Chapter 19: The Plan

934 38 2
                                    

Jaelyn's POV

Pinag uusapan na namin lahat yung tungkol sa bar pero di mawala yung sinabi ni Kayt samin.

Haistt! Ano ba Jaelyn! Umayos ka makinig ka sa mga sinasabi ni Zayden kahit na may pag ka impakto yan kailangan mong makinig.

"Teka! Ano anong instrument ba ang alam niyo ah?".tanong samin ni cadmus isa isa naman kaming sumagot

"Drummer ako".bored na sagot ni Gab kay Cadmus.

" Violin".maikling sagot ni colleen.

"Guitara".sagot ni Zav

"Piano". sagot ko.

"Main vocalist pero kaya ko rin naman mag guitara".Sabi ni Kayt tumango naman si Cadmus sa mga sagot namin.

"Tuwing Wednesday at Friday ang gig niyo diba?".tanong samin ni Axel na tinanguan naman naming lima.

"Simula ngayon di na Wednesday and Friday ang gig niyo! Monday hanggang saturday na ".Sabi ni Zayden samin ah? Bat ganun kami lang mag hihirap pano sila.

"ANO!! Bat ganun de kami yung nahirapan baka naman ma paos kami niyan saka kayo anong gagawin niyo?".sabi ko bat kasi ganun diba guyss.

"Eh kung pinapatapos niyo kaya muna si Zayden sa pag sasalita de alam niyo na kung anong gagawin namin haistt!".Sabi ni Jace samin okay! Sorriii di ko naman kasi gets eh hahaha.

"Tss! Ganito tuwing Monday kayong limang babae ang mag peperform kaming mga lalaki naman ang bahala sa customers si Jace  at Damon ang  mag i-intertain dahil magaling sila  dun si Cadmus ang magiging bartender at kami ni Axel ang mag  we-waiter pag dating nang Tuesday kami ang mag peperform kayo ikaw kayt ang bahalang mag assign sakanila kung ano yung mga gagawin nila at Wednesday hanggang Thursday salitan lang din tayo dun pag dating nang Friday tayong lahat ang mag peperform".mahabang sabi ni Zayden samin ahh! Ganun! Pala yun akala ko kung ano na.


"Okay gets!".Sabi ni kayt kila Zayden pero parang wrong timing ata nang pag kakasabat ni Kayt dahil inutusan siya nito.

"Kayt! Kuha mo kong tubig sa ref namin dito na u-uhaw ako dali".bossy na utos nito kay kayt  napa irip na lang si Kayt dahil may utos nanaman ito.

Nang dumating na si Kayt ay umalis na rin kami dahil na pag usapan naman na namin

At kung di niyo na tatanong kung  nasan ang boys ay na iwan pa ito sa HQ nila dahil may mga pag uusapan pa daw ang mga ito.

Nakita ko naman si Kayt na parang di mapakali at may hinahanap ito sa bag niya.

"Kayt! Ayos ka lang? Ano ba yang hinahanap mo?".tanong ko sakanya kaya napahinto din sina Gab para tignan kami.

"Naiwan ko ata sa locker room yung enhailer ko! Wait lang guys babalikan ko lang".Sabi ni Kayt samin.


"Eh! Samahan ka na namin".sabat ko naman na ikinailing ni Kayt.

"Wag na ako na lang uwi na kayo mag gagabi na oh kaya ko na to sige guys bye".Sabi ni Kayt na agad namang tumalikod samin kaya wala na kaming nagawa kundi ang iwan siya.

**

Kayt's POV

Nakaka inis naman eh kung kailan makaka uwi na ko eh naiwan ko pa enhailer ko sa locker room.

Shit! Sana pala nag pasama na ko kila Gab bat kasi tinanggihan ko pa eh nakaka takot tuloy mag lakad nang mag isa.

Tas mukang uulan pa naka pundo kasi yung ulap shit! Wag naman sana wala akong dalang payong saka malayo yung pinag parkan ko nang kotse.

Nang maka rating na ko sa locker room ay agad kong kinuha yung enhailer ko at umalis na dun.

Pero bakit ba tila may sumusunod sakin kaya mas binilisan ko pa ang lakad ko habang pabilis nang pabilis ang lakad ko ay pabilis din nang pabilis ang lakad niya.

"Hmpff! ".nasambit ko dahil hinatak ako shit!

"Anong ginagawa mo dito gabi na ah saka umuulan na ah akala ko ba uuwi na kayo?".tanong ni Zayden sakin akala ko kung sino na siya lang pala inalis ko naman ang kamay niya sa nakatakip kong bibig.

"Ano ba ikaw lang pala yan naka takot ako dun ah! May kinuha ako sa locker room saka ano?umuulan?".Sabi ko sakanya tinanguan na lang niya ako bilang sagot.

Shit! Eto na nga ba ang sinasabi ko eh wala akong payong na dala .

Nasa labas na kami at oo nga malakas ang ulan ihh! Pano na ko nito tumakbo na lang Kaya ako.

Sige na nga tatakbo na lang ako kaya mo to kayt 1.....2....3... Takbo! Akala naka takbo na ko pero hindi dahil may pumigil sakin.

"Anong binabalak mo ah? Tatakbo ka sa ulan abay! Kung mag kasakit ka de wala  akong utusan! Dyan ka lang parating na yun!".Sabi ni Zayden sakin anong? Parating Sino? Pero pamaya maya lang din ay may tumapag saming kotse at bumaba ang lalaki at ibinigay kay Zayden ang susi.

"Salamat manong Arthur".Sabi ni Zayden dun sa guard namin .

"Oh ano pa inaantay mo sumakay ka na".Sabi sakin ni Zayden bat ako sasakay eh may kotse naman ako duh!.

"May kotse ako Zayden ".Sabi ko sakanya.

"Bukas mo na lang kunin ang kotse mo anlakas nang ulan oh! Saka sabihin mo kung ayaw mong sumakay nang maka alis na ko saka nga pala pag naiwan ka dito may mga bigla bigla na lang lumilitaw dito sige ingat ka na lang sakanila ah bye".Sabi mo Zayden at akmang sasakay na nang pigilan ko siya.

"Oo na sasabay na ko sayo di mo naman na kailangang manakot eh".inis na sambit ko sakanya na ikinatawa naman niya.

Sumkay na ko at nag drive na si Zayden. Pero bakit parang mali ang tinatahak naming deriksyon patungo nang bahay ko.

"Zayden! San tayo pupunta? Mali tong deriksyon na tinatahak mo eh".sabi sakanya.

"Sa bahay namin dun ka na lang muna saka delikadong mag drive pag ganitong malakas ang ulan". Sagot niya sakin ano hindi pwede sira ba to.

"ANO!?". sigaw ko.

"Wag ka nga sumigaw an sakit sa Tenga eh  wag kang mag alala dahil Wala si ate sa bahay dun ka na lang sa guest room saka nga gaya nang sinabi ko delikadong mag drive dahil malakas ang ulan and don't worry di kita gagalawin at higit sa lahat ayoko nang flat chested ".Sabi ni Zayden sakin namula naman ako dun at napa tingin sa dibdib ko aangal sana ako pero wag na lang baka mamanyak pa ko netong hayop na to.

Juice colored guide me please baka mamaya mamanyak ako neto pero ok lang pogi naman eh pero charot lang ayokooo!!.

Dibaleng iba na lang wag lang siya duh! Over my sexy body!

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon