Hang động âm u, tiếng nước động nhỏ xuống nền đất từng tiếng: "Tách... tách... tách... tách..."
Chử Thiên Nhàn trực tiếp dùng vỏ kiếm, lật lên bao tải dưới dòng nước. Không ngoài dự đoán, bên dưới lớp vải bùi nhùi là một cái xác người rách nát. Người nọ gương mặt nổi đầy mục lớn mục nhỏ, lại nói khi hậu lạnh giá, xác người không dễ phân hủy. Hiển nhiên, toàn bộ thảm trạng của người nọ đều được lưu lại, nói lên căn bệnh ba năm trước có bao nhiêu khóc liệt.
"Hoàn toàn khớp với lời tiểu nhị nói." Chử Thiên Hành trầm ngâm nói.
Không khí trong nháy mắt yên tĩnh như tờ, một bầu không khí quỷ dị chẳng biết từ lúc nào bắt đầu bao trùm mấy người có mặt ở đây.
Hàn Tuyết Âm nhìn gương mặt xấu xí nọ, lâm vào suy nghĩ một lúc, nói: "Trước lấy Nạp Ảnh Ngọc thu lại hình ảnh này, sau đó đưa cho Phong Hào. Hiện giờ chúng ta cần phải tìm ra Hạ Thiên Thu."
Lâm Chí Hàn gật đầu tán đồng, lấy ra Nạp Ảnh Ngọc, truyền vào linh lực. Đợi xong việc, mấy người lại tiếp tục tiến sâu thêm vào hang động.
Có xác người làm màn dạo đầu, mấy người Hàn Tuyết Âm bước đi càng thêm cẩn trọng. Vừa đi Hàn Tuyết Âm không khỏi một lần nữa sâu chuỗi lại những chuyện bọn họ gặp được. Trong chuyện này có hai điểm kỳ quái nhất.
Thứ nhất, Cổ Vân Trấn bùng phát dịch bệnh, quan huyện dù cho có ngăn chặn cũng không thể có khả không lộ tiếng gió. Điều này đồng nghĩa với việc triều đình không biết về dịch bệnh chính là điểm lạ thứ nhất.
Thứ hai, câu chuyện về quan viên nhờ ủy thác cũng quả thật quá gượng ép. Nếu thực sự cấp bách, không phải nhờ tới triều đình sau đó đưa thẳng ủy thác tới sơn môn không phải nhanh hơn sao? Cớ sao lại đưa cho một đệ tử đến cả ngay thời điểm đó còn chưa thông qua khảo hạch? Lỡ như Đông Hoa không trúng tuyển, như vậy chính là công dã tràng không phải sao.
Nghĩ tới hai điểm này, Hàn Tuyết Âm không khỏi lấy ra ngọc giản, truyền vào một tia linh lực.
----------------------
Thủ đô Mộc Quốc, Thông Thiên Các.
Mùi giấy mực thoang thoảng, hương khói lượng lờ, lộ ra một cổ đậm nét thi hương. Đã qua nửa đêm, nhưng bên trong Thông Thiên Các vẫn như cũ không ngơi nghỉ. Thậm chí còn có không ít quan viên, bay qua bay lại giữa những kệ sách khổng lồ.
Cũng không phải vì bọn họ yêu việc như mạng, mà là công việc nhiều đếm không hết. Thông Thiên Các tuy nhìn có chút giống một thư viện, nhưng kỳ thực lại là đầu não tập xử lý của Mộc Quốc. Từ kinh tế, trị an đến tổ chức hội hộp tế lễ, không việc gì không qua tay bọn họ.
Thông Thiên Các có tổng cộng bảy tầng, ở giữa treo thật nhiều mành lụa với đủ loại kích thước, màu sắc khác nhau. Tất nhiên, những tấm lụa này cũng không phải chỉ để cho đẹp. Kỳ thực chúng đều có thể kết nối với nhiều nguồn tin khác nhau khắp Mộc Quốc, bảo đảm mạch thông tin.
An Mặc Nhiên sóng lưng thẳng tắp, chăm chú nhìn một mảnh lụa.
"Đinh đinh... đinh đinh..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồi
General FictionTên: Thiên Địa Vãn Hồi Tác giả: Hoán Di Thể loại: hàng yêu phục ma, linh dị tu chân, 1x1, hài hước,... CP chính: Hại Thiên Thu x Hàn Tuyết Âm Văn án nghiêm túc: Có câu hỏi rằng, liệu thời gian có thể quay trở lại? Liệu rằng thiên địa có thể vãn hồi...