Chapter 18: Daming utos!!

935 36 2
                                    

Jace's POV

Sarap talagang pa tripan nila Kayt lalo na yung kaibigan niyang titibo tibo kung kumilos bat kaya naging kilos lalaki yun? .

Nag lalakad na ko papunta nang HQ namin dahil tinatamad ako ngayong araw na to na pumasok mag lalaro na lang muna ako sa HQ.

Saktong pag kapasok ko ay anduon na ang apat himala wala pa ata ang P.A. ni Zayden ah.

"Oh! Bat andito kayo?".tanong ko sakanila .

"Katulad mo  din ay tinatamad kaming pumasok kaya dito  kami".sagot ni Cadmus sakin himala at pala salita na to ngayon ah.

"Zay! Himala at di mo pa kasama yung P.A. mo ".Sabi ko kay Zayden pero ngisi lang ang sinagot nito napaka nice talking talaga oo!.

Madami na rin akong naririnig na usapan kesyo bakit daw namin kasama yung lima bakit daw namin dinadala sa HQ namin haistt!

Napaka big deal sakanila nun kaya minsan ang hirap nang maging pogi dahil an daming issue eh.

Ganun talaga pa napaka pogi mo lagi kang pinag aagawan nang mga babae kaya madami na kong nakaka fling eh hahaha.

**

Laro lang kami nang laro dito sa HQ nang kung ano ano kaya lang lagi akong talo dang gagaling naman nila.

"Ano ba yan talo nanaman ako! ".inis na sabi ko na tinawanan naman ng apat nakaka inis naman.

"Haistt! Nagugutom na ko".Sabi ni Damon oo nga nakaka gutom na.

"Jace! Bili kang pag kain".utos sakin ni Cadmus aba! .

"Bakit niyo pa uutusan si Jace kung may utusan naman ako tsk!".Sabi ni Zayden

At pumunta ron sa microphone at pinatawag si kayt hahaha! Oo nga pala may P.A. nga pala si Zay kaya lang diba nasa klase yun.

**

Kayt's POV

Nasa kalagitaan na kami nang klase namin nang biglang tumunong ang speaker at dun nag salita ang boses nang ayokong mapakinggan ano ba yan!.

"Calling of atensyon of  my P.A. Calixta Kaytlyn Saxons please proceed in our HQ now once again calling of atensyon of my P.A. Calixta Kaytlyn Saxons ".Sabi sa speaker kaya lahat nang mata ay nasa akin na shit naman si Zayden oh! Pahamak.

"Uhm! Ms. Saxons you may excuse in my class now".sambit nang prof namin. Shit talaga nakita ko naman na patayo na sana sila Gab ng pigilan ito ni Prof.

"Oh! Diba si Ms. Saxons lang ang tawag bat tatayo rin kayo maupo kayo!".mataray na sabi ni prof kila gab na ikinairap naman nilang apat

Sinenyasan ko naman sila Gab na okay lang ako  na lang muna ang aalis dahil alam ko naman mamaya mag kakasama kami.

Nag lalakad na ko papunta nang HQ nang mga impakto ano nanaman kaya yung problema nila.

Di na ko kumatok sa bagkus ay pumasok na ko kaagad sa loob na ikinagulat nila.

"Bili mo kami nang pagkain Kayt nagugutom na kami".bossy na sabi nang boss niyong impakto haistt!..

"Haistt! Pinatawag niyo ko dahil lang sa nagugutom kayo! Di niyo ba alam na nasa kalagitnaan na kami ng klase namin ah?!".inis na sabi ko sakanila nanakainis ah.

"Kasalanan ba namin kung nagugutom na kami! Ah? Dali na bumili ka na".Sabi ni Zayden sakin  wala naman na kong magawa kundi sundin ang pinabibili niya.

Nag lakad na ko papunta nang cafeteria at sakto namang nag bell na naka salubong ko sina Gab.

"Kayt! Oh! Bakit ka pinatawag nang mga impakto?". tanong ni colleen sakin.

"Pinabibili ako nang pagkain nila haistt!".Sabi ko sakanila na ikinabagsak naman nila ang  mga balikat nila.

"Ano!? Para lang dun kaya ka nila pinatawag?!".impit na sabi ni  Zav sakin na ikinatango ko naman.


Siguro dahil wala na din silang masabi sa sobrang kabo bossyhan ni Zayden ay sumama na sila sakin.

**

Nang makarating na kami sa hq nila ay pinag bubulungan nila kami di ba sila nag sasagawa sa pinag gagawa nila ah.

"Oh pagkain niyo ho! Mahal na kamahalan tss!". sarcastic na pag kakasabi ko nakaka inis talaga.

Napa ngisi naman si Zayden dahil sa sinabi ko nakita ko naman na iiling-ilig ang mga kaibigan ko.

Pa upo na sana ako sa upuan nang bigla ulit akong  utusan ni Zayden haistt!!.

"Kayt bili mo nga ako nang Frappe dun sa cafeteria dali".Sabi ni Zayden

"Abay! Halimaw na impakto pag pahingahin mo nga muna si kayt utos ka nang utos napaka haba kaya nang pila sa cafeteria".sabat ni Zav iiling iling namang lumakad si Zayden sa lamensa at kumuha nang papel at ballpen at sumulat.

Nagulat kami nang bigla itong tumayo at nag lakad patungo sakin at may ipinakat na papel na noo ko.

"Yan pag nakita nila yan ikaw ang pa uunahin sa pila kaya dali na bili mo na kong Frappe".haistt! Nakaka inis naman naka hanap pa siya nang paraan para utusan ako oh.

Tumayo sina Zav nang bigla silang pina upo ulit ni Zayden at sinabi na ako lang ang aalis.

"Umupo kayong apat at may mga pag uusapan tayo hayaan niyo na lang si kayt ang bumili nang Frappe ko".Sabi ni Zayden kaya napa upo na ng  tuluyan sina Zav sa upuan nila.

Ako naman ay lumabas na at bumili ng frappe guys! Kung di niyo na tatanong hapon na at di na kami pinakawalan pa ede di na kami naka pasok pa sa mga subjects namin.

Nang mabili ko na ang frappe nang mahal na kamahalan ay bumalik na ko sa HQ nila.

Habang nag lalakad ay may nakita akong isang familiar pigura nang lalaki.

Hindi! Hindi bakit bumalik siya talaga bang tinototoo niya yung sinabi niya na babalik siya.

Wag naman ngayon oh! Andami pa naming problema saka payapa na yung buhay nang kaibigan ko eh!.

Patakbo akong tumungo sa HQ at ng maka rating na ko ay nagulat pa sila dahil humahangos ako.

"Kayt! Bakit? May problema ba?".tanong ni Colleen sakin oo Colleen may problema tayo.

"Jae! B-bumalik siya nakita ko siya dito sa school".sabi ko kay Jaelyn nakita ko namang naguhuluhan sila.

"Sinong bumalik? Kayt? Naguhuluhan ako".kunot noong sabi ni Jae sakin .

"Si Matthew jae bumalik siya nakita ko siya dito". Sabi ko sakanila nanlaki naman ang mga mata nila dahil sa narinig.

"Pwede bang cut the drama muna! Kayt! Akin na yang Frappe ko saka maupo ka na muna at kailangan ka  dito".masungit na sabi ni Zayden sakin kaya napa upo na lang ako

Tae! Bat nag mumulto yang kaluluwa ni Matthew haha guys don't get me wrong actually buhay pa siya pero dahil sa kaimpaktuhan niya ayun pinatay namin siya sa isipan namin.


Haha! Oh diba  ano na kaya mangyayari? Siguro pag uusapan namin yung mga gagawin namin sa bar.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon