Phần 2 - Chương 113

143 12 2
                                    

Khi con người ta thương nhau, nghĩ cho nhau, lo lắng cho nhau. Nhưng nếu mỗi ngày bên nhau chỉ có sợ hãi, mà quên mất trân trọng từng giây từng phút cùng nhau, thì thương nhau chỉ có thể làm đau lòng nhau. Có điều nhiều lúc người trong cuộc sẽ không hiểu, nhưng Hàn Tuyết Âm lại khác.

Lần đầu dùng chân tình đi yêu một người, lại cũng dùng hai trăm năm để đợi một người. Hàn Tuyết Âm dùng hai trăm năm chờ đợi Hại Thiên Thu, cũng dùng khoảng thời gian này triệt để thấu hiểu đạo lý này. Cũng chính vì này, Hàn Tuyết Âm cuối cùng hiểu được quyết định của Hại Thiên Thu.

Tương lai sẽ ra sao, các nàng sẽ đi về đâu, Hại Thiên Thu không lo được nhiều như vậy. Lúc trước Hại Thiên Thu làm ra quyết định cuối cùng, chính là bảo vệ Hàn Tuyết Âm, bảo vệ thương sinh, không hơn. Dù cho biết rằng Hàn Tuyết Âm sẽ cô đơn, sẽ thống khổ. Nhưng ít ra Hàn Tuyết Âm có thể sống sót, có thể một lần nữa bước lên tiên lộ thênh thang.

Và đúng như nàng nguyện cầu, Hàn Tuyết Âm sống sót, không chỉ sống sót còn đạt tới tu vi tiên tử, phong quang vô hạn, nhưng cũng tịch mịch vô hạn.

Ánh sáng dịu dàng, gió nhẹ nhẹ thổi, mùi thuốc thoang thoảng. Tiếng cười tiếng nói ríu rích, thiếu niên thiếu nữ từng nhóm bước vào Dược Đường. Trên mặt ai không phải là ý cười, trên mặt ai không phải thanh xuân phơi phới?

Hàn Tuyết Âm nhìn một màn này, tay không khỏi nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Hạ Thiên Thu. Phải chăng gần nghìn năm trước Hại Thiên Thu cũng giống như thế này? Cũng cùng đồng môn tới lớp, cũng nói cười vui vẻ?

Hạ Thiên Thu nhanh nhạy nhận ra người bên cạnh có chút thất thần, khó hiểu khẽ lay nhẹ tay nàng, nghiên đầu hỏi: Sao thế?

Hàn Tuyết Âm nhìn nàng lắc đầu: "Không có chuyện gì. Ngươi có nhớ bản thân từng đi tới lớp như thế này?"

Hạ Thiên Thu lắc lắc đầu: 'Có chút quen thuộc, nhưng cũng không nhớ nỗi. Chỉ là cảm thấy bọn họ có vẻ thật vui.'

Hàn Tuyết Âm lại đặt câu hỏi: "Ở Hạ gia ngươi không cùng những người khác đến lớp sao?"

Hạ Thiên Thu nghe tới đây, tròng mắt xoay chuyển, sau lại lộ ra biểu tình đầy ghét bỏ: 'Ca ca thật sợ hãi ta bị bọn họ ăn hiếp, dạy học đều là do các trưởng lão dạy riêng. Hơn nữa thuật pháp ta đều biết hết, không cần tới lớp.'

Hàn Tuyết Âm gật gật đầu, với trình độ muội muội cuồng như Hạ Tông Chi, điều này quả thật có khả năng xảy ra. Suy nghĩ một lát, Hàn Tuyết Âm lại nói: "Ngươi muốn thử cảm giác đệ tử đi học bình thường như thế nào không?"

Hạ Thiên Thu suy nghĩ một lát, ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Nhìn nàng như vậy, Hàn Tuyết Âm cười tới hai mắt cong thành trăng non. Nàng khẽ điểm tay, hắc bào đổi thành một bộ bạch y, mà hoa văn trên y phục của Hạ Thiên Thu cũng nhanh chóng biến hóa. Chẳng mấy chóc, cả hai người đã đổi thành đồng phục của nội môn đệ tử. Hàn Tuyết Âm dịu dàng cười, hướng nàng nói: "Đi thôi, chúng ta trải nghiệm như thế nào gọi là đi học."

Hạ Thiên Thu gật gật đầu, nắm tay theo Hàn Tuyết Âm, hào hứng bước vào Dược Đường.

Chỉ đáng thương nguyên thần của Hạ Tông Chi đang núp trong bụi cây gần đó khóc thút thít: "Muội muội của ta hu hu... Ta cũng muốn dắt tay muội muội đi học hu hu..."

[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ