Chapter 13: Report

1K 39 0
                                    

Zayden's POV

Nandito kaming lima nila Jace sa bahay namin inaantay namin ang limang babae dahil na pag pasyahan namin na sa iisang bahay na lang namin gawin.

Habang inaantay namin sila ay nag lalaro muna kami nang video games. Pero di na makatagal si Axel dahil na iinip na ito.

Kaya hiningi niya kay ate yung number ni Colleen at tinawagan ito pero pamaya maya lang din ay sunod sunod na ang pag do-doorbell at sunod sunod na pumasok ang lima.

Na nag kukuwentuhan na  akala mo ba ay isang taong di nag kita kita dahil sa ingay nila.

"Colleen naka punta ka ba nang sementeryo?".tanong nung Jaelyn kay Colleen.

"Ah! Oo nakita ko nga yung mga bulaklak na dala niyo sa puntod niya eh".sagot naman ni Colleen mag sasalita na si Kayt nang bigla akong tumikim.

"Ehem! So ano mag kukuwentuhan na lang ba kayo dyan?".masungit na sabi ko kasi naman kanina pa kami nag aantay tas pag dating nila mag kukuwentuhan lang sila.

"Hmp! Napaka sungit kala mo naman gwapo".bulong na sambit ni Kayt pero narinig ko naman.

"May sinasabi ka?".pag uusisa ko dito gusto ko lang siyang inisin nang inisin.

"Wala! Sabi ko umpisahan na kako natin nang mayari na at maka alis na kami at nang di na namin makita yang mga impakto niyo muka".Sabi ni kayt samin ano? Etong mukang to impakto aba!.

Di ko na lang siya pinansin yung apat namanay pumunta na  sa mga ka grupo nila.

Umakyat naman ako sa taas para kumuha nang laptop at nang masimulan na itong report na ito.

"Hoy! Tungkol saan ba yung report natin?".tanong ko kasi naka limutan ko na ayy di pala  ako nakinig.

"Define love". maikling Sabi nito habang nag ta-type sa laptop niya busy kaming lahat tanging maririnig mo lang ay ang pag ta-type namin.

Hmm! Define love walang pumapasok sa isip ko kung pano I dedefine yung love ano ba yan.

Pero nag-iisip pa rin ako baka naman isipin netong kayt na to pa buhat ako sakanya no way.

Nakarinig naman ako nang mga yabag nang paa at nang tignan ko ito ay si ate pala.

"Alam niyo bagay kayong lahat hihi baka nga balang araw ako pa maging cupid niyo eh".mapanuksong sabi ni ate samin nakarinig naman ako nang mga pangalan

.

"Iww! Ate kung sila lang wag na".angal ni Zav kay ate aba! Sila pa yung aangal dapat nga kami ih.

"Bagay ba kami ate Zaylee netong patner ko? Ligawan ko na kaya para maging babae na to napaka boyish eh".Sabi nang pinaka pinaka womanizer samin alam niyo kung sino edi yung dakilang best friend ko si Jace.

"Anong ligawan sapukin kita riyan eh".inis naman na sagot ni Gab kay Jace.


"Uhh! Baby wag ganyan di pa naman tayo pero napaka sadista mo na mag karoon ka naman nang sweetness sa katawan".pang aasar pa lalo ni jace nako! Jace tumino ka baka naka limutan mo na boyish yan.

"Aba! Sira---".di na tuloy ni gab ang sasabihin niya dahil sumingit bigla si ate.

"Oh! Baka mag ka developan na kayo niyan ah".mapang asar pa rin na sabi ni ate nakaka inis na ah di kami matatapos nito eh.

"Ate! Stop it we can't finish what we're doing because of what you do so shut up saka wag mo nga kaming inaasar sa mga to di namin sila type".masungit na sabi ko kay ate natahimik naman ito.

"Hoy! FYI di rin namin kayo type kaya wag kayong assuming".sabat naman ni Kayt

"Maybe hindi pa ito ang tamang  oras pero darating ang araw na kakain niyo rin yang mga sinasabi niyo".Sabi ni ate at umalis na hay nako! Mapilit talaga tong ate ko.

Itinuloy na namin yung mga dapat naming gawin  ewan ko ba kung bakit tuloy tuloy na yung pag ta-type ko.

**

Zav's POV

Nakaka inis talaga etong mga impakto na to grabe abay! Di rin naman namin sila type kaya wag silang maka ganyan ganyan no.

Nag ta-type ako nang biglang umilaw ang phone ko at nabasa ko dun yung pangalan ni grey.

"Hello girls  miss ko na kayo di pa kasi ako pwedeng umuwi dahil napaka rami ko pang school study dito pero pag uwi ko babawi ako imissyou all ingat kayo palagi call me pag may problema kayo".Sabi sa text ni Grey samin nag katinginan naman kami nila kayt.

Napailing na lang ako napaka kuya talaga samin nitong Grey na to sana nga umuwi na siya dahil wala kaming mabuwisit.

Itinuloy ko na ang ginagawa ko malapit na kong matapos nang biglang pumalakpak si Zayden.

"Meryenda muna tayo".Sabi nito at nag lakad na sumunod naman sina Damon sakanya.

Samantalang kaming lima ay naiwan na aba! Malay ba namin kung silang mag kakaibigan lang mag memeryenda.

"Sabi ko meryenda muna tayo ano pa tinatanga tanga niyo dyan".Sabi nang isang napaka seryosong boses nang tignan namin yun ay nakita namin si Zayden na may seryosong muka at malamig ang titig samin.

Wala kaming nagawa kundi tumayo at sinundan siya sa kusina nila napaka yaman talaga nang mga Guttenburg.

"Ano takot kayo no kasi sabi meryenda muna eh".mapang asar na sabi ni Damon samin

"Kami takot? Kanino sakanya? Bakit sino ba siya para katakutan namin sumunod na kami dahil gutom na kami".sagot ko naman kay Damon napaka mapang asar nito talagang napaka bully niya sa kahit na sino.

"Tss!".Yun na lang ang na sabi niya napaka awkward naman mang atmosphere.

"Napaka tahimik niyo naman".Sabi ni ate Zaylee samin.

"Shut up ate". sagot naman ni Zayden sa ate niya.

"Oh! Shit! Shit! Stop it ate ano ba masakit sinabi nang tama na eh".galit na sabi ni Zayden sa ate niya alam niyo ba kung anong ginawa ni ate Zaylee piningot lang naman niya si Zayden.

Nang makawala na si Zayden ay nag dabog itong nag lakad paalis sa kusina at umakyat sa kwarto.


"Opss! Napa diin ata HAHA".tatawang tawa ni ate Zaylee kaya medyo napa tawa na rin kami.

"Si ate Zaylee talaga oo!".iiling iling na sambit ni Jace kay ate.

"HAHAH! Oh siya Mauna na ko at may date pa kami ni Ryker bye girls tawagan niyo ko pag inaway kayo nitong nila Jace ah".Sabi ni ate ngumiti na lang kami .

Isa isa na kaming umalis sa kusina at itinuloy yung ginagawa namin patapos na ko eh si Kayt na lang yung nag tuloy nang gawain nila since na wala si Zayden.

Tapos na kaming lahat kaya napag pasyahan namin na umuwi na dahil pa gabi na.

"Oh! Ano guys see you tomorrow na lang ah ingat".Sabi ko at sumakay na sa sasakyan ko.

Hmm? May kabutihang loob naman pala ang mga impakto na yun lalo na yung leader nila.

Pero kahit na never kaming ma fa-fall sakanila.

Pero diba sabi nang iba ' The more you hate , The more you love?'.

Hmp! Basta never mangyayari yun as in.

Taga niyo man sa bato.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon