Hàn Đảo, có thể nói là Thiên Đảo đặt biệt nhất trong tất cả Thiên Đảo ở Trúc Vân môn. Bởi vì nơi đây, quanh năm đều bao phủ trong tuyết trắng cùng lạnh giá. Cỏ cây không héo úa vì cái lạnh, thay vào đó còn vô cùng xanh tươi như những chồi non đầu mùa xuân. Mà đặt biệt nhất, chính là gốc mai ở giữa đình viện, quanh năm luôn nở hoa, tạo thành một mảnh màu vàng đầy sức sống giữa đảo.
Hại Thiên Thu theo Sư Điệp Hoa đáp xuống mặt đất phủ đầy tuyết trắng. Nhìn từng mái đình, sàn nhà, khoảng sân nhỏ, bàn đá dưới gốc mai đến từng cái mành trúc, tất cả đều mang đầy hơi thở của thời gian. Lại nghe loáng thoáng tiếng chuông gió thanh thúy vọng lại, khiến cho lòng người thanh thản tới mức không ngờ. Cảnh vật nơi đây dù qua bao nhiêu lâu vẫn cứ như vậy, bình yên tĩnh lặng mặc kệ cho bên ngoài đầy sóng to gió lớn.
Sư Điệp Hoa biết Hại Thiên Thu giờ phút này đang ngập trong ký ức. Nàng rất thức thời, đi trước trở về Thiên Đảo của mình, dành cho Hại Thiên Thu có chút không gian riêng tư.
Cởi bỏ đôi giày đã sờn cũ, Hại Thiên Thu bước từng bước lên thềm nhà bằng gỗ. Đẩy ra cánh cửa bằng gỗ đàn được trạm trổ họa tiết lá trúc, bên trong là một gian phòng sạch sẽ gọn gàng. Có kệ sách, có bàn gỗ cùng nệm ngồi, xa xa lại có bàn cờ. Bước vào gian trong chính là một chiếc giường thấp mộc mạc, bên trên có trải một tấm nệm thêu hoa mai.
Cạnh bên giường là một giá treo đồ. Bên trên treo ngay ngắn một bộ ngoại bào màu đen chỉ vàng. Từng đường viền, đường chỉ vô cùng tỉ mỉ, đem từng chiếc lá trúc trên đó khắc họa tới thập phần sinh động.
[Hại Thiên Thu, mau nói! Ngươi lại đi đâu quậy phá?!]
Tiếng nói từ thuở xa xưa như có như không vọng về bên tai Hại Thiên Thu. Nàng đưa tay cầm lấy y bào tinh xảo, lệ nóng doanh tròng, không tự chủ được mà rơi xuống.
Đúng vậy, Hàn Đảo chính là nơi ở của mấy đời Hắc Diệm Vương. Cũng là nơi mà sư phụ nàng từng ở. Nơi mà hằng ngày nàng đều có thể thấy sư phụ pha trà, đánh cờ cùng chưởng môn sư thúc. Nơi mà mỗi lần Hại Thiên Thu nàng lười biếng sẽ bị phạt quỳ suốt hai canh giờ liền. Đây cũng là nơi mỗi lần nàng mất ngủ, sư phụ sẽ ôm nàng vào lòng, dỗ dành cho tới khi nàng chìm vào giấc ngủ sâu.
Vật xưa cảnh cũ, vẫn cứ như vậy sạch sẽ tinh khiết, không mảy may thay đổi. Chỉ có điều, nơi này đã không còn sư phụ nàng, đã không còn chủ nhân trước đó của nó. Mà Hại Thiên Thu nàng giờ đây chính là chủ nhân nơi này.
Lau lệ nơi khóe mi, ba nghìn tóc đen chuyển lại thành màu vàng kim óng ánh, Hại Thiên Thu một đường tiến thẳng tịnh phòng tắm rửa. Đem bản thân thu thập thật tốt, Hại Thiên Thu liền đem ngoại bào khoác lên người. Màu đen như bóng đêm sâu thăm thẳm, góp phần tô điểm thêm cho màu vàng chói mắt, nhìn qua như vô vàn tinh tú trên trời đêm cao xa. Mà người mặc, lại càng thêm toát ra vẻ uy nghiêm, bất phàm hiếm có.
Hại Thiên Thu bước đi đầy kiên định, áo bào tung bay trong gió, một bước điểm nhẹ, hướng thẳng đỉnh Trúc Vân mà bay tới. Trong chớp mắt, nàng đã nhẹ nhàng thanh thoát đáp xuống trước điện thờ của Trúc Vân môn.
Đỉnh Trúc Vân, xung quanh đều là cây trúc nhẹ, khung cảnh vô cùng thanh tịnh. Nơi đây chỉ có duy nhất điện thờ các vị tiền bối môn chủ của Trúc Vân môn. Đứng ở nơi đây nhìn xuống, có thể thấy được cảnh mây trôi hòa cùng ánh nắng chiều rực rỡ. Phải nói là cảnh đẹp như tiên cảnh, tách biệt với trần ai đầy bi thương. Có lẽ cũng vì nhìn thấy cảnh như thế này, mà sư tổ sáng lập Trúc Vân môn liền đặt cho nơi đây cái tên Trúc Vân. Trúc lá xanh mát hòa cùng mây trôi gió nhẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồi
General FictionTên: Thiên Địa Vãn Hồi Tác giả: Hoán Di Thể loại: hàng yêu phục ma, linh dị tu chân, 1x1, hài hước,... CP chính: Hại Thiên Thu x Hàn Tuyết Âm Văn án nghiêm túc: Có câu hỏi rằng, liệu thời gian có thể quay trở lại? Liệu rằng thiên địa có thể vãn hồi...