Chapter 74: Dalawang broken

611 23 0
                                    

Kayt's POV

Para akong pinapatay sa pang araw -araw  at ngayon eto ako pumapasok na di naman pwede na lagi na lang akong mag mukmok.

Kailangan kong bumangon , kailangan kong iparamdam kay Zayden ang sinayang niya.

At nito lang mag daang araw nalaman ko na nag break na din si Jae at Cadmus  si Colleen ay nahanap na siya nang kuya niya pero di niya daw mapapatawad ang kuya niya.

At yung iba? Thanks to God strong sila maaring dumadaan sila sa mga pagsubok pero sabay-sabay nilang nilalampasan ang lahat nang yun.

Ako? Eto na sa loob nang room maraming nagulat sa pag babalik ko at may benda pa rin ako sa noo dahil sa aksidente na nangyari sakin.

Unting unting dumadating ang mga kaibigan ko gumuhit sakanilang mga muka ang kasiyahan nang makita ako.

"Kayt!". Salubong sakin ni Gab at dinambaan ako nang yakap ". Na miss kitang gaga ka!". Sabi niya natawa naman ako dahil dun ". Na miss din kita gab". Sambit ko sakanya nag kamustahan kami.

Nag paalam ako sakanila at pumunta nang cr pag labas ko ay nakita ko ang ahas napa ngisi naman ako.

"oh! Hello my dear kayt!". Bati sakin ni Kaia ngumisi lang ako sakanya akala ko makalalabas ako nang matiwasay sa cr pero mali ako nang inaakala.

" Hey! Don't make talikod nga! I'm make kausap you! Ganyan ka ba rumespeto sa  bagong Prinsesa ngayon?". Sambit niya at mas lalong lumaki ang ngisi ko

Bagong Prinsesa? HA-HA.

Dumami naman ang mga tao ron di rin ako mag tataka na baka mamaya ay dating na ang mga kaibigan ko pati ang Prinsipe nang munting PRINSESA.

"Bagong Prinsesa? Oh! I see! Wala akong respeto sa bagong Prinsesa dahil hindi ka naman karapat-dapat irespeto babaeng linta!". Sambit ko sakanya naka rinig naman ako nang oh!! Nang mga tao.

" What!? Babaeng linta! Oh my gee! Sa ganda kong to linta?". Nanlalaking matang sambit niya gaya nang inaasahan ko dumating na sila agad namang lumapit ang prinsepe sa prinsesa.

Uhh!!.

Nilagay ko ang buhok ko sa likod nang tenga ko at maarte siyang tinignan

"Oh yes! Babaeng linta! The hell!! Ganda? Sang parte nang muka mo yung ganda? Eh wala naman akong makitang ganda dyan sa pag mumuka mo like the hell!! Kamuka mo nga si pokwang! Ay teh! Mas maganda pa nga pala sayo si pokwang hmm? Sino ba yung kamuka mo? Aha! Alam ko na! Si tekla pala oha! Kamukang kamuka mo". Sabi ko sakanya na mula naman siya dahil dun at di na naka pag salita aalis na sana ako nang muli siyang mag salita.

" You know kayt! You're so bitter! Porket ako na ang mahal ni Zayden gumaganyan ka na ayy.. di ka nga pala love ni Zayden dahil ako ang love niya simula pa nun". Sabi niya napalingon ako sakanya at napatingin kay Zayden ". Hey don't look at him!". Angal ni Kaia napa ngisi ako ". Bakit kaia natatakot ka bang maagaw ko siya mula sayo? Wag kang mag alala kaia sinuka ko na yan kaya nga kinain mo na eh! Mahal?.. Tignan mo muna siya Kaia bago mo sabihin ang salitang mahal.. baka..baka mamaya ako ang totoo niyang mahal at ikaw.. ikaw ang kawawa sating dalawa pag napatunayan mong". Binitin ko ang sasabihin ko dahil lumapit ako sakanya umatras naman siya hinawakan ko siya nang mahigpit para di siya makawala yumuko ako at ibinulog ang huling katangang ". Ako ang totoong mahal niya". Pag katapos kong sabihin yun ay umayos ako nang tayo at tinignan sila nakita ko ang bahagyang pag ngisi ni Zayden tinaasan ko siya nang kilay.

Lumapit sakin si Grey at binuksan ang alcohol". Mag alcohol ka baka  mahawa ka nang kalandiang taglay niya". Sambit niya natawa naman ako dahil dun.

**

Jaelyn's POV

Days past! Di ko pa din naiisip ang sagot sa katanungan ni matthew  dahil hanggang ngayon siya pa din ang laman netong puso ko.

Nandito ako sa rooftop para mag pahangin sana at maka pag isip-isip nagulat ako nang biglang may mag salita sa likod ko.

" Nandito pala ang ex-girlfriend nang boyfriend ko". Sambit nang isang malanding tinig napa lingon ako sakanya at napa irap.

" Anong ginagawa nang isang malanding nilalang dito na katulad mo?". Tanong ko sakanya maarteng napa tawa siya.

" Di ka pa rin ba maka move on jae?". Takang tanong niya sakin di ako sumagot sakanya ". Alam mo mabuti pang sumuko ka na lang jae kasi hindi ka na babalikan ni Cadmus". Sambit niya napangiti naman ako.

"Wala naman akong pake kung di na ko balikan ni Cadmus well tutal talo na ko". Sambit ko napangisi siya dahil dun ".mabuti naman Jaelyn naisip mong talo ka na". Sambit niya lumakad ako papalapit sakanya.

"Well ang mga magandang babaeng tulad ko ay talo sa mga malalanding tulad mo". Maangas na sambit ko napasinghap naman siya dahil dun ". Alam mo kasi Jaelyn ang mga tulad ko ay di na inaantay ang  lalaking nakalaan para sakanya bagkus ay inagaaw na lang ito". Sagot niya sakin napatawa ako ". Inagaaw nang dalawang besses! Bravo! Yvette ganun ka na ba kalandi at pati si Cadmus ay inagaw mo na sakin well kayong mga ahas nag babalat tao lang naman kayo! Eto lang ang sasabihin ko sayo Yvette  wag kang pakampante na sayo hanggang huli si cadmus habang nabubuhay ako dahil maari ko siyang mabawi mula sayo". Sabi ko at iniwan ko siyang naka nganga dahil dun.

Anong akala niya papatalo ako sakanya.

Never in my life na mag papatalo ako lalaban ako hanggang kaya ko.

This is the new me hindi na ko mag papatalo sa kahit na sino kahit sa mga kabet na katulad ni Yvette.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon