Chapter 21: Safe!

950 35 0
                                    

Jace's POV

So zzup mga ka gwapo nagbabalik nanaman ang pinaka magaling mabilis sa balat ng lupa.

So kakatapos lang nang swimming P.E. namin syempre nanalo ko sa game namin na yun no! Ako pa!

"Mga dre napapansin ko lang sa bawat araw na nag da-daan masyado tayong nalalapit sa mga babae na yun ah".Sabi ni Axel samin oo nga napapalapit na kaming masyado ahh!.


"At sa mga panahon na yun unti unti natin silang nakikilala nang lubos ".pag papatuloy ni Cadmus sa usapan di na lang kami kumibo bagkus ay nag lakad na lang kami papunta sa Cr.

At naka salubong namin sila Gab pero wala si Kayt kaya tinatong namin ang mga ito.


"Oh! Kulang kayo ah!nasan si kayt?".tanong ni Cadmus sakanila si Jae naman ang sumagot.

"Nag paiwan dun sa swimming area papahinga lang daw siya".sagot ni Jae kay Cadmus pero tila ba nangangamba sila Zav .

"Bat ganyan mga itchura niyo?".tanong ko sakanila parang kasing natatae sila na ewan.

"Di kasi bago kami umalis sa swimming area parang may mali eh".Sabi ni Colleen.

"Mali?".tanong ni Zayden sakanila ano ba yan pahinto hinto.

"Si kayt parang may tinatago siya samin eh".pag papatuloy ni Zav ah? Di ko gets.

Di na natuloy yung sinabi ni zav dahil biglang nag ka gulo ang mga tao at natataranta ang mga ito na akala mo ba ay nakaka kita nang multo!.

Hinitak ko si Gab dahil muntik na itong mabangga na kung sino sinamaan ako nang tingin ni Gab ano ba yan siya na nga lang yung tinutulungan eh.

" Si Kaia! Ang may kasalanan nun Nakita ko siya".

"Grabe siya"..

"Bakit niya nagawa yun".

Naguhuluhan kami sa mga naririnig namin ano ba meron di na naka tiis si Zayden kaya humitak siya nang lalaki.

"Prince Zayden".takot na sabi nang lalaki kay Zayden.

"Anong meron? Bakit kayo nag kakagulo?".tanong ni Zayden sa lalaki.

"Kasi po prince Zayden usap usapan na po ang ginawa ni Kaia dun sa babae sa swimming pool area. dahil sa kadahilanan na natalo siya nang babae".takot pa rin na sabi nang lalaki at binitiwan na siya ni Zayden.

Babae sa pool area? Kaia? May ginawang masama? Teka sino ba yung babae sa pool area?.

"Shit! Kayt!".Sabi ni Zayden at biglang tumakbo sa swimming area putangina si Kayt.

Nag katinginan kaming lahat at bigla kaming nag sipag takbuhan patungo sa pool area .

**

Zayden's POV

Nag lalakad na kami nang mga kaibigan ko patungo sana sa Cr nang napansin namin si Gab pero wala ang P.A. ko na si Kayt.

""Oh! Kulang kayo ah!nasan si kayt?".tanong ni Cadmus sakanila si jae naman ang sumagot.

"Nag paiwan dun sa swimming area papahinga lang daw siya".sagot ni Jae kay Cadmus pero tila ba nangangamba sila Zav .

"Bat ganyan mga itchura niyo?".tanong sakanila ni Jace

"Di kasi bago kami umalis sa swimming area parang may mali eh".Sabi ni Colleen.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon