Chapter 40: Tipo ni Kayt

814 34 0
                                    

Axel's POV

Sinundo ko si Colleen sa bahay nila syempre sweet na boyfriend to kahit gago to no!.

"Good morning my lady". Bati ko agad kay Colleen pag ka labas niya nang pinto ". Good morning". Balik na bati niya habang sumasakay sa kotse.

". Na miss agad kita kagabi!". Sabi ko sakanya sabay pout kasi naman etong si zayden kaya nag pasabog eh ". Miss agad! ". Naka ngiting sabi niya ". Syempre!". Sabi ko sakanya.

". Teka bakit nga ba tinawagan kayo ni Zayden? May problema ba?". Tanong ni Colleen ". Hmm! Yun ba wala lang yun". Sabi ko abay hahayaan ko na si Zayden mag sabi no.

Napatingin naman siya sakin habang naka taas ang isang kilay niya ". Anong Wala? Baka naman nang babae na ikaw Axel ahh sinasabi ko sayo! ". Mataray na sabi ni colleen sakin ang cute naman niyan mg mag taray". Love di ako nambabae ok! Ikaw lang sapat na sakin saka bakit kailangan ko pang mang babae eh mas maganda ka sa lahat nang mga babae na lumalapit sakin" Sabi ko sakanya.

Nakarating na kami sa school nauna akong bumaba at pinag bukasan ko siyang nang pintuan. ". Thanks!". Sabi niya sakin tinaasan ko siya nang dalawa kilay at sabay wink namula naman siya.

Nag lakad na kami habang mag ka hawak ang kamaya uy! Naka chansing ako hahahah!.

Nakita ko naman na may tumitingin kay Colleen kaya nag tagis ang bagang ko tinitigan ko sila ng masama kaya napa iwas sila ng tingin.

Binitawan ko ang kamay ni Colleen at hinapit ang bewang niya patungo sakin nakarinig ako ng ilang tilian. Nakita ko naman na namula ang pisngi ni Colleen dahil dun, lihim akong napangiti dahil dun.

" Ang sweet".

"Oo nga".

" Sana ako na lang si Colleen".

"Ahh!".

Rinig kong bulungan nila napatingin naman sakin si Colleen kinindatan ko siya.

Habang nag lalakad kami ay tumunog yung phone ko bibitaw na sana si colleen pero hinigpitan ko ang pag kaka hawak nang kamay namin.

At idinukot ko ang kaliwang kamay ko sa bulsa si Damon? Bakit tumatawag to? ". Sup?".tanong ko ". Axel 911!!.". Sabi ni Damon.

Shit anong nangyari? Bakit 911 yan yung sign namin sa isa't isa pag humihingi kami nang tulong.

Napatingin naman sakin si Colleen ". Sino yan?". Tanong niya ". Si Damon may problema daw eh". Sabi ko ". Sige puntahan mo muna sila Mauna na ko sa room bye ingat!". Sabi niya sakin ". Bye I love you". Sabi ko namula naman siya". I-i love y-you t-too ". Sagot niya at tumalikod na haistt!! Istorbo talaga kahit kailan tong damon na to!!!.

Tumakbo na ko papunta nang HQ naka rinig naman ako nang nag wawala ". The fuck! Kayo kasalanan niyo to!". Rinig kong sigaw wait! Parang boses ni Zayden to ahh! Paktay na alala niya yung nangyari nung linggo.

Napalunok ako bago pumasok nang buksan ko nang pinto ay naka ramdam ako nang may paparating sakin bigla akong yumuko para iwas.

Hoo! Vase yun ahhh!! ". Ikaw! Isa ka pang Axelangot ka! Bakit niyo to ginawa ahhh! Bakit niyo ko nilasing ahh!!" Gigil na gigil na sabi ni Zayden samin di naman kami naka sagot.

"Eh kasi Zay gusto naming malaman kung gusto mo nga ba si Kayt dahil sa mga action mo diba nga sabi nila action speak louder then words so nag baka sakali kami kung lalasingin ka namin tas papaaminin na kung gusto mo si Kayt". Sabi ni Jace nice bro ang tapang mong sumagot hahahha! "Damn it! Ok sana kung kayo yung nag hatid sakin sa bahay eh pero hindi ano ngayon? Umamin ako sakanya nung siya yung nag hatid sakin! Oo kahit di ako lasing ngayon gusto ko si kayt ano? Happy? Arghhh! Damn it" . gigil pa rin na sabi ni Zayden samin . "Ano? Gusto mo si Kayt?" . Hindi kami naka galaw nang makarinig kami nang ibang boses impossible na boses lalaki yun.

Nilingon ko kung saan nang galing ang boses na yun nanlaki ang mga mata ko nang makita ko sila Colleen, Zav, Gab, at Jae sa dinarami rami nang pwedeng sumulpot bakit Ito pang mga girlfriend namin.

"K-kanina pa kayo dyan?". Tanong ni Cadmus sakanila. " Oo at wag niyo nang balakin itanong kung ano yung mga naririnig namin". Sagot ni Gab.

"Kailan pa?". Nalipat ang atensyon namin kay Zav. " Oo nga Zay kailan pa?". gatong naman ni Jace shit! Etong lalaki na to nakikisali pa. ". Simula nang gawin ko siyang P.A.". Maikling sabi ni Zayden.

So antagal na pala nun bakit antagal niyang tinago samin to haisttt! Unfair naman neto.

"Tss! Torpe!". Sabi ni gab napatingin naman si zayden sakanya ". Di ako torpe saka ok lang naman sa lalaki ang di umamin ang mahalaga totoo yung nararamdaman kaysa sa madiskarte nga di naman totoo yung nararamdaman ". Cold na sabi ni Zayden.

Tinanggal naman ni Zav ang pag kaka akbay ni damon sa balikat niya at pumangulumbaba ". Ang tanong kailan mo balak umamin?". Tanong niya natawa naman si damon " Bab! Naka amin na siya kaya lang in lasing way nga lang ". Nakangising sabi ni Damon di naman naka imik si Zayden.

Napatango tango na lang si Zav dahil sa sinabi ni Damon sakanya

"Sinong torpe?". Sabi nang isang boses shit! Dahan dahan kaming lumingon sa pinanggalingan nang boses.

O_O

Si Kayt.

Siguro kung may sakit ako sa puso baka inatake na ko haistt! Hilig mang gulat! ". Ah! Eh! Yung kakilala ko kasi Kayt torpe ayaw umamin sa gusto niya eh" . Dahilan ni Jace na mukang naniwala naman si kayt ". Ahh! Kala ko isa sainyo eh ". Sabi ni kayt bigla namang umakting na nasamid si Cadmus sinamaan naman siya nang tingin ni Zayden.

" Ahh! Kayt ano ba yung tipo mo sa lalaki?". Tanong ko napaisip naman siya." Tipo kong lalaki? Aha! Gusto ko yung lalaki na gwapo at cool di yung sobrang presko ba gusto ko rin yung magaling kumanta tas syempre kakantahan niya ko gusto ko din yung hot saka cute tas kasing talino ni Einstein". Malokong Sabi ni Kayt binatukan naman siya ni Jae ". Aray!!". Daing naman niya " . Ayusin mo naman kayt!". Sabi ni Jae.

"Ihhh! Ok fine Wala!".naka pout na Sabi ni Kayt naguluhan naman kami anong Wala? ". Anong Wala?". Tanong ko ". Wala as in wala akong tipo nang lalaki basta kung kanino tumibok tong puso ko doon ako". Sagot ni Kayt at umupo sa silya.

"Kahit kay Marlou pa?". Tatawang tawang sabi ni Damon ". Marlou?". Takang tanong ni Kayt ". Tss! Si Marlou yung nag paritoke nang muka na naging Xander Ford na ngayon duhh!". Sagot ni Damon sakanya yuck! Kapanget nun.

Umakting naman na nasusuka si Kayt ". Yuck! Iyo na lang kaya iwww!". Sabi ni Kayt. Binatukan naman ni Zav si Damon ". Umayos ka naman Damonyo!". Inis na sabi ni Zav nag peace sign naman si Damon.

" Kahit si Jace?". Tanong ko sakanya tumingin naman siya sakin na parang sinasabi na may girlfriend na yan eh ". Impossible?". Alinlangan na Sabi niya ". Kahit kay Damonyo?". Tanong ni Zav ".Aray! Naman love may pangalan ako". Naka pout na sabi ni Damon ". Aishhh! Kahit si Damon?". Tanong ni Zav pero ganun parin yung sagot niya

" Eh papaano kung si Zayden hindi mo ba siya magugustuhan". Tanong ni colleen tinignan naman ni Kayt si zayden na para bang kinikilatis ito.

Tumingin naman siya samin ". Hindi, Hindi malabong magustuhan ko siya". Yun lang yung sinabi niya pero naiwan kaming nakaka nganga tumingin ako kay Zayden at bahagyang namumula ang muka nito.

Pero na pansin ko na medyo ilag si Kayt kay Zayden siguro baka di pa rin niya maialis sa isipan niya yung sinabi ni Zayden sakanya.


Hmm? I feel something kilig yii!! Baka mag ka aminan na ng feelings!.

 Book1: Personal Assistant Ng Buhay Ko(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon