Zaylee's POV
Laging nakaka rating sakin yung mga pinag kakagawa nang lima na lagi itong nag aaway.
Kailangan ko maka isip nang paraan para makapag ayos silang lahat dahil ako si cupid ang cu-cupid sa mga damdamin nila.
Alam ko naman na sila talaga ang mag katuluyan mga pabebe lang yan napag daanan ko na yan no.
So umisip ako nang paraan para dun *evil laugh* Alam na rin ni Ryker kung bakit ko gagawin to at pumayag siya .
Sana gumana yung plano ko.
**
Jaelyn's POV
Grabe guys di pa rin ako maka paniwala sa nangyari kahapon samin grabe si kayt! Palaban.
Well ganun talaga si Kayt pag puno na ganun yung nanyayari!. So guys today is saturday it's means pahinga time na.
Matutulog na sana ako ulit nang biglang tumunong yung phone ko at nakita ko na tumatawag si ate Zaylee.
"Hello ate?".Sabi ko naka rinig naman ako nang bahagyang hikbi.
"Jae! May problema tayo".hikbing sabi ni ate Zaylee ano nanaman kaya yung problema.
"Ah? Anong problema ate?".tanong ko kailan ba matatapos ang problema namin.
"Sasabihin ko na lang dito sa bar pumunta na kayong lahat kailan namin kayo".sagot ni ate ano ba yan pabitin naman si ate oh!.
Haistt! Matutulog na sana ako eh buwisit naman oh! Wala din akong nagawa kaya gumayak na ko.
**
Nang maka rating na ko sa club ay pumasok na ko sa private room at dun nakita ko sila Gab at ang limang imapakto akala ko kaming lima lang at andito sila lumapit ako kay Gab
"Uy bat andito yang mga yan".tanong ko kay gab.
"Ba! Malay ko".sagot ni Gab wow! Nice talking pero sumagot naman ang asungot.
"Ayaw mo nun may gwapo kang nakikita".sabat ni Damon .
"Manahimik ka nga saka di naman ikaw yung kinakausap ko eh sabat ka nang sabat".Sabi ko sakanya sasagot na sana siya nang biglang dumating sila ate Zaylee.
Teka lang! Bakit parang kinakabahan ako sa mga sasabihin nila parang ano aishh!!
"May importante kaming sasabihin sainyong lahat kaya pinatawag namin kayo andito rin sila Zayden dahil gusto kong malaman nila na may kinakaharap tayong problema".Sabi ni ate Zaylee halata mo rito na sobrang lungkot niya ngayon.
"Baka ipasara na namin itong bar dahil na lulugi na tayo kaya napag isipan namin na ipasara na muna dahil nababaon na kami sa utang! Umutang kami para mapalakas muli ang bar pero di pa rin sapat unti unti na tayo na lulugi" .Pag papatuloy ni kuya Ryker no! Di nila pwedeng pasara to!.
"Ah? Bat natin isasara baka pwede naman nating gawan nang paraan hihingi ako nang tulong kila daddy ate Zaylee ay kuya Ryker".Sabi ni Kayt.
"Oo nga ate saka dugo't pawis niyong pinag hirapan tong bar".sabat ko na ikinailing nila ate at kuya.
"Wag na kayt nakaka hiya sa daddy mo tama ka jae dugo't pawis naming itinaguyod tong bar pero nahihirapan na kami eh di na namin alam ang gagawin namin".sagot ni kuya Ryker.
"Wag niyo munang ipasara ate kuya gagawa kami nang paraan kaya natin to kami ang bahala mag tiwala lang kayo basta wag niyo munang ipasara ah".Sabi ni kayt nag ka tinginan naman sila kuya at ate at sabay na tumango.
"Sige ma una na muna kami at kami ay pagod na sa kakaisip".Sabi ni ate samin at umalis na sila.
Mahabang katahimikan ang namayani samin nagulat kami nang biglang tumayo ang mga lalaki at aalis na sana nang pigilan sila ni zav.
"Woii! San kayo pupunta ah?".tanong ni zav
"Aalis na! ".Kabit balikat na sabi ni Axel.
"Anong aalis na kayo di niyo ba kami tutulungan sa pag iisip kung pano lulutusan tong problemang to ah".sabat na sabi ni Kayt
"Hindi! Diba sabi niyo kayo ang bahala so labas na kami dyan".mabilis na sagot ni Zayden kay kayt at akmang aalis na ulit sila.
"Ansabi ko tayong lahat ang bahala di kami lang di namin kaya to nang kami kami lang kailan natin mag tulungan ".Sabi ni kayt pero di siya pinakinggan ni Zayden bagkus ay lumabas na ang mga ito.
"Pano na to!? Kaya ba natin to?mga walang awa naman sila".nasambit ko na lang.
"Ano ka ba? Kaya natin to kahit Wala sila".pag papalakas nang loob na sabi Gab samin.
Sana nga kaya namin kung andito lang si Grey tsaka na may naisip na yun na paraan para dito.
Napag pasyahan namin na umuwi na muna dahil wala na rin naman kami magagawa eh walang tutulong samin.
Pero uuwi kami na may kanyang kanyang gagawin di lang kami basta tutunganga sa bahay nangako kami kila ate at kuya na gagawa kami nang paraan kaya tutuparin namin.
Sa ngayon mag iisip lang kami kung ano ang dapat namin gawin para mapag handaan na.
Saka nakaka pag taka bakit nalulugi ang bar kung gabi gabi naman ay madami ang tao?.
Di kaya?..
Hmp! Siguro naman di balak ni ate at kuya yung nabubuong pala isipan sa utak ko no!.
No way!
BINABASA MO ANG
Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)
RomanceAno ang mangyayari kung mag kaka-salungat ang landas ng limang lalaking mga kinikilalang bad boys, at limang grupo ng mga babae na mga palaban. Ano nga ba ang mangyayari sakanila kung sila ay mag tatagpo ang kanilang landas, magiging palaban pa rin...