Chapter 25: Work! Work!

942 33 6
                                    

Colleen's POV

Isang napaka napaka napaka napaka gandang ako sa umaga ayy!este isang napaka gandang umaga sainyo.


Alam niyo ba guys nakaka tamad pumasok ngayon hahaha! Lagi naman eh nakaka-asar lang guys kasi si Axel tinawagan ako kagabi then pinuyat ako.

Kasi may sasabihin daw siya na napaka importante yun pala puro kalokohan lang.

~FLASHBACK~

Patulog na ko kagabi nang biglang nag ring yung phone ko tinignan ko naman kung sino yung tumatawag.

Napairap ako nang makita ko na si Axel lang pala yung tumatawag sakin labag man sa loob ko sinagot ko ito.

"Ano nanaman abay gabing gabi na tumatawag ka pa".

" Haha! Namiss ko yung magiging girlfriend ko eh".

Magiging girlfriend baka kalbuhin ko tong kupal lupa na to kung ano ano naiisip may saltik na ata.

"Anong magiging girlfriend baka sapukin kita riyan".

"Haha! Pwera biro soon makukuha din kita".

"Utot mo".

"Colleen may jokes ako sayo".

"Ano nanaman?".

"Bakit mapait yung kape?".

"Ba malay ko ako ba gumagawa nun!?".

"Kasi walang asukal kaya mapait HAHAHAHAH!".

mag jo-jokes na nga lang dang corny pa ano ba kasi nakain nito. "Ano ba nakain mo at nag kakaganyan ka? Mag jo-jokes ka na nga lang napaka corny pa". Sabi ko sakanya pero tila ay nasaktan ito dahil uma-acting siyang nasasaktan haistt!!.

"Corny daw! Eto meron pa! Ano tagalog nang elevator?".

"Ano?".di ko naman alam tagalog nang elevator kaya itatanong ko na lang sakanya no!.

"The word of elevator came from the root elevate  which means "Raise"  or "Lift". In which Filipino/tagalog word for raise is bigas and for lift is  kaliwa  therefore the tagalog  of elevator is mag hagdan ka na lang".

Okay! Another corny jokes again haistt ang corny niya ah! Pero nakakatuwa ang isang to kaysa kanina.

"Hahaha! Dang galing galing mo". sarcastic kong sabi  sakanya.

"Ano ba yan di mo ba na appreciate yung jokes ko?". Tanong niya sakin.

"Haist! Ewan ko sayo".

" Eto colleen meron pa kong jokes sayo".

"Ts! Ano nanaman yan?".

"Knock !knock!".

"Who's there".

"Kulot".

"Kulot who?".

"Kulot open,kulot open!".

Okay enough na tayo sa corny jokes  inaantok na ko."tapos ka na sige na bye na inaantok na ko bwisit ka!".

"W-wait lang may importante akong sasabihin sayo Colleen kaya kita tinawagan".

"Daliaan mo na inaantok na ko!".

"Colleen, roses are red violets are blue colleen can I court you?".

"Anong court na sinasabi mo dyan?".

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon