Một câu giới thiệu vắn tắt:
"Dũng sĩ Inuyasha phải mang theo tốt nhất đao, vượt qua cao nhất núi, xông vào sâu nhất rừng rậm, đem ca ca mang về đến trước mặt." —— hóa dụng từ « đạt kéo băng a » ca từ
1,
Từ lấy kinh đô Nara làm trung tâm gần kỳ hướng đông là đông quốc, hướng tây chính là Tây Quốc. Nghe nói tại Tây Quốc thổ địa bên trên cư trú không ít yêu quái, bọn chúng sinh tức hàng trăm hàng ngàn năm, xa so với Nara bình thành kinh còn cổ lão hơn, thống trị bọn chúng là được xưng là "Inu no Taishou" đại yêu. Nhưng mộ danh mà đến trừ yêu sư hoặc là tăng nhân lại chỉ có thể đạt được vị này tiếng tăm lừng lẫy yêu quái lãnh chúa đã chết bởi trăm năm trước kia tin tức, bọn hắn hoặc thở dài, hoặc mừng rỡ, cũng không biết hắn là vì bảo hộ nhân loại người yêu táng thân tại tuyết rơi chi dạ, cũng không có tâm tư đi truy đến cùng một cái chỉ nghe tên yêu quái chân chính nguyên nhân cái chết.
Cũng quên đi, tại mảnh này lãnh thổ thượng đại yêu cũng không phải là chỉ có một vị.
Inu no Taishou sau khi chết, bao quát mèo rừng nhất tộc ở bên trong yêu quái bộ lạc đều khó mà Đông Sơn tái khởi, không chỉ bởi vì Đấu Nha Vương người thừa kế có không kém hơn hắn dũng mãnh thiện chiến, càng bởi vì tại bọn hắn trên đầu, tại cuồn cuộn không ngừng Murakumo chi gian lặng lẽ quan sát một vị khác đại yêu. So với xuất thân phổ thông, bằng thực lực áp đảo Tây Quốc chúng yêu phía trên Inu no Taishou, cái này một vị phu nhân mặc dù điệu thấp, lại là một vị thật sự yêu tộc vương nữ, tại Inu no Taishou xuất hiện trước kia, là gia tộc của nàng thế hệ cùng mèo rừng nhóm địa vị ngang nhau. Không có yêu quái đối với nàng lựa chọn cùng Inu no Taishou kết hợp cảm thấy ngoài ý muốn, tại Đấu Nha Vương sau khi chết, hắn có Tây Quốc cung điện cùng bọn thuộc hạ tự nhiên mà vậy đều thuộc về tại vị này vương hậu trong tay.
Chính như con của nàng Sesshomaru, nàng cũng không luyến quyền, đem cung điện chuyển tặng cho nhi tử, đem thuộc hạ phân phát, dẫn đầu mình tôi tớ trở lại đám mây tòa thành. Nhưng từ đầu đến cuối, vị này đại yêu ánh mắt đều chưa hề rời đi trượng phu nàng lãnh thổ, cùng mỗi một vị tổ tiên như thế lẳng lặng trông giữ mảnh này cương vực. Lúc có yêu quái cả gan làm loạn nghĩ đối Tây Quốc đưa tay, mà Sesshomaru lại ứng phó không được lúc, nàng sẽ không chút lưu tình xoá bỏ hết thảy có can đảm mơ ước lòng tham lam.
"Đây chính là Sesshomaru thiếu gia mẫu thân, bạch Nguyệt Cơ phu nhân. Cùng Izayoi phu nhân không giống, nàng cũng không phải cái ôn nhu nữ tính." Myoga kỷ kỷ tra tra tại Inuyasha bên tai lớn tiếng lải nhải, ý đồ dùng bạch Nguyệt Cơ nghe rợn cả người dọa chạy Inuyasha tất cả dự định, "Nàng cùng lão gia đánh nhau thời điểm so ngươi cùng Sesshomaru thiếu gia hung ác không biết bao nhiêu lần, ngay cả lão gia mạnh như vậy yêu quái đều sẽ ăn thiệt thòi! Mà lại ta nghe nói nàng từ nhỏ đều không có ôm qua Sesshomaru thiếu gia, đây là cỡ nào lãnh khốc a, nếu quả như thật là nàng hạ thủ, Inuyasha thiếu gia ngươi đi lại có thể làm gì chứ? Nàng ngay cả mình con ruột đều không buông tha!"
Inuyasha lơ đễnh "A" một tiếng, đem Myoga từ trên bờ vai bóp xuống tới phóng tới con mắt phía trước, "Cho nên ý của ngươi là để cho ta đừng đi lạc?"