Jaelyn's POV
Nandito na ko sa school gaya nang inaasahan ko naka abang nanaman sakin si Matthew.
Ilang linggo na siyang ganyan gusto niya talagang patunayan na ng bago na siya pero di ko siya mapag bigyan.
Dahil hanggang ngayon siya din talaga kaya di ko magawang mabigyan ang taong laging nanjaan
Aaminin ko napapasya niya ko pero walang papantay sa saya ko pag siya ang dahilan.
Bumaba ako habang pilit ang ngiti saaking mga labi lumapit siya sakin at hinawakan ang kamay ko.
"Good morning Quinn". Masiglang sambit niya na guilty ako dahil napaka sayang tao niya pero masasaktan ko siya.
"Good morning Matthew". Sambit ko nag simula na kaming mag lakad at sa bawat lakad namin ay may naririnig akong bulungan.
"Wala pang isang bwan na wala sila ni prince Cadmus meron na agad siya?".
"Buti nga nag hiwalay sila eh".
"Buti nga binalikan ni prince cadmus si Yvette".
"Mag kaibigan nga sila ni Kayt parehas na malandi".
Nag init ang ulo dahil sa huling sinabi nila sakin dibaleng ako na lang ang pag chismisan nila wag lang ang kaibigan ko.
Saka malandi? Bakit kami ba ang nang agaw? Diba sila Yvette at Kaia yun.
Lumapit ako sa babae at hinitak ang buhok niya ". Ikaw na babaeng mala coloring book ang pag mumuka pwede bang itikom mo yang bunganga mo.. saka di kami malandi bakit? Kami ba ang nang agaw? Yung kinakampihan niyo ang malandi hindi kami kaya bago ka dumakdak dyan isipin mo muna kung pano mo babawasan yang make up mo sa muka dahil sa sobrang kapal na nahiya na ang dictionary sayo!". Sigaw ko sakanya habang hawak hawak ang buhok niya pilit naman kaming pinag hihiwalay ni Matthew.
"You! How dare you to that to me? My gosh! Ang mahal mag pa salon". Sambit niya napa irap ako dahil dun ". Wala akong pake kung mahal ang mag pa salon.. saka teka? Salon? Teh wag ka nang mag pa salon wala ka nang igaganda". Sambit ko at iniwan ko na siya habang na mumula sa galit.
She deserve it by the way tumakbo papalapit sakin si Matthew ". Iba ka Quinn palaban oh!". Natatawang sambit ni Matthew kaya napatawa na din ako..
Nasa room na kami at himala dahil pumasok sila Zayden at Cadmus ngayon.
Nag kabit balikat na lang ako at bumaling sa katabi ko ". Hey what are you doing?". Tanong ko lumingon siya sakin saglit ".Nag lalaro". Maikling sambit niya ". Ng?". Tanong ko ulit ". Mobile legends". Sambit niya mobile legends?
Tumingin siya sakin ". Gusto mong subukan". Tanong niya tumango ako ibinigay niya sakin ang phone niya at dahil di ko alam laruin to pindot lang ako nang pindot hanggang sa...
"Fuck! Talo nanaman!" Sigaw ko kaya napatingin sakin mga kaklase ko nag peace sign naman ako natawa sakin si matthew dahil dun". Ganito turuan kita". Sambit niya at hinawakan ang kamay ko at siya ang mag guide sa pag pindot.
Naiihi na ko kaya pumunta ako sa cr boset na yan wala naman pala kaming klase ngayong hapon di agad sinabi nang maaga.
Kaya naka ilang round ako sa pag lalaro nang mobile legends na yan ilang beses ko ding nakikita na matalim ang tingin sakin ni cadmus pero isinawalang bahala ko na lang yun.
Lumabas na ko nang banyo nang biglang humangin nang malakas at naramdaman ko na lang ang pag pikit nang mga mata ko
Help!
**
Kayt's POV
Kanina pa ko nag iikot dito sa campus namin hinahanap ko si Jae sabi niya iihi lang siya bakit ang tagal?
Ano yun kinain nang bowl? Haha!.
Naka salubong ko si matthew tinawag ko siya ". Matthew!". Sigaw ko tumingin siya sakin lumapit ako sakanya ". Nakita mo ba si Jae?". Tanong ko ". Hindi ko nga din makita eh kanina ko pa nga hinahanap ang isang yun bigla biglang nawawala". Sagot niya skin kinabahan ako dahil dun napa hawak ako sa braso niya.
" Hanapin natin siya dito ako dun ka". Sambit ko habang tinuturo ang kanang bahagi nang campus tumago siya at nag simula nang maglakad.
Lakad takbo ang ginawa ko para makita si Jae kinakabahan na din ako.
Pano kung may nangyayari na sakanya? Umiling iling ako think positive Kayt.
Walang mangyayaring masama.
Hinanap ko siya sa kung saan saan pero wala akong makita pumunta ako sa garden.
Kung saan san na ko nakarating ngunit walang bakas ni jaelyn kaya kinabahan na ko.
"Jaelyn!". Sigaw ko habang tumatakbo napa hawak ako sa dibdib ko ng kumirot ito kinuha ko ang enhailer ko at ginamit muna ito
"Jaelyn! Nasan ka na ba!?". Muling sigaw ko napapa tingin na sakin ang mga studyante ngunit wala akong pake patuloy lang ako sa pag takbo at pag sigaw.
Napadako ako sa isang bahagi ng school at sobrang dilim nito kinabahan ako dahil naka kita ako ng anino pabalik na sana ako ang hinigiy niya ako.
". S—ino ka? A- anong kailangan mo?". Nauutal na sambit ko ". Ikaw". Pag katapos niyang sabihin yun ay inatake niya ako nanlaban ako pero masyado siyang malakas.
Di ko na kinakaya pa nanlalabo na din ang paningin ko dahil sa patuloy niyang pag atake sakin.
Sinubukan ko siyang laban ngunit mas malakas siya sakin sinipa niya ako sa tagiliran at napa igik di na ko muling naka tayo dahil din.
Habang naka higa ako ay patuloy siya sa pag atake nakaramdam ako ng sakit dahil alam ko marami na kong nakukuha na galos.
Hinigit niya ako at iniumpo ang ulo ko napahawak ako dito at nakaramdam ako ng hilo.
"T-tama na... D...di ko na kaya". Pag mamakaawa ko ngunit tumawa naman sila at pinag patuloy ang pambububog na ginagawa nila sakin.
Umaasa ako na baka may makakita sakin at iligtas ako, umaasa ako na darating siya para iligtas ako pero di siya dumating.
Napa ngiti ako ng mapait umasa nanaman ako ,lagi na lang akong umaasa nasasaktan na ko.
Hanggang bumibigat ang pahinga ko at naramdaman ko ang damo pagkayari nun di ko na alam ang mga susunod na nangyari.
Help!!
Z-zay please..... please save me.
BINABASA MO ANG
Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)
RomanceAno ang mangyayari kung mag kaka-salungat ang landas ng limang lalaking mga kinikilalang bad boys, at limang grupo ng mga babae na mga palaban. Ano nga ba ang mangyayari sakanila kung sila ay mag tatagpo ang kanilang landas, magiging palaban pa rin...