Kayt's POV
Nagising ako dahil may biglang bumuhos sakin nang malamig na tubig nankit naman ang mga sugat ko dahil dun.
"A-ahh". Daing ko pero mas nagulat ako nang makita ko si Jae na may mga pasa pasa din sa katawan ". J-j-jae". Nang hihinang sambit ko umangat nang dahan dahan ang ulo niya at may tumulong luha sakanyang mga mata.
Tumingin ako sa nag buhos nang tubig sakin lalaki? Sino to?.
"S-sino ka?". Tanong ko natawa ang lalaki ". Di mo ko kilala? Nakaka lungkot naman dahil di ako pina kilala nang magaling mo boyfriend sayo". Sambit nang lalaki sakin napa kunot noo ako boyfriend? Si zayden.
" Ako?.. ako lang naman ang kapatid nang lalaking nilumpo nang magaling mong boyfriend at isa pa.. hindi siya tumupad sa usapan sa usapan .. kaya ngayon kayong dalawa nang kaibigan mo ang papahirapan ko". Sambit nang lalaki kinabahan ako dahil dun umiling iling ako ". Maakawa ka". Sambit ko sakanya.
Muli ay natawa siya ". Maawa? Bakit naawa ba kayo? .. naawa ka ba sa kapatid ko?.. naniwala ang kapatid ko na nakipag hiwalay sayo si Zayden.. pero niloko siya ni Zayden sinabi ni Zayden sa kapatid ko na ginawa niya lang yun para.. maligtas ka at ngayong hawak na kita sisiguraduhin kong mawawala na ka para maging masaya naman ang kapatid ko sa piling ni Zayden". Sabi nang lalaki kapatid tangina sino ba yung kapatid nang gagong to?.
"K–aptid? Sino ang ka-patid mo?". Sabat ni Jae kaya bumaling sakanya ang lalaki ". Good question Ms. Jaelyn Quinn ang karibal nang pinsan ko na si Yvette sa iisang lalaki na si Cadmus! Ang kapatid ko lang naman ay walang iba kundi si Kaia Standford at ako si Dave Standford at ang nilumpo nang boyfriend mo ay ang kuya naming si Max Standford". Naka ngising sambit ni Dave samin.
Lumapit siya sakin at hinawakan ako sa buhok nang mahigpit ". Mamaya makinig lang kayo sa story telling na maririnig niyo mamaya". Sambit niya at pag katapos nun ay binitawan niya ko nang pabarang.
Napa igik ako sa sakit dahil dun ". K-kayt na-natatakot ako". Sambit sakin ni Jae habang umiiyak lumapit ako sakanya nang dahan dahan at niyakap siya ". Shh! Wag kang matakot makaka alis din tayo dito". Sambit ko habang naiiyak di ko alam kung makaka alis pa kami nang buhay dito.
Please Zayden iligtas mo kami..
May dumating na tao at nag dala nang pagkain kahit na gutom na gutom na kami di kami kakain baka mamaya may lason pa yan.
"Kumain na kayo!". Sambit nang babae umiling kami at medyo tinabig ang pagkain kaya bahagyang nagalit ang babae.
"Aba! Puta kang babae ka ah ang tapang mo ah.. bakit tingin mo ba mabubuhay ka pa nang matagal?.. mag hintay ka lang paparating na ang big boss.. at oras na dumating siya patay na kayong dalawa!". Sigaw nang babae sakin at malakas akong sinuntok sa tiyan kaya napaubo ako.
" Wag.. wag.. tama na.. kakain na kami.. wag niyo lang siyang saktan". Sigaw ni Jae habang umiiyak lumabas ang babae at na iwan kamimg dalawa ni Jae.
"Kayt kailangan.. kailangan nating kumain para may lakas tayo.. hahanap tayo nang daan kayt para makalabas tayo dito.. kaya kumain na tayo". Sambit ni Jae tumango naman ako dahil sa sinabi niya.
**
Lumipas ang oras at napag desisyonan na namin mag hanap nang daan para makalabas.
"Jae kailangan natin nang madaming gamit at pag buhol-buhulin natin para maka baba tayo mula dito". Sambit ko kaya nag hanap kami nang mga damit o kurtina at binuhol-buhol ito.
"Mauuna akong baba". Sabi ko nakita ko naman ang takot sa mga mata niya ". Wag kang mag alala jae aalalayan kita". Sabi ko sakanya at niyakap siya tumango siya.
Dahan-dahan akong bumaba nang maka apak na ko ay sumenyas ako kay jae na bumaba na.
Nang maka baba na siya ay dahan -dahan kaming nag lakad napa atras ako dahil nakakita ako nang nag babantay.
"Pare! Ikaw naman mag bantay dito nagugutom na ko!". Sambit nung bantay tumango naman ang lalaki ". Sige pare!". Sagot nang lalaki nag hintay kami nang ilang oras nang umupo ang bantay ay agad itong dumukdok sa lamensa.
Nag lakad kami dahan dahan nang hindi ko inaasahan ay bigla kong nabasag ang vase.
Nag katinginan kami ni Jae at mabilis na tumakbo papalabas nang makarating na kami sa gate ay nakita naming may humahabol samin.
" Woi! Bumalik kayo dito!!". Sigaw nang mga bantay dere-deretcho kami ni Jae sa pag takbo nang makalabas na kami sa gate nila ay naka hinga na ko nang maluwag.
Makaka uwi na kami.
May sasakyang paparating kaya pinara ko ito ". Tulong .. tulungan niyo po kami!". Sambit ko pero dun ko na realize na mali ang ginawa ko kinilabutan ako dahil agad na naka tutok samin ang baril niya.
"Trying to scape us?". Madiing sambit ni Yvette ". Yvette please pakawalan mo na kami". Sambit ko tumawa siya ". Nah-oh! Papatayin ko muna kayo! Lalo ka na kayt para wala nang hadlang samin ni zayden!". Sigaw sakin ni Kaia kinilabutan ako dahil parang ibang Kaia na ang kaharap namin.
Parang baliw na siya.
"Sakay!". Sigaw ni Yvette di kami gumalaw sa pwesto namin ". Sumakay kayo! O papatayin ko na kayo?" . Sigaw nanaman ni Yvette wala kaming nagawa kundi sumakay.
Nang makapasok kami sa loob ulit nang abundunadong gusali ay agad nila kaming binigyan nang sipa sa tiyan kaya napa atras kami at napa upo habang salo salo ang parting masakit samin.
"Akala niyo ba makakatakas kayo nang ganun ka dali?". Naka ngising sambit ni Yvette ". Hindi kayo makaka alis hanggang hindi namin kayo napapatay!". Sambit ni Yvette.
At dun pinaulanan siya kami nang suntok, sampal,sabunot, at kung ano ano pa dahil sa pang hihina ay napa higa kami
"T—ama n-a". Nang hihinang sambit ko laking pasasalamat ko dahil may narinig akong tinig ". Tama na yan Yvette kailangan nilang malaman ang totoo bago niyo sila patayin". Sabi nang tinig nang isang lalaki.
Lumayo samin si Kaia at Yvette at mabilisang iniupo kami napa igik kami dahil sa ginawa nila.
" Ako si Max Standford ang lalaking nilumpo ni Zayden sa isang gang fight at ngayong malakas na ako ngunit di makalakad dahil lumpo na ko sila ang mag hihiganti sakin.. matigas ang ulo nang Nixon Zayden na yan ang sabi ko sakanya hiwalayan niya ikaw kayt.. hiniwalayan ka nga pero ikaw pa din ang mahal niya hindi ang kapatid ko.. hiniwalayan ka nga niya pero may nag babantay sayo.. at worst sinundan niya kayo sa bar.. at sinabi niya sa mga kaibigan niyo ang kalagayan niya.. at ito namang pinsan mo kayt pilit na tinutulungan si Zayden para maligtas kayo.. pero huli na sila dahil papatayin na namin kayo maya maya.. si Cadmus ay isang matalinong lalaki dahil nagawa niyang makipag hiwalay kay Jaelyn at nakipag relasyon sa pinsan ko.. pero ang tanga kong pinsan di niya alam na pinapaikot na siya sa ni Cadmus sa mga kamay nito.. and worst thing nalaman na niya ang planing pag patay namin sainyo.. well us I said huli na sila dahil—". Di na niya natuloy ang sasabihin niya dahil biglang bumukas ang pintuan at inilabas..
Inilabas nun ang mga taong mag liligtas samin napa iyak ako dahil dun..
Nandito na sila Zayden , mga kaibigan ko at ang pinsan ko.
Salamat..
BINABASA MO ANG
Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)
RomanceAno ang mangyayari kung mag kaka-salungat ang landas ng limang lalaking mga kinikilalang bad boys, at limang grupo ng mga babae na mga palaban. Ano nga ba ang mangyayari sakanila kung sila ay mag tatagpo ang kanilang landas, magiging palaban pa rin...