chapter 17: First day of being P.A.

987 37 0
                                    

Kayt's POV

Haistt! Pwede bang wag na muna akong pumasok? Parang ayoko ko munang makita si Zayden baka kung ano nanaman ang mangyari.

Makatulog na lang kaya ulit  tama! Matutulog na lang ulit ako dahil kagabi ay di ako naka tulog nang maayos akmang matutulog na ko nang biglang umilaw ang phone ko.

"Good morning my personal assistant kung binabalak mong di pumapasok ay wag mo ng tangkain na gawin tandaan mo yung sinabi ko sayo oras na di ka pumasok kawawa ang mga kaibigan mo kaya wag mo nang tangkain pa".Sabi sa text ni Zayden sakin aba! , Mang huhula ba to at nahulaan niya na di ako papasok ngayon nu ba yan akala ko ba naman na makaka takas na ko di pa pala.

Kaya tumayo na ko at gumayak na dahil baka may gawin pang masama tong si Zayden sa mga kaibigan ko.

Nang matapos na kong gumayak at umalis na ko sa bahay at nag drive na patungo sa  school nakaka inis naman oh!.

Di ko inaasahan na pag dating ko nang school ay anduon si  Zayden sa parking lot malas!.

"Oh! P.A. paki dala na lang netong bag ko oh".Sabi ni Zayden at sabay hagis nang bag niya sakin.

Pero sa sobrang bilis nang pangyayari ay di ko ito nasalo.

"Oh! P.A. naman bat di mo sinalo ano ba yan tatanga tanga ka nanaman pulutin mo yan".Sabi niya at nag lakad  na ang impakto grabe!.

Pinag titinginan naman kami ni nang mga tao ron pinag  bulungan na rin kami.

"Diba bag yan ni Prince Zayden".

"Oo nga bag niya yan bakit buhat buhat niya".

"Saka bakit kasama niya si  prince Zayden".

Yan yan lang naman ang naririnig kong bulungan nila bakit ba big deal na big deal sakanila yun.

Hanggang sa makarating kami sa room ay pinag bubulungan pa rin kami  shit bakit ba kasi ako pumayag ihh!.

"Oh bag mo".binalibag ko yung bag ni Zayden patungo sakanya nakita ko naman na may malawak siyang ngisi na akala mo ay natutuwa pa ito sa pinag gagagawa niya.

Buti na lang ay dumating na sila gab kaya may kakuwentuhan na ko haistt!

"Ghorl! Balitang balita na buhat mo daw yung bag ni Zayden".bungad na sabi ni Colleen sakin see napaka raming chismosa.

" oo pag bungad na pag bungad ba naman nang umaga ko pinag buhat ako nang bag niya".sumbong ko sakanila.

"Huh! Ginusto mo yan eh mag tyanga ka".maangas na sabi sakin Gab nang lingunin ko sila ay iiling iling sila mga walang awa sila.

Dumating na ang Prof namin at nag discuss na buong klase namin ay lumilipat ang isip ko kaya di ko na malayan na tapos na ang klase namin.

"Woii! P.A. bilan mo kami nang pagkain eto pera oh at dalhin mo yan sa head quarters namin sa pinag dalhan namin sainyo dati natatandaan mo pa ba okay dun mo dalhin yan".bossy na pag uutos sakin mi Zayden okay! Kayt huminga ka nang malalim tandaan mo may purpose to kaya mo ginagawa.

Pero kahit anong pag papakalma ang ginagawa ko sa sarili ko ay balewala lang dahil na iinis na ko kaya padabog kong kinuha ang pera at pa dabog na umalis naka rinig naman ako nang bungisngisan.

"Oh! Ano kayt kaya pa tandaan mo first day mo  pa lang pero parang nahihirapan ka na hahaha".tatawang tawang sabi ni Gab sakin na sinundan naman nang tawanan nila Colleen nakaka inis ah.

"Aishh! Lubayan niyo nga ako naiinis ako ah".tanging sabi ko na lang pero imbis na tumigil sila ay patuloy pa rin sila sa pag tawa sige lang tumawa lang kayo nang tumawa mabilaukan sana kayo.

**

Naka bili na ko nang pag kain nang mga impakto at patungo na kong sa HQ nang mga imapakto.

Nang nasa pintuan na ko nang HQ ay naka rinig ako nang mga halaklakan kumatok na ko dahil gusto ko nang kumain at maka alis na sa teritoryo nila.

"Oh! Zay! Nandito na pala yung P.A. mo eh  bakit ikaw lang nasan yung mga kaibigan mo.?". tanong ni Jace sakin nakaka inis naman may pangalan naman ako eh bakit P.A. sila nang P.A.

"Pwede ba wag mo kong tawagin na P.A. may pangalan ako at kayt yun ok " .masungit na sabi ko kay Jace.

"Zay! Ansungit nang P.A. mo este ni Kayt oh ".sabat ni Damon.

Pumasok na ko sa loob nang HQ nila at ibinaba ang sukli at pagkain nila akmang aalis na ko nang pigilan ako ni Zayden.

"Oh! San ka pupunta? Dito ka lang at liligpitin mo pa ang pinag kainan namin" . Sabi ni Zayden.

"Abay! Kakain  pa ko kaya aalis na ko" . Pag mamatigas ko abay wala ba siyang balak na pakainin naman ako.

"Tss! Di ka aalis".bored na sabi ni sakin wala ba talaga siyang balak gutom na ko ihh.

"Gutom na ko kaya kakain na ko at aalis na dito".Sabi ko at nag lakad na pero wala pa man din ako sa pintuan nang biglang may humila sakin at idikit ako sa pader.

"Sinabing di ka aalis eh! Saka tingin mo ba di kita papakainin baka naman sabihin mo napaka walang kwenta ko kaya ayun oh  sa lamensa yung pagkain mo at pag yari mong kumain linisin mo Ang pinagkainan mo at pinag kainan namin".Sabi ni Zayden sakin at umalis na sa harap ko di ko namalayan na pinipigilan ko na palang huminga shit!.

Nang matapos na kong kumain ay umalis na kami sa HQ nila at buhat buhat ko ngayon ang bag ni Zayden.

**

Nang mag hapon na ay panay pa rin ang utos sakin ni Zayden haistt!! Pagod na pagod na ko.

Hanggang sa mag uwian na yesss!!! Sa wakas free na ko wala nang mag uutos nang mag uutos sakin.

"Ano kayt! Suko ka na ba? Tsk!tsk! Naku! Pag sumuko ka baka di namin kayo tulungan".Sabi ni Damon samin naku!! Kung di lang namin kailangan niyo naku!!.

"Kung di lang namin kailangan nang tulong niyo di niyo magiging alipin si kayt!".sagot ni Zav kay Damon.

"Simula bukas gusto kayong apat ay laging kasama na ni kayt pero so kayt lang ang P.A. ko gusto ko lang na may na aasar kami nang mga kaibigan ko" .naka ngising Sabi ni Zayden samin.

"ANO!!?".sigaw ni Jae.

"Nek-nek mo".Sabi ni Colleen.


"Papayag kami pero di dahil sa sinabi mo papayag kami para may kasama si kayt at para mabantayan namin siya". matapang na sabi ni Gab na ikinanlaki naman nang mata nila Zav.

"Gab!".angal ni Zav.

"Wag na kayong tumutol!pag tumutol pa kayo susuntukin ko kayo di ako nag bibiro". seryosong sabi ni Gab kaya di na sumagot sina Zav kay Gab.

"Naku! Naman babyloves wag ka namang ganyan sa mga kaibigan mo oh! Saka wag ka nga sisiga siga babyloves baka maging babae ka na lang isang araw". ngising sabi no Jace kahit kailan talaga napaka babaero nito.

"Gusto mo nang sapak ah!? Saka wag mo nga akong tawangin na babyloves nakaka suka iww".nauumay na sambit ni Gab.

"Tama na!umuwi na tayo" .awat ni cadmus sa dalawa kaya wala na kaming nagawa kundi ang mag sikayan na sa mga sasakyan namin

Haistt!! Makaka pag pahinga na rin sa wakas I'm free whoooo!!!!

Hell na ang buhay ko pano pa kaya sa mga susunod na araw? Damn!

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon