Chapter 71: Accident

599 22 0
                                    

Jaelyn's POV

Isang linggo na ang lumipas simula nang mangyari ang lahat nang yun at ako? Anong nararamdaman ko?.

Ang weird pero nararamdaman kong lumalayo sakin si Cadmus di ko alam kung bakit.

Nandito kami sa room namin isang linggo na ang lumipas pero walang bakas na Kayt ang pumapasok.

Tumawag kami kay Grey at ngayon ay papauwi na siya dahil sa nalaman niya.

Naawa ako kay Kayt dahil hindi niya deserve ito at nasasaktan ako dahil sa nangyari sakin.

Napapansin ko ang pagiging malapit ni Cadmus kay Yvette at si Matthew ay pinipilit akong bumalik sakanya.

Ano ba tong nangyayari samin? Sakin?.

Dumating na sila Colleen at malungkot na tumingin sakin ". Wala pa din siya?". Naiiyak na sambit niya umiling ako sakanya di ko kayang mag salita ngayon dahil parang may bumabara sa lalamunan ko.

Napansin nilang tatlo yun at napa bugtong hininga nagulat ako nang hilahin nila ako papalabas.

Nakarating kami sa rooftop ". Jae anong.. anong problema?.. sabihin mo samin.. alam namin na meron.. sabihin mo samin makikinig kami jae..". Sabi ni Gab isang salita lang pero naramdaman ko na dumaloy ang sari-saring luha na lumabas sa mata ko.

*FLASHBACK*

Nandito na ko sa parking lot nang school namin wala pa si cadmus at sinabi niya sakin na mahuhuli siya kaya napag pasyahan ko munang mag libot.

At balak ko sanang pumunta sa secret garden dito sa school pero may narinig akong halinghing nang babae.

Napa kunot noo ako dahil umagang umaga may milagrong nagaganap?.

Wala sa sariling sinundan ko ito nakita ko si Yvette at isang bulto nang lalaki na kilalang kilala ko.

Hinahalikan siya nito sa leeg at ipinalupot ni Yvette ang braso niya sa leeg nang lalaki.

"Yea-uhm-like that-uhm". Ungol ni Yvette matapos siyang halikan nang lalaki ay tumingin siya sa mga mata nito.

" Babe! Kailan mo siya balak hiwalayan?". Tanong ni Yvette ".Soon babe soon". Sagot nang lalaki.

Napa luha ako dahil dun ansakit bakit ganito?.

Cadmus..

*END OF FLASHBACK*

" Baka naman mali ka nang isiipin jae". Sabi ni Zav sakin ". Hindi ko alam .. bakit ganito?.. ansakit ih". Sabi ko.

"Shh- aalamin natin ang lahat jae aalamin namin". Sabi ni Gab nang mahimas-masan na ko ay nag hilamos at lumabas na kami sa rooftop.

Napatingin samin sila Cadmus lumapit siya sakin nang may mapag alalang mga tingin.

Nice..acting cad..

" Hey! What's wrong?". Tanong niya sakin ".Uhm? W-wala na iyak lang ako dahil hanggang ngayon di pa rin pumapasok si kayt". Na sambit ko naman niyakap naman niya ko ". Don't worry everything going to be fine.. trust me". Sabi niya tumango naman ako dahil dun.

Napansin ko na nandito na sila Zayden at Kaia mag katabi silang dalawa kita sa muka ni Kaia ang saya samantalang kay Zayden parang di ko siya makikitaan nang tuwa dahil parang.. parang napipilitan siyang ewan..

**

Nasa kalagitnaan kami nang klase nang biglang pumasok si Grey na punong puno nang dugo!!??.

Luminga siya nang tingin at nang makita niya ang hinahanap niya ay dali-dali siyang pumunta dun.

Napa singhap ang lahat nang bigla niyang suntukin so Zayden ". Tangina mo Zayden.. pinag katiwala ko sayo yung pinsan ko .. pero bakit .. bakit mo siya niloko?.. ano!? Masaya ka.. masaya ka ba sa mga nangyayari ah! Tangina Zay mahal na mahal ka ni kayt pero bakit ganito!?". Sigaw ni grey pilit naman silang pinag hihiwalay nila Jace.

"G-grey bakit may dugo ka?". Nasambit ko na lang ngumisi siya nang mapait dahil dun ". Nice question jae! Bakit?.. bakit? May dugo ako?.. simple lang dahil sa katangahan nitong demonyong Zayden na to.. nag lasing si kayt.. nag maneho siya.. sumobra sa sa speed level yung sasakyan niya at balak na niyang wakasan ang buhay niya dahil sa putanginang lalaking to.. ano Zayden.. masaya ka ba dahil sa nangyari sa pinsan ko?.. masaya ka bang nag aagaw buhay si kayt!". Sigaw naman ni Grey napasinghap ang lahat dahil dun maski si Zayden ay nagulat din dahil sa nangyari.

"Ni minsan Zayden di ko pinangarap na saktan ang pinsan ko..walang sino man ang pwedeng manakit sa pinsan ko..pero..pero bakit ikaw sinaktan mo nang ganun yung pinsan ko.. Mahal na Mahal ka nun Zayden.. bakit mo to nagawa?". Naiiyak na sambit ni Grey ". I'm sorry! But this is not the right time to tell you the truth". Sambit ni Zayden at lumabas na sa room.

Nag pumiglas si Grey sa pag kakahawak at tumingin samin ". Kung gusto niyong makita si kayt sumunod kayo sakin". Pagkatapos niyang sabihin yun ay mabilis kaming lumabas at patakbong sumakay sa mga sasakyan.

**

Colleen's POV

St. Joseph hospital

Nandito kami ngayon sa loob nang private room ni kayt nawa ako dahil sa dinanas nang pag kaka accidente niya.

May sugat siya sa noo at kalat ang mga gasgas niya sa braso at may cast siya sa braso.

". Sabihin niyo sakin kung bakit.. kung bakit nangyari to sa pinsan ko?". Nag mamakaawang sambit ni Grey ". Sorry grey kahit kami di namin alam kun bakit gumanun si Zayden". Sagot ni Jace ". Kaibigan niyo siya bakit di niyo alam?". Napapa upong sambit ni Grey di kami imik.

"Kahit kami Grey nasasaktan dahil sa di namin alam na dahilan ay binuwag niya bigla ang gang namin di namin alam ang tumatakbo sa isipan niya". Naka yukong sambit ni Jace alam kong labis siyang nasasaktan dahil sa nangyayari ngayon.

Nagpaalam samin si Grey na kukuha lamang siya nang mga gamit para bantayan nang maigi si kayt.

" Ano ba yung nangyayari satin?". Pag babasag ko sa katahimikan namin bale ako, si jae, gab, zav,jace,damon,axel. Na lang ang nandito dahil pag kaalis ni grey ay nag paalam si Cadmus na may gagawin siya.

" Di na ko makatiis ka-kausapin ko na si Cadmus mamaya". Sambit ni Jae napatingin naman sakanya sila Jace.

"What do you mean? Ka-kausapin para san?". Tanong ni Jace napa bugtong hininga naman si Jae

Ikiniwento naman ni Jae ang mga nasa sa loobin niya napa suntok naman si Axel sa lamensa ". Fuck! Ano ba talaga yung nangyayari!". Na sambit niya nilapitan ko siya at niyakap para kumalma siya.

"Shh!- this is going to be fine". Nasambit ko na lang.

Di rin nag tagal ay dumating na si Grey kaya nag paalam na kami sakanya.

Nakita ko naman na ng text sakin si kenji kaya napa kunot noo ako ". Sino yun?". Tanong ni Axel lumingon ako sakanya ". Kenji". Maikling sambit ko.

"Why?". Tanong niya ". May Importante daw siyang sasabihin sakin". Kinakabahang sambit ko dahil pakiramdam ko malalaman ko na ang totoo.

Tumango naman siya ". Ok! Take care ahh.. text me when you're done talking to him". Sabi niya at pinag drive na ko papunta sa restaurant na pag kikitaan namin.

Hooo!! This is it

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon