Chương 1:
Inuyasha từ trước đến nay không nghĩ tới nhân sinh của mình sẽ lại một lần, dù sao ở kiếp trước đã đủ khổ, nếu là một thế này cùng ở kiếp trước giống nhau như đúc, cũng thật sự là có đủ nhàm chán, còn không bằng khi sinh ra thời khắc liền chết đi.
Nhưng để hắn thật trùng sinh tại hài nhi thời kì là chuyện gì xảy ra? Lão thiên quả thật nhất là không quen nhìn hắn, hài nhi cái gì cũng không làm được, lại để cho hắn thể nghiệm một lần Thiên Sát Cô Tinh vận mệnh.
Vừa ra đời Inuyasha hai mắt đẫm lệ mông lung, một tiếng không hừ, cứ như vậy an tĩnh nhìn xem khuôn mặt tiều tụy mẫu thân.
"Thân ái... Hài tử làm sao không khóc a?"
Nghe thấy mẫu thân lo lắng thanh âm, Inuyasha kiên trì gào hai tiếng, nghe thấy từ trong thân thể mình phát ra là hài nhi khóc nỉ non âm thanh, hắn nhịn không được dừng lại ác hàn.
"Izayoi, ngươi hỏi một chút hắn liền khóc, mẹ con đồng lòng a." Inu no Taishou trìu mến mà nhìn xem sau lưng mẹ con, tay trái nhẹ nhàng vuốt mặt của con trai, như đợi thế gian trân bảo.
Đây là Inuyasha lần thứ nhất trông thấy Inu no Taishou bộ dáng, trên người có cường đại hơn Sesshomaru vương giả khí tức, nhưng lại có không giống thiết hán nhu tình, độc thuộc về mẫu thân nhu tình.
Inuyasha cứ như vậy lăng lăng nhìn xem Inu no Taishou, thiếu thốn một thế phụ thân hình tượng trong lòng hắn rất tự nhiên, như là Hải Thị Thận Lâu không cần một cái chớp mắt liền đột ngột từ mặt đất mọc lên, lên như diều gặp gió đứng thẳng Thanh Vân.
Giờ khắc này, hắn rốt cuộc minh bạch vì cái gì Sesshomaru như thế tôn kính phụ thân.
Cái này nam nhân cường đại như thế, biết như thế nào tìm được vương đạo, biết như thế nào người yêu.
Inuyasha nhìn xem phụ thân mặt rời đi trước mắt, bị tã lót vây quanh hắn nhìn không thấy phụ thân khuôn mặt, lại nghe được phụ thân kiên nghị thanh âm: "Sống sót."
"Thân ái..."
Mẫu thân bi thương thanh âm vang lên, Inuyasha giương mắt trông thấy mẫu thân trong mắt ngậm lấy nước mắt, một nháy mắt hắn ý thức được, ở kiếp trước phụ thân liền là tại đêm nay chết đi!
"Inuyasha, tên của hài tử, đứa nhỏ này tên gọi Inuyasha."
"Đi! Đi mau!"
Phụ thân thanh âm còn vờn quanh bên tai.
Thân thể tại kịch liệt lay động, Inuyasha biết đây là Izayoi mang theo hắn chạy trốn, vừa rồi phát sinh tất cả mọi thứ ở trong đầu hắn kêu loạn chuyển, rốt cục ý thức được kia ngắn ngủi mấy phút là hắn cùng phụ thân duy nhất hồi ức về sau, hắn rốt cục nhịn không được gào khóc, vì cái gì cho hắn cơ hội sống lại lại làm cho hắn trơ mắt để cố sự đi hướng bi kịch?
Izayoi chạy đến trên núi, lo âu nhìn về phía kia một mảnh ngập trời đại hỏa, tiếng khóc của con để vốn là yếu ớt nàng càng là khó chịu, ôm hài tử ô yết, miệng bên trong chỉ đem Inu no Taishou cùng Inuyasha danh tự vừa đi vừa về gọi.