Kayt's POV
Days past! Sobrang bilis nang panahon ngayon masaya akong naka tanaw sa terrence nang bahay ko.
Nang biglang humangin nang malakas at tinangay ang buhok ko napangiti ako dahil special tong araw na to para kay Zayden.
Dahil today is he's special day kasi birthday niya ansabi niya sakin di raw siya mag hahanda or what pero dahil matigas ang ulo ko ipag hahanda ko siya.
Tinawagan ko na sila Jae at sasamahn nila ako ngayon mamili nang mga gagamitin mamaya.
At pamaya maya lang ay nanjan na sila.
*Ding-dong*.
Oh anjan na sila ". Wahhh!! Wazzup!!!". Sigaw ni Jae binatukan naman siya ni Colleen napa nguso naman su jae ". Di kailangan sumigaw jae". Sabi ni Gab nag peace sign naman si Jae dahil dun.
" So san tayo?". Tanong ni Zav ". Mall". Maikling sagot ko tumango naman sila kalaunan ay umalis na kami at pumuntang mall so iisang sasakyan lang ang dala namin dahil tinatamad silang mag drive.
**
Nang makarating na kami sa mall ay namili ako nang mga kailangan Mula sa confetti hanggang sa banner , ballons, gift, at cake at mga iba't ibang klaseng pwedeng iluto ay namili nako.
Nang matapos na kami mamili ay nilibre ko sila ". Kapagod!". Sambit ni Gab na sinang ayunan naman namin ". Kayt! Kami na bahala ni Zav mag luto kayo na bahalang mag decorate". Sabi ni Jae tumango naman ako.
At dahil pagod na kami at pagod na kong mag drive ay nag pasundo kami sa boys at sila ang nag bitbit nang mga pinamili namin.
So ngayon wala kasi si Zayden sa bahay nila kaya makakapag decorate kami nang maayos ayos dun.
Nang makarating na kami sa bahay nila ay kanya kanya na kami nang gawain.
Nag decorate na ako at inilagay ko muna sa ref ang cake ". Hayy!! Salamat at natapos din". Sigaw ko at napa upo sa sofa ganun din ang iba ". So pano? Pupunta si Zayden dito?". Tanong naman ni Colleen sakin ". Uhm? Babalik ako nang bahay dahil pinapapunta ko siya dun then text na lang ako sainyo kung papunta na kami". Sabi ko sakanila tumango sila maya-maya pa ay nag paalam na ko sakanila dahil baka biglang pumunta si Zayden sa bahay.
Nang makarating ako sa bahay nagulat ako dahil may naka upo sa sofa ". Where have you been?". Tanong niya sakin at lumapit siya habang kinakawit niya ang dalawang braso niya sa bewang ko ". Hmm? Dyan lang sa tabi-tabi!". Sagot ko sakanya nagulat ako nang bigla niya akong kalitiin ". Ahh- zay-hahah! - hey-baby!- stop it-haha!". Natatawang sabi ko sakanya natatawang tumigil naman siya " where's my birthday kiss?". Sabi niya napangiti naman ako dahil dun mabilisang hinalikan ko siya sa labi niya ". Happy birthday baby". Bati ko sakanya at hinalikan naman niya ulit ako ". Thank you baby". Sabi niya sakin.
Nag movie marathon muna kami ". Ano ba yan bakit niya pipiliin yung babae na di niya mahal kaysa sa babaeng mahal niya? Bakit di niya ipaglaban?". Tanong ko dahil kasi naman pinapapili yung lalaki sa dalawang babae tas pinili niya yung babaeng di niya gusto kaysa sa mahal niya ". Siguro may dahilan ang lalaki kung bakit di niya pinili ang babaeng gusto niya baka may mabigat na dahilan yung lalaki at ayaw niyang mapahamk ang babaeng gusto niya kaya sinakripisyo nang lalaki ang sarili niyang kasiyahan para maging ligtas ang babae". Malalim na sabi ni Zayden napaisip naman ako ". Zay! Pano..pano kung mangyari yan satin?". Tanong ko sakanya nakita ko namang natigilan siya.
"Gagawin ko din yung ginawa nang lalaki dahil ayokong mapahamak ang babaeng Mahal ko kahit sariling kasiyahan ko pa siya ". Sabi niya sakin niyakap ko naman siya at napag pasyahan ko na pumunta na kami sa bahay nila.
BINABASA MO ANG
Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)
RomanceAno ang mangyayari kung mag kaka-salungat ang landas ng limang lalaking mga kinikilalang bad boys, at limang grupo ng mga babae na mga palaban. Ano nga ba ang mangyayari sakanila kung sila ay mag tatagpo ang kanilang landas, magiging palaban pa rin...