can then just come back here.
Jisu: I don't want to leave you... Not after what I said.
Lalisa: Mag-uusap tayo pagbalik niyo. It's not like I'm dying or anything.
Magkakatinginan sila Lalisa at Jisu. Halos hindi kumukurap si Jisu ngunit makikita niya sa pilit na ngiti ni Lalisa na gustong mapag-isa nito.
Jisu: ... ... Fine. Rows, tara na...
Rows: Tsk...
Lalisa: And you...
Jenjie: Don't even think about it...
Lalisa: Hindi ikaw, Jenjie... Si Jihyo.
Jihyo: Ako?
Lalisa: Can you convince Jenjie that I'm okay. Na pwede niya kong iwan. I don't think makikinig siya sa kin.
Jenjie: LALISA MANOPO!!!
Lalisa: Please, Jihyo...
Titignan ni Jihyo si Lalisa. Pamilyar kay Jihyo ang mukhang makikita niya. Mukha ng isang taong nagmamahal ng sobra at nasasaktan. Mukha na nakita na niya sa kapatid niya noon. Mukha na pinagdaanan na rin niya.
BINABASA MO ANG
Nginuya Ngunit Hindi Nilunok!!! [COMPLETED]
FanficSa isang pambabae lamang na kolehiyo sa Pilipinas, limang estudyante ang mapapasubo sa isa't-isa. Si Lalisa, isang probinsyanang bagong lipat sa kolehiyo. Si Rows, anak ng kusinera sa canteen. Si Jenjie, ang sigang mayabang na apo ng may-ari ng esku...