Chapter 81: We will fight together

648 21 0
                                    

Zayden's POV

Nandito kami sa HQ namin at nag pa-plano kung panong mababawi sila kayt sa kamay nang hayop na Max na yun.

Napa suntok ako sa lamensa dahil sa inis ". Chill Zay! Mahahanap din natin sila".pag papakalma sakin ni Jace.

"Tangina ilang oras na ang lumipas bakit di pa din natin sil mahanap?".  Inis na sambit ko ilang oras na wawala sila at kinakabahan ako sa bawat minuto na yun.

" Shit! Fuck! Damn this codes!". Sigaw ni Cadmus napa tingin kami sakanya dahil dun ". Kumalma ka Zay! Mahahanap din natin ang pinsan ko". Sambit ni Grey tumango ako at umupo sa sofa habang hinihilot ko ang gilid nang ulo ko.

"Wag kang mag alala Zayden lalaban tayo..tutulong kami". Sabi ni Gab napa kunot ang noo ko dahil sa sinabi niya tutulong sila.

"Tinuruan namin sila kung pano makipag laban kaya alam kong makakaya natin to". Sagot ni Jace sakin ngumiti ako sakanila.

Lumipas ang isang minuto at patuloy pa rin kami sa pag hahanap sakanila nagulat kami kaming lahat nang sumigaw si cadmus.

"Zay! I found them! I found them!.. yes!!". Sigaw ni Cadmus kaya napa tayo kaming lahat dahil sa magandang balita na yun.

Pumalibot kami sakanya at nang mabasa ko na kung nasan sila ay agad akong tumakbo papalabas.

Maghintay ka lang Kayt paparating na ko.

Nang makarating na ko sa abundunadong gusali ay dahan dahan akong nag lakad agad namang naka sunod ang iba sakin.

Nag senyasan kami  gamit ang mga kilay at mga mata.

Naka pinag babaril namin ang makakasalubong namin kampati kami dahil naka silencer kami kaya kahit makipag putukan kami ay walang sino man ang makakarinig nakarating kami sa dulo nang gusali na ito na kung saan ay masisiguro namin na nandito sila agad naming binuksan ang pintuan.

Nakita namin sila kayt at Jae na puro sugat at pasa sa iba't ibang bahagi nang katawan nila.

Naawa ako sa kalagayan nila at mas naawa ako nang marinig ko ang iyak nilang dalawa.

" Pakawalan mo sila!". Madiing sambit ko bumaling sakin si max at ngumisi ".Pano  kung ayoko". Malokong sambit ni max ". Ede mag kamatayan na". Sabat ni Cadmus.

Pag kasabi ni Cadmus nun ay sumenyas  si Max at dun nag labasan ang mga alagad niya.

Sinugod nila kami kaya nag handa kami alam na  nang iba  ang gagawin nila ang mga babae ay ang mag aalis kila kayt at Jae at kami ang tatapos sa labang ito.

Sinuntok ko sa muka ang lalaki kaya napa atras siya dahil dun naramdaman ko na may paparating sakin kaya yumuko ako at sinipa siya papalikod.

Sumugod ako sa kanilng dalawa at mabilis silang tinapos di pa naman ako nakaka alis sa pwesto nang muli ay may maka laban ako nakita kong wala na dito sila Kayt ganun din sila Kaia kaya kinabahan ako pano kung di nila kayanin?.

Pero dahil may tiwala ako sakanila alam kong kaya nila yun.

Naramdaman ko ang sakit dahil may sumaksak sa kaliwang braso ko umagos ang dugo pababa.

Umatake siya nang suntok kaya sinasalang ko ito nang maka kuha na ako nang tyempo ay sinuntok ko ito.

Mabilis na hinanap nang mata ko si dave napa ngisi ako dahil nakikita kong tumakatakas na sila napa tingin ako kila Cadmus tumango sila sakin.

Tumakbo ako patungo kila Dave nang maabutan ko ito ay kinabig ko siya papaharap at muling sinuntok sa muka

**

Damon's POV

Nakita kong hinabol ni Zayden si Dave kaya napa ngisi ako tatakas ka pa boy ah.

Napatingin ako sa iba nakikita kong pagod na sila dahil sa dami nang tauhan ni Max pero lumalaban pa rin sila.

Di hamak na mas lamang kami ngayon dahil natatalo na namin ang ibang unggoy.

"Damon! Focus!". Sigaw ni Jace sakin at binaril ang lalaki napa balik naman ako sa huwisyo dahil dun.

Umiling iling ako at sinimulang makipag laban.

Suntok,iwas ang laging nangyayari di maiiwan na di masasaktan dahil sa kapaguran na nararamdaman namin.

Napa igik ako dahil may biglang sumaksak sakin sa tagiliran sinipa ko siya kaya napa atras siya mabilis kong inagaw sakanya ang kutsilyo at itinarak ito sa dibdib niya.

Maraming sumugod sakin kaya napangiti ako.

**

Jace's POV

Nasa gitna na kami nang laban aamin ko malalakas sila ngunit mas malakas naman kami.

"Paparating na ang iba pa nating kasamahan mabuti pa mag pa gamut muna kayo". Sambit ni grey samin ". Sige". Sagot namin pero Hindi namin gagagwin dahil sa kagustohan naming matapos na ito.

Sumugod ako sa kalaban ko at suminuntok ito sa tiyan bahagya siyang napa ubo dun mabilis ko siyang sinuntok sa muka.

Kaya ending sabog na muka niya ". Fuck ang pangit mo!". Sambit ko at napatawa pinaulanan ko siya nng suntok sa mag kakaibang bahagi nang katawan niya kaya bigla siyang hinimatay tss! Weak.

Nakita kong balak akong barilin ni max kaya umiwas ako sakanya nang saktong mag paputok siya.

Kumuha ako nang katawan nang tao at pinang sala ito sa bawat kalabit niya nang gatilyo nang baril.

Nang maubusan siya nang bala ay napa ngisi ako ". Scared?". Naka ngising sambit ko sakanya ngumiti siya nang may pang aalinlangan ". Ako takot? Kanino? Sayo? Huh! Nag papatawa ka ba?". Sambit niya dahil sa naiinip ako at dahil alam kong di na siya makaka laban dahil lumpo na siya mabilisan ko siyang binaril na hindi naman niya ikamamatay ". Tangina ka Jace! Ano putok mo! Patayin mo na ko diba yan naman ang gusto mo!". Sigaw niya sakin napatawa ako "  gusto man kitang patayin pero mas maganda kung pag durusahan mo ang ginawa mo". Sambit ko sakanya at sumenyas ako sa mga bagong dating na dakpin siya.

Mabilis akong nakipag suntukan sa mga nakaka salamuha ko kailangan ko nang hanapin sila gab.

Kahit na marunong silang lumaban pero likas na mas malakas ang mga lalaki kaysa sakanila.

Tinuruan naman namin silang lumaban para may self defense sila kahit papano.

Pero sa ganitong laban wala akong tiwala sa mga nalalaman nila dahil may pagka taekwondo ang iba sa ganito.

Lalabas na sana ako ng may humarang sakin nako naman.

Nilabanan ko sila napa igik ako ng taaman ako ng balisong nang lalaki hinigit ko ang braso niya at pinaikot ikot siya sinipa ko siya at nabitawan niya ang balisong.

Kinuha ko ang balisong at mabilis na itinarak sakanya ". Swabe".  Nag  lakad na ko papalabas para hanapin sina gab

I guess this will be a best fight for us.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon