Chapter 44: Banatan time!

823 37 0
                                    

Jaelyn's POV

Haluuu! Haluuu!  Hello guys na miss niyo ba ko? Hay nako! Antagal ko nawala no buti nga bumalik ako eh di katulad nang mga ex niyo di na bumalik!.

Ayy! Sorry! Pasmado ih haha kung natatanong niyo guys kung bakit wala ang napaka galing kong boyfriend ay ayun na una ng pumasok sa room namin at iniwan ako.

Haist! Napaka walang kwentang boyfriend hahah! Joke lang guys na una na siya kasi may meeting daw sila nila Zayden ewan ko kung para san yung meeting nila na yun.

" Hello! Love sorry ahh di kita na sundo biglaan din kasi tong meeting namin na to eh". Sabi ni Cadmus saakin umasta naman akong nag tatampo ". Hmp! Bala ka dyan! ". Sabi ko habang naka pout at naka cross arms " uyy! Sorry na love bati na tayo". Kalabit naman sakin ni Cadmus  tumingin naman ako sakanya na tatawa ". Haha! Joke lang hahaha di naman ako galit saka na a iintindihan ko naman yun". Sagot ko sakanya.

" Ikaw talaga napaka pilya mo".  Sabi ni cadmus kinukurot  yung pisngi ko ". Aray! Tama na!". Tapik ko sa kamay niya na naka lagay sa pisngi ko

**

Tapos na yung first subject namin ngayong araw na to hayy! Nakaka pagod nag lalakad na kami papuntang HQ.

Mag kahawak kamay kaming nag lalakad ni Cadmus nang makarating na kami sa HQ ay kumain muna kami.

May free time pa naman kami kaya tumambay muna kami sa HQ ". Woi! Guys laro tayo!". Sabi ni Jace samin naging aktibo naman kami ". Anong laro naman?".  Tanong naman si  Gab ".  Banatan". Excited na sabi ni  Jace ". Banatan?". Tanong namin.

"Haistt! Ganito kasi yan banatan yung game natin kasi mag babanatan tayo sa isa't isa pero with twist bawal kiligin or bawal ngumiti kailangan chill lang  boys vs. girls ahh! ano game?". Paliwanag ni Jace samin hmm? Parang exciting ahh! " Game!". Sagot naming lahat kaya lumapag kami sa sahig at pumabilog.

Nag bato bato pick kami  at nauna si Axel hmm? Tignan natin kung makakapuntos silang boys.

"Colleen! Alam mo ok lang mahilo ako basta sayo iikot ang mundo ko! Boom! Panes-nes!" . Sabi ni Axel nakikita kong na ngi-ngiti si Colleen kaya siniko ko ito nag sign siya ng waley.

" Axel ano ba! Ibalik mo na kasi!" . Sabi ni Colleen  nangunot naman Ang noo ni Axel". Ang alin?". Tanong naman niya.   "Ibalik mo na kasi! Kakulet sabing ibalik mo na yung puso ko ih!". Sabi ni Colleen at nag hiyawan naman kaming lahat ". Tang ina kinikilig ako wahh! Di ko mapigilan guys!". Sabi ni Axel kaya ang ending naka puntos kami next naman sina Zav at Damon.

" Zav! Ang cute cute mo pala nung baby ka no!". Sabi ni  Damon ". Aba! Syempre cute ako nung baby ako no!". Sagot naman ni Zav ".  Pero Alam mo zav mas naging cute ka simula nang maging baby kita!".  Sagot ni Damon napa ngiti naman si Zav kaya naka puntos yung boys naku! Zav bumawi ka di pwedeng maging talo tayo!.

"Damon susi ka ba?". Tanong ni Zav ". Hm? Bakit?". Tanong Naman ni Damon sakanya " pwedeng pa keys?". Sabi ni Zav ngumiti rin naman si Damon shet!.

2 points na kami 1 points yung boys!. Next si Gab at Jace naman  nako! Tignan nga natin kung kayang pakiligin ni Jace si Gab.

"Gab! Pwede bang lagyan mo nang band aid yung tuhod ko?".  Sabi ni Jace " Bakit?". Poker face na sabi ni Gab sakanya ". Kasi nag kasugat ako nang mahulog ako sayo yiii!". Banat ni Jace habang may ngiting nakaka loko HAHAHA! ". Jace yelo ka ba?". Tanong ni Gab "  Bakit?". Tanong ni Jace ". Kasi ansarap mo ihampas sa pader!". Tatawang tawang sabi ni Gab kaya natawa na lang kami pero mukang na lugi yung itchura ni  Jace.

Next kami na ni Cadmus nako cadmus ayusin mo baka gayahin mo si Gab mako! Mag kakagulo tayong dalawa pag nag kataon.

" Jae! Tae ka ba?". Tanong ni Cadmus sakin tae yuck di ahh nakakadiri man ako pero sinagot ko na " bakit?". Tanong ko sakanya ".  Kasi mahal kasi kitae!". Sabi niya sakin shit kinikilig ako pero di ko pwedeng ipahalata umubo akong kunwari para mapigilan ang bahayang pag ngiti ko.

" Cadmus alam mo ba na ang pagkain nilikha para kanina ang pera nilikha para gastusin". Sabi ko sakanya " oo naman". Sagot niya sakin  ". Pero sana ikaw nilikha para maging akin ".  Banat ko sakanya kinilig naman siya kaya 3 points na kami.

Tantararantantaran! Next na ang couple nang ka denyan yan na sila Kayt at Zayden wohoo! Mainit na labanan to!.

Kumuha naman ng papel si Zayden at may isinulat dun nang matapos na siya ay simula na nang laban wahahah!

" Kayt! How do you say this word?". Tas may naka lagay na Chicken ". Chicken?". Sagot ni kayt tumango naman  si Zayden ". How do you say this word?" Tanong ulit ni Zayden at may naka sulat na water sa papel ". Water". Sagot ulit ni kayt tumango naman ulit si Zayden " How do you say this word?".  Sabi ulit ni Zayden ". Table?" Sagot ulit ni kayt tumango naman ulit si Zayden ". This one how do you say this word?". Tanong ni Zayden ". Menu". Sagot ni kayt umiling naman si Zayden ". No!  Your wrong it's Me N U ". Sagot ni Zayden kaya nag sigawan kami sa loob na mula naman si Kayt.

Go kayt kaya mo yan  " Alam mo Zayden sabi ni Peter Pan mag isip ka nang maganda at makaka lipad ka pero nung inisip kita bigla akong na hulog sayo". Banat naman ni kayt kaya mas lalong umingay ang paligid namin.

Sasagot na ulit si Zayden woho! Ang gandang sagutan neto  ". Alam mo kayt  meron akong tatlong bagay na sobrang mahalaga sakin alam mo kung ano yun?".  Tanong ni Zayden kay kayt umiling naman si Kayt ". Una buhay ko, pangalawa pamilya ko , pangatlo pera". Sabi ni Zayden anong connect nun? Sa banat na pa ngunot noo naman si Kayt
"Huh? Anong conncet nun?". Takang tanong ni Kayt ngumiti si Zayden.

".  Ikaw yung una yung buhay ko!". Sabi ni Zayden kaya umingay nanaman ang paligid namin wohoo! .

" Waley! Zayden sa sementeryo may patay sa hardin may bantay pero sana sa puso mo ako ang naka bantay!". Sabi ni Kayt at muling umingay ang paligid namin wohoo!

Napangiti naman si  Zayden kaya ang winner ay walang iba kundi kami HAHAHA!.

Sabi ko sainyo magiging maganda ang labanan eh nang matapos kami mag banatan ay namula sina kayt at zayden kaya tinukso namin ang mga ito na mas lalong naka pag pamula sakanila hahah.

Tawa kami ng tawa dahil ang pupula na nang pisngi nilang dalawa kinuha ko naman ang phone ko at kinuhanan sila ng litrato.


 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon