Thuấn Giai cùng Lâm Chí Hàn trong lòng không ngừng gào khóc. Mà gào khóc không được bao lâu thì từ ngoài cửa sổ tửu lâu liền có một con hạc giấy nhỏ bay vào. Lâm Chí Hàn lanh lẹ tóm lấy con hạc giấy. Hắn để hạc giấy trong lòng bàn tay, rồi lấy tay còn lại bấm một cái thủ quyết. Con hạc nhỏ liền tự mở ra thành một tờ giấy trắng. Đọc xong mấy dòng chữ trong tờ giấy, Lâm Chí Hàn liền một khuôn mặt lo lắng đưa qua cho Hàn Tuyết Âm: "Sư tỷ, tin của Phong Hào."
Hàn Tuyết Âm tiếp nhận tờ giấy, đọc xong cũng không tránh khỏi cau chặt chân mày.
Thuấn Giai nhìn hai người sắc mặt ngưng trọng, lại nổi lên tính tò mò. Vừa đọc xong thì mặt hắn cũng lặp tức biến sắc. Hắn gấp lại mảnh giấy trong tay, xong liền hướng Hại Thiên Thu nói vài lời: "Ta cùng Lâm Chí Hàn và đại sư tỷ đến là để hội họp. Tính còn ở đây vài ngày nữa nhưng bây giờ có việc gấp của sư môn. Ba người chúng ta liền phải rời đi, hữu duyên sẽ gặp lại. Lúc đó nhất định sẽ đãi ngươi một bàn tiệc coi như tạ lỗi."
Hại Thiên Thu nhìn ba người sắc mặt không được tốt cũng rất tò mò. Nhưng bất quá có lẽ là chuyện gấp, nàng cũng không thể giữ bọn họ lại. Hữu duyên liền sẽ gặp lại mà, vậy nên nàng cũng cung kính hướng ba người nói: "Chính sự quan trọng, không cần lo lắng cho ta. Ta cũng không dự định ở đây lâu, bảo trọng!"
"Bảo trọng!" Lâm Chí Hàn cùng Thuấn Giai đồng thanh từ biệt Hại Thiên Thu. Hàn Tuyết Âm không nói gì cũng hướng nàng gật nhẹ một cái. Sau đó ba người liền lần lược nhảy ra ngoài cửa sổ, dùng khinh công cấp tốc hướng cửa thành mà đi tới.
Nhìn thấy ba người kia đã đi mất, Hại Thiên Thu cũng liền thu dọn một chút rồi ra khỏi tửu điếm. Tuy thời gian quen biết không lâu, nhưng mà nàng cảm thấy nói chuyện với hai tên kia rất vui. Lâu rồi nàng cũng chưa có bữa nào linh đình như hôm nay. Bước ra khỏi tửu lâu, nhìn sắc trời đã tối, Hại Thiên Thu liền quyết định đi tìm một cái khách điếm. Nàng nhất định phải ngủ bù cho mấy đêm chạy trốn bọn người Chân Tâm phái mới được.
----------------------------------
Làng Mai nằm cách Lam Ngân thành khoảng vài ngày đường. Dân cư ở đây không mấy đông đúc, chủ yếu sinh sống bằng nghề ươm trồng mai, do đó mà được gọi là làng Mai. Tuy không sầm uất như ở Lam Ngân thành, nhưng vùng này cũng được coi là vùng có khung cảnh bình yên nên thơ.
Mà đã nhắc tới Làng Mai thì sẽ nhắc tới núi Nhi Mã. Núi Nhi Mã nằm cạnh làng Mai. Gọi là núi Nhi Mã vì tương truyền cách đây hơn hai trăm năm, có một ma tu chuyên bắt hài tử đi luyện chế. Ma tu này lấy ngọn núi Nhi Mã làm nơi trú ngụ, thủ pháp tàn độc tới cực điểm. Về sau, trưởng lão của các môn phái tu tiên hợp lực lại mới diệt trừ được hắn. Chỉ có điều oán niệm của các hài tử bị luyện hóa quá mãnh liệt, không có cách nào tiêu trừ. Các trưởng lão đành tạm thời phong ấn nơi này, đợi cho qua một khoảng thời gian, oán niệm sẽ từ từ tiêu bớt. Người dân xung quanh cũng vì thương cảm cho các tiểu hài tử vô danh, liền lặp từng ngôi mộ nhỏ trên núi. Sau đó cử người trông giữ đường lên núi, tránh cho có người không biết rõ đi lạc lên núi mà gặp họa. Cũng từ đó, người làng Mai luôn tổ chức cúng tế cho các oán linh mỗi năm một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồi
General FictionTên: Thiên Địa Vãn Hồi Tác giả: Hoán Di Thể loại: hàng yêu phục ma, linh dị tu chân, 1x1, hài hước,... CP chính: Hại Thiên Thu x Hàn Tuyết Âm Văn án nghiêm túc: Có câu hỏi rằng, liệu thời gian có thể quay trở lại? Liệu rằng thiên địa có thể vãn hồi...