Chapter 54: Happy 5 months of love

716 28 0
                                    

Jaelyn's POV

Hello guys! Grabi ang bilis nang panahon no dati yung grupo namin na asar na asar sa grupo nang mga lalaki ay mapapalitan nang pag mamahalan.

Today is a very special day to me kasi 5th monthsarry na namin ni Cadmus hayyy...

*Beep* *Beep*

Speaking of Cadmus ayan na siya bumaba na ako at nag tungo na sa labas sinalubong naman ako nito nang yakap at halik.

" Happy 5 months Babi". Naka ngiting sabi niya sakin ". Happy 5 months din". Sagot ko pabalik sakanya.

Nag simula na siyang mag drive patungo sa school nasa kalagitnaan kami nang biyahe nang mag salita siya.

" Where do you want to go later?". Tanong niya sakin ". Uhm? Gusto ko sanang masulyapan yung pag lubog nang araw pamaya sabi nila napaka romantic daw nun lalo na pag kasama mo yung special someone mo". Sabi ko sakanya napatawa naman siya nang bahagya sa sinabi ko na ngunot naman yung noo ko ". Oh! Bakit ka tumatawa?". Tanong ko sakanya bahaya naman niya akong nilingon ". Wala!". Sabi niya sakin kaya di na ko nag salita pang muli.

Nang makarating na kami sa school ay bumaba na kami nang mag kahawak kamay may mga kinikilig at may mga bashers din so? Wala akong pake!.

Nakaramdam ako nang something uyy di ako natatae ahh naiihi ako kaya hinitak ko nang bahaya yung blazer ni Cadmus.

Lumingon ito sakin habang naka kunoot noo ". Why?". Tanong niya sakin ". Naiihi ako!". Sabi ko sakanya ". Ok! Tara samahan na kitang pumunta nang cr". Sabi niya habang tinatahak ang cr hinatak ko naman muli siya ". No! Ako na lang kaya ko naman pumunta nang cr nang mag isa mauna ka na dun ok". Sabi ko sakanya dahil matigas ang ulo niya nag lakad lang siya patungo nang cr.

Haistt! ".Cadmus Gunner!". Nag babantang bigkas ko sa pangalan niya nakita ko naman na bahagya siyang napalunok ". Aishh! Fine". Sabi niya sakin ngumiti naman ako at nag simula nang mag lakad .

Nang makarating na ko sa cr ay pumasok agad ako dahil naiihi na talaga ko nakaramdam naman ako na may tao sa labas at nag uusap.

" . Tell me Yvette why are here? Bakit sa dinarami rami nang school dito ka pa nag enroll? ". Dinig kong Sabi nang kung sino ". May babawiin lang akong napaka mahalaga sakin". Dinig ko naman sagot ni Yvette ". Oww! Who's that Pokemon?". Balik na tanong nung babae ". Soon malalaman mo din kung sino". Sagot ni Yvette naramdaman ko na wala na sila kaya lumabas na ko sa kinalalagyan ko kanina.

Humarap ako sa salamin na tila hinahabol ko ang aking paghinga bat ganito? Parang may kakaiba sa sinabi ni Yvette at may kukunin siya? Sino? Napaka mahalagang tao sakanya?.

Na curios naman ako kung sino yun sino nga ba yun? Teka!? Bat ba pinapakeelam ko yung Yvette na kavet na yun?.

Biglang may sumagi sa isip ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Cadmus

Umiling iling ako para mawala sa isipan ko yung narinig ko kanina at bakit ko nga ba naisip si Cadmus?

Huh! Tss! Impossible naman diba na ano? Aishhh!!! Ano ba tong iniisip ko naman ihhh!!!

Umalis na ko dun at nag lakad na patungo sa room namin na kung saan pagkadating ko ay nag kakagulo ang mga kaklase ko haistt!!.

Hinanap nang mga mata ko so Cadmus pero wala ito san naman kaya pumunta yun?

Nag kabit-balikat na lang ako baka pumunta nang HQ kinalabit ko naman sila Colleen .

" Nakita niyo si Cadmus?". Tanong ko sakanila ".Dumating siya kanina dito pero umalis din". Sagot ni Colleen at nakipag landian na kay Axel tss!!.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon