Kayt's POV
Papasok na kaming sampu sa loob nang campus nang bigla kaming naka rinig nang putok nang baril kaya naka alalay samin ang mga lalaki.
" Shit!".
"Fuck!".
"Yumuko lang kayo!".
Sabi nilang lima humigpit ang pag kakapit nang kamay ni Zayden sa kamay ko.
"Asher! We need the five you here now!". Sabi ni Zayden sa cellphone niya at dun lumabas ang limang lalaki na naka itim at pinalibutan kami na parang pinoprotektahan kaming sampu.
Nang matiwasay kaming naka pasok sa loob nang HQ ay nagulantang kami dahil sa nag kalat ang mga gamit namin at sa isang malaking salamin ay may nakaka sulasok na amoy nang dugo.
Let's the game begin
Yan ang naka sulat at bahagyang napa taas ang balahibo ko sa batok dahil dun.
Nanghihinang napa luhod kami dahil dun ano ba tong nangyayari samin?.
" Fuck! This is bullshit! I'm going to kill those bastard! They want game! I give them a bloody game then!".sigaw ni Zayden at binalingan ako nang tingin nito at bahagyang lumambot ang muka niya dahil nakita niya ang takot na rumihistro sa muka ko niyakap niya ako ". Shh!! This is going to be fine baby! No one can't hurt you as long as I'm with you shh! Okay ka lang ba?". Sabi niya sakin tumango naman ako ako sakanya at yumakap nang mahigpit.
**
Nandito na kami ngayon sa room namin at mas hinigpitan ni Zayden ang pag babantay nang mga guard at dahil dun sinabi ko sakanya na may nararamdaman akong sumusunod saakin.
Sinabi naman niya na wag akong mag alala dahil si Asher lang yun ang kanang kamay niya lang ganun din sila Jae may pinapasunod sakanila sila Cadmus para daw sa kaligtasan namin.
Mag kahawak kamay kami ngayon ni Zayden nang dumating ang prof namin nang matapos na ang mahabang Discussion namin ay dumeretcho na kami sa HQ.
Nilibot ko ang paningin ko dahil maayos na ito at hindi na katulad kanina na gulo gulo.
Umalis lang sandali sila Zayden para pag usapan ang nangyari kanina kasama ang kanilang mga spy kung tawagin.
" Grabe nakakatakot naman tong nangyayari satin". Pag babasak ni Jae sa katahimikan na namayani samin ". Shh! Wala dapat tayong katakutan dahil mahigpit na ang pag babantay na ginagawa nila Zayden ngayon para sa kaligtasan natin". Sabi ko sakanila tumango naman sila dahil dun.
Dumating na sila Zayden habang may dalang mga pagkain ay kumain kami nang masaya dahil puro kalokohan si Damon.
" At eto pa sabay sabay di kaming umiihi nun nang mag kakaharap nun tas nag kakakitaan kami nang birdie nun dang liit pa nga nun tas etong si Axel nung pre-school kami naihi sa short niya nun". Natatawang sambit ni Damon kaya natawa na din kami ". Gago ka damon!". Sabi ni Axel sabay taas nang middle finger niya.
Napuno nang tawanan ang hapag kainan nang mag bell na ay bumalik na kami sa room namin.
Di rin nag tagal ay dumating na ang prof namin at ng discuss lumipas ang oras at isang prof na lang ang inaantay namin.
" Okay! Good afternoon class! So today we will be going outside in this room and we will be going to the promise tree here in school and this capsule you are going to write you're promise and if you have a girlfriend/boyfriend what will be you're promise to her/him and after 4months we will be read it in front of you're classmates okay! Now come on!". Sabi ni Prof at lumabas na nang room sumunod naman kaming lahat.
"Andaming ka ek-ekan ni prof!". Sabi ni Damon ". Saka ako ay nakaka halata na ahh bakit puro promise yung pinag uusapan dito? Promise bracelet , Promise ring, promise tree". Sabat pa ni Gab.
Nag kabit balikat na lang kami dahil di rin naman namin alam ang dahilan nito maaring may dahilan ito in future.
**
Nang makarating na kami sa promise tree ay ibinigay na saamin ni prof ang capsule at nag kanya kanya muna kaming pwesto para mag sulat.
Hmm? Ano ba?.
Nang matapos na ko mag sulat ay nagulat ako nang biglang sumulpot si Zayden sa harapan ko.
" Ano yung sinulat mo?". Tanong niya nidilaan ko na lang siya ". Bleh! Bawal sabihin maririnig mo to after four months!". Sabi ko napa nguso naman siya.
"Damot!". Sabi niya natawa naman ako at kinurot ko ang pisngi niya ". O—ouch! Baby! It's hurt!". Sabi niya napa bitaw naman ako na guilty ako dahil bahagyang namula ito.
Wala sa sariling kiniss ko siya sa pisngi na ikinagulat niya.
O_o
"Yan di na masakit!". Sabi ko sakanya namula naman siya dahil dun ". Oii! Kayong dalawa uwian na! Tama na landian!". Sigaw naman ni Jae napatawa naman kaming lahat dahil dun.
Tss! Panira nang moment!
Dinilaan ko sila na ikinatawa nila ". Tss! Childish". Iiling iling na sambit ni zayden binalingan ko naman siya nang tingin at ngumiti sakanya.
At itinuro ko ang sarili ko". Mahal mo naman". Sambit ko natawa naman siya at mabilisang hinalikan ako sa labi.
". Iloveyou". Matamis na sambit niya sabay yakap sakin ". Iloveyoutoo". Sagot ko sakanya hinawakan naman niya ako sa kamay at nag simula nang maglakad papalapit sa mga barkada namin.
Nag kanchawan naman sila dahil sa na saksihan nila na ikinapula ko naman tss!!..
Hinawakan ni zayden ang kamay at tumitig saking mga mata ". Iloveyou" malambing na sambit niya hinawakan ko ang pisngi niya at hinalikan ito ". iloveyoutoo". Sambit ko ngumiti siya sakin at binigyan ako ng isang mabilisang halik saking labi.
Natampal ko ang braso niya dahil pinang gigilan niya ang itaas at ibaba ng labi ko.
Natatawa naman siya sumunod na kami sa iba humigpit ang hawak niya sa mga kamay ko.
Hinila niya ako at bahagyang na huhuli ako dahil binagalan ko ang lakad ko.
Ngumiti ako ng mapag masdan ko ang maskuladong katawan nito.
Napangiti ako ng lihim at mas lalo akong naghuhulog sa lalaking to sa bawat araw na nag dadaan.
BINABASA MO ANG
Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)
RomanceAno ang mangyayari kung mag kaka-salungat ang landas ng limang lalaking mga kinikilalang bad boys, at limang grupo ng mga babae na mga palaban. Ano nga ba ang mangyayari sakanila kung sila ay mag tatagpo ang kanilang landas, magiging palaban pa rin...