Sát khuyển 1
Hôm nay là mồng một, lại vừa lúc gặp mưa to, Inuyasha sớm đào một cái thích hợp trốn tránh huyệt động, chi chân ngồi ở cửa động. Cành lá sum xuê tế đằng từ phía trên vách núi rũ xuống, đem cửa động che đến kín mít, gào thét mưa gió cùng ầm vang tiếng sấm bị ngăn cách bên ngoài, ngẫu nhiên tia chớp cắt qua đen kịt không trung, từ dây đằng khe hở lậu ra một chút quang, thế nhưng hiện ra vài phần ấm áp.
Inuyasha khom lưng, đem cằm gác ở đặt ở đầu gối trên tay, suy nghĩ tự do. Có lẽ có vài thập niên lâu như vậy, khi đó hắn còn có gia, sóc đêm vô nguyệt, hắn sẽ tránh ở trong nhà, an an ổn ổn mà ngủ ở ấm áp trong ngực.
Khi đó hắn còn không rõ nửa yêu là có ý tứ gì, không rõ vì cái gì mồng một không thể ra ngoài, vì cái gì chính mình buổi tối sẽ biến thành bộ dáng kia —— nhu thuận tóc đen rũ trên vai bối, đôi mắt đen nhánh, chỉ trảo mượt mà.
Hiện tại hắn biết đáp án, lại cũng vĩnh viễn mất đi gia.
Gia.
Lạnh băng mưa gió từ khe hở chui vào tới, chụp ở Inuyasha trên mặt, trên tay. Hoàn hồn, Inuyasha trầm hạ tâm suy tư, nơi này vách núi đẩu tiễu, rất ít có vật còn sống leo lên, quỷ quái cũng không thích loại này hoang vắng địa phương, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, hắn có thể tại đây an toàn mà chờ đến hừng đông, chờ hắn lực lượng trở về.
Inuyasha nhắm mắt lại, bất tri bất giác trung, khuyển nhĩ biến mất, màu đen từ phát đỉnh tràn ra, nhanh chóng nhiễm biến chỉ bạc.
Sóc hôm qua phút cuối cùng.
Ước chừng qua mấy cái canh giờ, hết mưa rồi, một lát sau, lại tí tách tí tách mà rơi, tiếng mưa rơi thúc giục người đi vào giấc ngủ. Inuyasha buồn ngủ đem khởi, bên ngoài đột nhiên truyền đến sột sột soạt soạt thanh âm, Inuyasha cẩn thận mà lui nhập huyệt động chỗ sâu trong, đem áo ngoài khoác ở trên đầu che lấp, đôi mắt một khắc không rời cửa động. Kia không giống nước mưa cùng phong thanh âm, cũng không phải cục đá lăn xuống thanh âm.
Theo "Oa nha" một tiếng, một đoàn ướt đẫm đồ vật ngã vào đằng mành. Inuyasha mở to hai mắt, lại cũng chỉ có thể mơ hồ thấy trong bóng đêm một đoàn bóng dáng.
Huyệt động không thâm, nếu là nó hướng trong đi khẳng định sẽ phát hiện chính mình, Inuyasha nghĩ thầm, muốn đánh đòn phủ đầu. Inuyasha nắm chặt một khối bén nhọn cục đá.
Bóng dáng không có hướng trong đi, lẩm bẩm ném xuống một cái tiểu tay nải, sau đó thân hình giãn ra kéo trường, tựa hồ biến thành hình người, đôi mắt chỗ phát ra sâu kín lục quang.
Không phải là mèo rừng tử thành tinh đi? Inuyasha chính do dự, "Mèo rừng" ngón tay vân vê, một thốc lam sâu kín ánh lửa xông ra. Chỉ một thoáng, Inuyasha cùng "Mèo rừng" bốn mắt nhìn nhau, không kịp tự hỏi, Inuyasha ném ra cục đá, bang một tiếng nện ở "Mèo rừng" trên đầu, ngọn lửa cũng bang một tiếng diệt.
Hồ hỏa, hồ yêu. Inuyasha lòng bàn tay toát ra mồ hôi lạnh. Đối với yêu quái mà nói, nhân loại thân thể bất kham một kích, hắn đến nghĩ cách kéo dài tới hừng đông.
Hồ yêu tại chỗ sờ soạng một hồi, tựa hồ ở lau mặt thượng huyết, vừa rồi hắn khẳng định là đem nó tạp bị thương, nồng đậm mùi máu tươi cho dù là hiện tại nhân loại thân thể cũng có thể ngửi được. Inuyasha càng thêm cảnh giác, từ trên mặt đất lại sờ soạng tảng đá, nắm chặt, trái tim đều gắt gao banh.