Chapter 70: Cry

605 22 0
                                    

Kayt's POV

Masaya akong pumasok sa school di ko alam kung bakit ako masaya pero nasisiguro ko dahil sa nangyari samin ni Zayden nung birthday niya.

That was the most memorable birthday.

Naalibadbadran ako dahil panay ang tingin sakin nang mga tao ito like what the fuck criminal lang ang peg haha.

Pero wala akong pake!

" Totoo ba yung kumakalat na girlfriend na si Zayden si-". Di na natuloy ang sasabihin dapat nang babae dahil pinutol siya nang kaibigan niya ". Oo nga akala ko pa naman forever na sila ni Kayt". Sambit pa nila.

Ano bang pinag uusapan nila?.

Nag kabit-balikat na lang ako dahil di ko alam malalaman ko din naman yun mamaya.

Kaya nag simula na akong mag lakad nasa tapat palang ako nang room pero napa kunot noo na ko dahil andaming tao.

Ano bang meron?.

Nakipag siksikan ako sa mga tao dun laglag panga kong nakita si Zayden at Kaia?.

No kayt don't conclude things.

"Oh! My babyloves nandito na pala ang kabet mo eh! Hello kayt my dear!". Sabi ni Kaia sakin sabay kaway lalo akong napa kunot nang noo.

Babyloves? Kabet?.

Ako ba yung tinutukoy niya? Ano bang nangyayari?.

"Zay! Ano to? Anong ibig sabihin nito?". Takang tanong ko sakanya bahagyang kumirot ang dibdib ko dahil nakita ko ang mag kahawak kamay sila.

Zayden...

" Oh! Kayt my dear don't you see? Zayden and I is now officiall so you and Zayden wala na kasi kami na". Masayang sambit ni Kaia sakin dumapo ang tingin ko kay Zayden dahil dun.

Bahagya akong napa atras dahil sa malamig niyang mga tingin di siya nag salita kaya lumapit ako sakanya at inagaw siya kay Kaia.

Humarap ako sakanya ". Zay..baby can.. can you explain to me what... What is happening.. Zay.. ano .. ano to?". Naiiyak na sambit ko sakanya pero di siya sumagot ". Zay.. please..please answer me..please". Nag mamakaawang sambit ko sakanya tumingin siya sakin nang malamig.

" Kayt! I'm breaking up with you". Salita niya pero libo libong karayom ang tumusok sa puso ko nun.

Bakit?...

" WHAT!!?... Zay.. are..are you kidding me?.. bakit?..bakit ka makikipag hiwalay sakin.. bakit?.. may nagawa ba kong mali?..baby.. masaya.. masaya naman tayo kagabi ahh.. bakit.. bakit ganito? Ano to.. Zay.. wag.. wag mo kong iwan please.. di.. di ko kaya.. Mahal na Mahal kita". Umiiyak na sambit ko sakanya niyakap ko siya pero tinulak niya ko kaya napa upo ako sa sahig.

Hindi, hindi niya ako iiwan..

Humahagulgol ko siya tinignan na nag babakasakaling tutulungan niya ko na baka sakaling panaginip lang ito. Pero..

Pero di niya ko tinulungan..

"Stop this kayt! I'm breaking up with you! Maging masaya ka na lang para sakin kayt.. maging masaya ka na lang samin ni Kaia". Malamig na sambit niya naiyak ako lalo dahil dun ". Maging masaya?.. haha.. funny Zay... Maging masaya? .. pano? .. pano ako sasaya kung.. Kung yung lalaking mahal ko ganito... Ganito yung ginagawa sakin... Diba ako... Ako naman yung mahal mo di siya .. Zayden kung.. kung panaginip man ito gisingin mo na ko ayoko na please... Zay wag ganito.. please.. ako.. ako yung Mahal mo... Ano ka ba!? Tayo dapat ang maging masaya hindi kayo!".Sambit ko sakanya habang patuloy pa ring rumaragasa ang luha ko.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon