Chapter 7: Akin to!

1.2K 48 0
                                    

Colleen's POV


Napag usapan namin na mag kakaibigan na wag na muna kaming pumasok dahil sa nangyare kanina.


Kaya eto kami ngayon sa mall para gumala at mag shopping sure naman ako na sa mga damit sila pupunta kaya ako dun ako sa favorite place ko


Alam niyo kung saan ang favorite place ko san pa ba edi sa Nationl Bookstore.

Mamimili ako nang  bagong book  ko pang display sa library ko feeling ko mapupuno ko yung library ko ng puro libro ko.

"Ano guys san kayo?".tanong ko sakanila mabilis naman  naka isip si Jealyn kung saan siya.


"Ako dun ako sa bilihan nang piano titingin ako nang mga bago dun dahil balak ko nang palitan yung piano ko sa music room sa bahay".Sabi ni Jaelyn.

"Ako dun ako sa mga damit na pang lalaki nakita ko siya kanina ang gaganda nang mga damit dun".Alam niyo na siguro kung sino ang pinaka boyish samin hay nako kailan kaya magiging ayos babae tong si Gab.


"Dun naman ako sa mga dress saka mga high heels".Sabi ni Kayt ,guys kung di niyo na tatanong mahilig talaga siya sa mga ganyan.


"  Ako naman sa national bookstore may bagong libro na labas eh .So ano mamaya na lang ah wait san tayo mag ki-kita kita?".Sabi ko naman sakanila.


"Ahmm!  sa Korean  Restaurant na lang kaya i'm sure  after  we go shopping we will be hungry".Sabi ni Kayt na agad naman na sinang ayunan naman naming lahat.


Agad din naman kami nag hiwa-hiwalay  at ng tungo kung saan namin gustong pumunta.


Habang nag lalakad ako ay nakakaramdam ako nang mga tingin syempre ang ganda ng lola niyo eh.


Nang makarating na ko sa National Bookstore ay agad akong pumunta sa mga  fantasy books. Hmm! Ang dami ngang dating  ang gaganda pa.


Namimili na ko nang bibilhin ko ano ba ang magandang bilhin parang lahat gusto kong bilhin eh. Pero bibili lang ako nang tatlo.


Pumunta pa ko sa gawing dulo at ayun may nakita akong magandang libro. Ano to? Ahh! Ang ganda nga parang magandang basahin to ah.



Guess what yung nakita ko lang naman na  book ay Locked With Code parang di naman siya sikat pero ang ganda cover niya.


May isa na  tayo kaya dalawa na lang horror naman ang aking hahanapin ewan ko  ba takot ako sa mga multo pero gusto kong mag basa nang horror hmm! Weird.


Oh my ghad! Shit eto yung gusto kong libro ang tagal kong hinahanap to nakita ko lang naman guys is yung I Loveyou Ara ni  JF stories grabe ang ganda neto kahit nakaka takot.


Hmm!. Isang libro na lang yung hahanapin ko hmm ano kaya yung maganda pang babasahin.


Hanap..
Hanap..
Hanap..


Nag hanap ako sa may bandang dulo nitong National Bookstore kasi kadalasan ay nasa may bandang dulo yung mga magaganda.

May nakita akong libro kaya lang medyo may kataasan ito di ko maabot pero pinipilit ko pa rin na maabot.


Tatalunin ko na sana yung libro nang may biglang kumuha nito sa lalagyanan nito akala ko ay iaabot nito sakin ang libro pero nag kamali ako.

Tinignan ko ang kumuha nang libro kaya lang sa kamalas malasan eh bakit siya pa andaming tao bakit siya pa.


"Ano ba akin yang libro na yan!".inis na sabi ko kasi naman bakit itong impaktong lalaki na to yung makaka kuha ng libro na gusto ko.


 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon