wan

194 10 1
                                    

Hi.

Sana pagtyagaan nyo din basahin to.

Please

--***---

"Hey, Girl! May bagong boylet sa clubhouse. Tignan mo bilis! BY talaga sya promise." Yaya sa akin ni Karen. Pinsan ko, habang nag-aaral ako.

"Kai wag mo muna ako yayain dyan, Periodical test na natin. Mag-aral ka nga din para hindi nagagalit sayo yung Mama mo." Sabi ko sa kanya. Makikita ko din naman yung lalaking yun, one of these days. Ang mahalaga makapasa ako sa exam.

"Kj kj mo na couz. Kahit naman ma-perfect ko yung exam ehh hindi pa din naman ako bibilihan ng iphone ng mama ko." Sabi nya. Aba! Mas mahalaga pa ang iphone?

Anyway, I want to be one of the top student kasi. I just want to make my parents proud.

Lumabas na si Karen ng bahay namin, pero bumalik din sya.

"Couz, simba us later ahh." Pahabol na sabi nya at tuluyan ng umalis.

--

Alas singko pa lang, nasa bahay na namin si Kai. Hindi naman sya excited at naka-ayos pa ang loka.

"San party? Alam ko magsisimba lang tayo, bakit bongga bongga naman yang muk up mo." Sabi ko sa kanya.

"Aahh..ehhh..basta bilisan mo na couz." Excited na excited naman na sagot nya.

~T_T~

Ano ba nangyari sa pinsan ko? Dati, alas sais na hindi pa din nakabihis yan. Tapos ngayon, alas singko pa lang excited na excited na.

Pagdating namin sa church, wala pa masyadong tao. Ang aga naman kasing mag-aya nitong si Kai.

Si Kai naman talo pa giraffe sa haba ng leeg. Sino ba hinahanap nitong babaeng 'to??

Nagulat naman ako nung kinakalabit nya na ako, actually yung kalabit nya parang hampas na. Psh.

Napalingon din ako kung san sya nakatingin.

"Couz, sya yung sinasabi ko sayong gwapong boylet. Yiiiehh!!" Sabi ni Kai.

-_____-

Sabi na ehh may dahilan kung bakit ang aga nyang magyaya magsimba.

Teka nga, gwapo ba yun? Parang di naman. Hmp.

"Couz, tumingin sya sa atin. Kyaaah!" Sabi na naman ni Kai. Hayys! Sakit na ng tenga ko kakatili nito. Psh.

Tinuktukan ko nga sya para bumalik sa katinuan.

"Kaya naman pala ang aga-aga mo mag-aya magsimba. Hindi naman pala talaga simba pinunta mo dito."sabi ko sa kanya.

"Couz naman, at least may motivation na ako. Lagi na akong magsisimba. Promise. Di na ako tatamarin. Thank you Lord sa motivation. You're the best." Sabi naman nya.

Naku! Nababaliw na ang pinsan ko.

After namin magsimba, may announcement ang Choir.

"Good evening everyone, Angel's Voice Choir is in need of new member. Male or Female. 16-25 years old. You may audition at Lopez's Residence. Thank you."

Woah! Matagal ko ng gustong sumali sa choir ehh kaso yung boses ko naman hindi kagandahan. At saka, hindi pa pasok edad ko sa age bracker. Ahuhuhu ╮(╯_╰)╭

"Couz, wag ka na malungkot dyan. Tara! Try natin, malay mo makuha tayo diba?"

Alam na alam na talaga ni Kai yung nasa saloob ko. Magkarugtong na bituka namin nyan ehh. She's my cousin and my bestfriend.

**

Kinabukasan, pumunta kami sa Lopez's Residence para mag-audition. Kinakabahan akiz.

Habang nag-iintay kami ni Kai. Bigla naman dumating yung crush na crush ni Kai. Agaw atensyon naman. Lahat nakatingin sa kanya.

"Courtney Anne Gutierrrez." Tawag sa akin.

Oh myy! Ako na. Shocks. Lakas ng kabog ng dibdib ko. T_____T

"Goodluck Couz. Push natin to. Nandyan din si lalabs ko." Pertaining to his crush.

"Courtney, introduce yourself first."sabi sa akin Ate Christine. Ganda nya talaga. Idol ko sya kasi ang bait-bait nya. Swear. She's also helping less fortunate children.

"Courtney, kinakabahan ka ba? Okay lang yan. We won't eat you." Hala hindi na tuloy ako nakapagsalita. Nilapitan pa ako ni Ate Christine at hinaplos haplo yung likod ko. Ohhhh. She's nice talaga.

"Okay na Courtney. Go. Keri mo yan" sabi nya sa akin.

"I'm Courtney Anne Gutierrez. You can call me Ney for short. Im 14 years old."

"Ohh talaga? 14 ka pa lang?" Tanong naman nung ibang members.

"Opo." Sagot ko naman sa kanila.

"Your tall for a 14 years old. Mas matangkad ka pa nga sa mga hindi na tatangkad dito ehh. Sige continue, Miss."

"I'm a sophomore in St. Munic College.I love singing but I don't think music loves me."

"Okay Ney. Sing Kordero ng Diyos."

♪♬ kordero ng Diyos na nag aalis
Ng mga kasalanan ng sanlibutan.
Maawa ka.
Kordero ng Diyos na nag-aalis ng mga
Kasalanan ng sanlibutan.
Ipaglaloob mo sa amin...
Ang kapayapaan ♬♪♩

Wooh! Naitawid ko din yung pagkanta.

"Wooh!! Galing mo Couz." Sigaw naman ni Kai.

(ˍ ˍ*)

Minsan nakakahiya 'tong si Kai ehh.

"Courtney, your singing ability is good. You have a good voice but I think you're too young to join our group. Baka din kasi maka-abala din kami sa studies mo. You can try naman next year or next 2 years. When you're already 16. Thanks for sharing your talent with us. See you next 2 years Ney ha."

Awww. Bakit ba kasi nagpilit pa kami ni Kai. Pumunta naman ako kung saan nandun si Kai.

"Couz, okay lang yan. May next year pa naman. Hindi na ako mag aaudition. Dadamayan kita. Pero can we wait until my lalabs sing?" Paki-usap naman ni Kai.

Hinintay nga namin sya kumanta. After 48 years, at last sya na din.

"Hi. I'm Daven James Bautista. 24 years old."

"Really? You look 17." Sabi nung isa sabay hawi ng buhok sa tenga. Psh. Papansin.

"Im an engineering student from St. Matthew University. I love singing. I can play guitar. At ayoko ng mga papansin na babae. That's all." Sabi nya. Hahaha ayaw nya ng papansin na babae. Feeling naman nya lahat magpapansin sa kanya. Psh →_→

"Bago ka lang ba dito?"

"Yeah. Im from the Bautista Clan. Kapatid ko si Drake. Some of you are quite familiar to me kasi bumibisita naman ako dito."

Kapatid sya ni Drake?? My childhood enemy. Isama nyo na din yung pinsan nila na napakamaldita. Baka masama din ugali nya. Hmp. T_____T

"Aaahhh oo nga. Kaya pala familiar ka din. You're DJ. Kamusta ka na?" Sabi ni Ate Christine.

"Anyway, let's proceed. Now sing." Sabi nung isang kuya.

♬♪ kunin at tanggapin
Ang alay na ito.
Mga biyayang nagmula
Sa pagpapala mo. ♬♪

Okay. Ang ganda ng boses nya. At bugbog sarado na ako kay Karen.

"Couz, ang goondooo ng boses nya."papuri ni Kai.

After nya kumanta. Dun sya pumwesto kung saan kami nakaupo. Eto naman si Kai, halos magwala na. Hayyys. T____T

--***---

Thanks for reading.

^____^

-sweetascandy15

Forever na nga more paTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon