Phần 2 - Chương 112: (bản nháp)

156 8 3
                                    

Bằng chứng như thép, hết đường chối cãi. Hạ Thiên Thu nhìn trâm cài thập phần quen thuộc, đầu lại đầy dấu chấm hỏi.

Hạ Tông Chi cũng có chút khó nói nên lời. Muội muội hắn khổ cực nuôi lớn, cứ như vậy gả ra ngoài, thử hỏi hắn làm sao cam lòng?!

Mọi người cũng toàn bộ đứng hình. Nhất là Lam Mạnh Khải, có cảm giác con gái lớn gả chồng, phụ thân ở lại lẽ loi cô quạnh.

Cứ như vậy, trần ai lạc định, ngày hôm sau tu tiên thời báo tiêu đề: "Nhị thế tổ Hạ gia bất ngờ cùng Trúc Vân Môn chưởng môn kết thành đạo lữ!"

Nhưng đó là chuyện của ngày hôm sau, hiện tại Hạ Tông Chi lại có điều khác cần lo ngại. Hắn trầm mặt một chút, nói: "Nếu thật sự Hạ Thiên Thu từng là Hại Thiên Thu, ta đã không còn lời gì để nói. Tương Sinh Ngọc cũng đã chứng minh, nhưng người làm huynh trưởng như ta cũng không thể yên tâm để nàng ở lại."

Hàn Tuyết Âm nhìn hắn, gật đầu hiểu rõ. Nàng đặt Hạ Thiên Thu vẫn còn trong trạng thái ngây ngốc xuống, hướng Hạ Tông Chi làm tư thế thỉnh.

Hai người nhanh chóng hoá thành tia sáng, bay vút ra ngoài.

Dừng lại trước Hàn đảo tuyết trắng, Hàn Tuyết Âm nắm chặt tay, do dự một lúc hướng Hạ Tông Chi ngập ngừng nói: "Hại Thiên Thu nàng..."

Hạ Tông Chi nhìn nàng, gật gật đầu: "Hàn chưởng môn chắc cũng đã đoán được một hai. Kỳ thực, lần này ta để Thiên Thu ra khỏi nhà cũng vì tìm một mảnh hồn còn sót."

Vừa nói chuyện hai người vừa đi tới bàn đá. Hạ Tông Chi vô cùng tự nhiên ngồi vào ghế: "Thiên Thu vẫn luôn ngủ, bọn ta vẫn không biết vì sao." Hạ Tông Chi có chút thở dài nói: "Thực tình, ta đã nghĩ từ bỏ. Nhưng ông trời không phụ lòng ta, hai trăm năm trước nàng thực sự tỉnh lại. Nhưng lại khuyết thiếu một phần hồn."

"Vậy nên Hạ Thiên Thu không thể nói chuyện, cũng không thể luyện thể." Hàn Tuyết Âm tiếp lời hắn.

Hạ Tông Chi vẻ mặt không thể nói là tốt, trầm ngâm nói: "Nếu Hàn chưởng môn đã nhìn ra, vậy nên xin hãy bảo mật."

Hàn Tuyết Âm thần sắc đạm nhiên nói: "Đây là tất nhiên." Chỉ là, sau ánh mắt bình đạm là cỡ nào đau thương.

--------------------------

Hạ Thiên Thu ngồi trong đại điện rộng lớn, đầu óc vẫn có chút mông lung. Từ khi nào nàng có đạo lữ? Lại từ khi nào nàng luyện hóa Tương Sinh Ngọc? Hạ Thiên Thu cố gắng hồi tưởng, nhưng vô luận như thế nào đều là một mảnh trống rỗng.

Trống rỗng tới đáng sợ, cũng đồng thời khiến cho con người thực khó chịu. Hạ Thiên Thu chán ghét cảm giác này, vẫn luôn rất chán ghét.

Chử Thiên Hành cùng Chử Thiên Nhàn nhìn chủ tử cảm xúc từ từ hạ xuống có chút nan kham. Từ buổi sáng bọn họ không thấy nhị thế tổ nhà mình, vội vàng thỉnh đại thế tổ, tới một hồi lùm xùm như hiện tại. Có thể nói là mệt cho huynh muội bọn họ nha!

Đang lúc bọn họ đang rối rắm, bên ngoài lại tiếp tục lóe sáng, Hàn Tuyết Âm cùng Hạ Tông Chi cùng nhau quay trở lại. Hạ Tông Chi sau một hồi thảo luận qua lại, cuối cùng làm ra quyết định khó khăn nhất cuộc đời hắn: "Muội muội, tuy rất đau đớn nhưng ta đã quyết định rồi."

[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ