Kayt's POV
Nandito na ako guys sa school at oo ako lang dahil ang magaling kong boyfriend ay wala dito at di ako sinundo!.
Ewan ko ba kung bakit di niya ko sinundo hmp! Tampo na ko! Hihi! Char lang at guys Share ko lang 6months na kami ni Zayden habang sila Cadmus ay 1 year na sila Axel ay 9months na sila Jace ay 10months na sila Damon ay 7 months na.
Grabe! Ang bilis no! Dati puro bullyhan ang nagaganap sa pagitan namin then now whala! Official na.
I can't believe it.
Nakaka amaze lang kaya pala guys totoo pala yung mga sinasabi nila na The more you hate the more you love .
Naka bunsangot ako na nag lalakad sa corridor nang bigla akong naka rinig nang mga bulungan.
" Napa away kaya sila Prince Zayden?".
"Oo nga dahil may mga pasa sila".
At marami pang iba pero di ko na lang pinansin baka gawa gawa lang nila yun.
Nang makarating ako sa room ay nandun na sila Jae pero wala sila Zayden?.
" Wala pa ba sila Zayden?". Tanong ko agad sakanila ". Ay teh nanjan na kaya nga di mo makikita dahil invisible sila". Pambabara sakin ni Jae kaya binatukan ko siya ". Aray!". Angil naman agad niya sinamaan ko siya nang tingin at nag peace sign lang siya.
" Wala pa nga eh etong si Axel nga di ko sinundo kaya naka pag drive tuloy ako nang di oras!". Naasar na sabi ni Collen sakin ". Nasaan na ba sila? Mag t-time na!" Sabat pa ni Gab.
Lumipas ang oras at dumating na din ang prof nami walang bakas na Zayden ang dumating.
Kaya eto kami bad mood tinadtad ko na nang message si Zayden pero maski isang text o isang tawag mula sakanya wala.
"NIXON ZAYDEN GUTTENBURG NASAN KA NA!? BAKIT DI MO SINASAGOT ANG BAWAT MESSAGE KO SAYO!? ANO!? NAMBABAE KA NA? NAKU! SUBUKAN MO LANG MAMBABAE AT KAKALBUHIN KO KAYO NANG BABAE MO SINASABI KO LANG SAYO!". Text ko uli sakanya at sinugurado kong malalaki ang letter para malaman niya na galit na galit na ko.
Dumating na uli ang next prof namin at wala pa sila nang gagalaiti na ko sa galit.
Dahil ganggang sa pang apat na prof na namin ang dumating ni isang ligaw na text mula sakanilang lima ay wala kaming natanggap.
Nasan na ba kasi sila sana naman kasi naisip nila na may mga mag aalala sakanila baka mamaya na pano na sila.
And worst thing baka mamaya malaman namin na dedu! Na sila jusko! Wag naman sana ayoko ko pang mabuyuda!.
"Miss. Saxons? Are you with us? MISS. SAXONS!!" . Sigaw sakin ni Prof sakin nag init naman ang ulo ko sa lahat nang ayoko yung sisigawan ako at lalo na't wala ako sa mood.
Tinignan ko siya nang masama at nagulat naman siya dun at bahagyang napa atras.
" Ano pa miss!? Wala! Hindi! .. Hindi ako nakikinig sa lesson oh! Ano ok na!? Saka wag mo kong masigaw-sigawan lalo na't wala ako sa mood baka masapak kita dyan lubay-lubayan mo ko ahh!". Galit na sambit ko sakanya napa atras naman siya at dali-daling tumalikod sakin at kinakabahan na kinukuha ang bawat gamit niya at lumabas nang kwarto.
Muli ay nag hiyawan ang mga kaklase ko dahil sa ginawa ko at nag pasalamat sila.
Napa upo naman ako at tinapik-tapik ni Gab ang balikat ko ". Mabuti pa guys tara na sa HQ". Sabi nito sakin at tumango naman ako.
Humanda ka sakin Nixon Zayden pag nag kita tayo!.
**
Zayden's POV
Nandito kami sa HQ at di kami pumasok sa mga subject samin " Geez! Galit na si Jae!". Kinakabahang sambit ni Cadmus napa lingon naman ako sakanya.
Binalibag ko sakanila ang cellphone ko pag kayari kong mabasa ang text ni kayt sakin.
"NIXON ZAYDEN GUTTENBURG NASAN KA NA!? BAKIT DI MO SINASAGOT ANG BAWAT MESSAGE KO SAYO!? ANO!? NAMBABAE KA NA? NAKU! SUBUKAN MO LANG MAMBABAE AT KAKALBUHIN KO KAYO NANG BABAE MO SINASABI KO LANG SAYO!". Patay ako malaking letter na yan so that's means galit na galit na siya.
Napatingin naman sila sakin at napa lunok naman ako napa bugtong hininga na lamang kaming lahat.
Nasa kalagitnaan kami nang pag iisip nang biglang bumukas ang pinto.
Nang tignan namin kung sino yun ay biglang tumigil ang mundo namin at pakiramdam ko ay namutla ako.
*GULP*
"Nandito lang pala kayong mga walang hiya kayo! Alam niyo bang nag alala kami sainyo tas putangina eto! Nakasalampak lang kayo dyan sa sofa! At ikaw Nixon Zayden tadtad ka na nang message di ka pa din nag re-reply!!". Galit na sambit ni Kayt sakin sabay pingut nito eto na ng ba ang sinasabi ko eh kaya lang naman di ako nag re-reply ay dahil di ko alam ang sasabihin ko sakanya.
At nag sunuran na rin ang iba at pinag pinag pipi-pingut din sila ". Walang hiya kang jace kang dimunyu ka nang gigil ako sayo walang hiya ka nag aalala ako sayo! At puta ka bakit ka may pasa ka ah! Aba! Kung gusto mo nang sakit nang katawan sabihin mo sakin dahil ako ang bugbog sayo!". Sabi ni Gab ". Ikaw naman Cadmus ano yan ahh bakit may pasa ka at bakit sabog yang kilay mo ah! Anong Sabi ko sayo walang hiya ka naka 500 na missed call ako sayo!". Sabi naman ni Jae.
"Ikaw! Axel! An sabi ko pa naman sayo! Dibaleng iba na lang ma gasgasan wag ka lang tignan mo ang panget mo na walang hiya ka talagang lalaki ka!" Galit na sabi ni Colleen ". Puta ka! Damonyo ano yan ahh ano napa away kayo!? Bakit ganyan bakit ka may pasa!". Sabi naman ni Zav.
Napangiwi naman ako dahil napaka sakit nang pag kapingut sakin ni Kayt humarap naman ako sakanya at nag peace sign tinaasan naman niya ko ng kilay.
Aha! May naisip ako! Ng pout ako pero mas lalong diniinan ni Kayt yung pag kapingut sakin.
" Ano yan bakit may pasa at sabog yang gilid nang bibig mo ah! Pumunta ka nanaman nang UG diba ansabi ko sayo wag na wag na kayong babalik dun ahh! Pano kung di lang yan ang nakuha mo o natamo mo ah! At naka ilang tawag at text ako sayo di mo sinasagot". Galit na sambit ni Kayt sakin ". I'm sorry baby! Di ko lang naman sinabi sayo na pupunta kami nang UG kasi alam ko na mag aalala ka—". Pinutol niya ang sasabihin ko ". At ano sa tingin mo ang gagawin ko? Di mag alala at maging proud sayo dahil nakipag bugbugan ka! Ah!? Puta Zay sa tingin mo ba di ako nag aalala sayo Zay girlfriend mo ko malamang may aalala ako!". Sambit niya sakin.
"I'm sorry—". Once again pinutol niya ulit ako ". Sana na isip niyo na may nag aalala sainyo! Bago kayo naki pag basag ulo!". Galit na sabi ni Gab ". Tara na umalis na tayo!". Sambit naman ni Zav at tumungo na sila sa pintuan hahabulin na sana namin sila nang lumingon si kayt ". Wag kayong mag kakamali na sumunod!". Sambit niya at padabog na isinara ang pintuan.
Napa upo na lamang kami sa sofa ". Pano na?". Tanong naman ni Jace nag kabit-balikat na lang kami.
At napa bugtong hininga na lang what now!? Pano to?.
Shit!
BINABASA MO ANG
Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)
RomanceAno ang mangyayari kung mag kaka-salungat ang landas ng limang lalaking mga kinikilalang bad boys, at limang grupo ng mga babae na mga palaban. Ano nga ba ang mangyayari sakanila kung sila ay mag tatagpo ang kanilang landas, magiging palaban pa rin...