Chương 49: Tiểu Thúy

154 21 12
                                    

Hại Thiên Thu dẫn đầu bước vào một quán trà nhỏ ven sông. Nàng hào sảng nói với chủ quán: "Chủ quán, cho một bàn tám người, thêm một bình Ô Long."

"Có liền! Khách quan đợi một chút." Chủ quán vui vẻ nói, xong đi nhanh ra sau chuẩn bị trà.

Mọi người lần lượt ngồi xuống quanh bàn. Trương Vô Minh lên tiếng trước: "Theo như Hại cô nương nói, vậy là xác của vị Lưu công tử cũng có khả năng trôi ngược về thượng nguồn?"

"Rất có khả năng." Hại Thiên Thu nói.

Hàn Tuyết Âm cũng nói thêm: "Ta đã coi trước bản đồ, ba con sông lớn của Mộng Xuyên đều có cùng một thượng nguồn là hồ Tam Ngã."

Cô nương trẻ tuổi bưng trà lên, nghe tới ba chữ "Lưu công tử" bất giác khựng một chút. Nhưng nàng ta rất nhanh trấn tỉnh lại, động tác lưu loát như cũ, đặt tách cùng ấm xuống bàn rồi lui xuống.

Đang lúc nàng ta chuẩn bị đi, bỗng nhiên có một bàn tay níu lại cổ tay của nàng. Hại Thiên Thu nhìn cô nương bưng trà, nở nụ cười tươi như hoa: "Cô nương, cho hỏi trong quán có bánh ngọt nào không?"

"À có có. Tiểu quán có loại bánh đào, bên ngoài được làm từ bột, bên trong nhồi mức đào." Cô nương nọ cũng nở nụ cười lại, lưu loát nói ra vài loại bánh: "Còn mơ quế cao, thơm mùi quế, bên trong kết hợp với quả mơ, vừa chua vừa ngọt. Đây loại bánh đắt hàng nhất của tiểu quán."

"Vậy cho hai dĩa bánh đào, hai dĩa mơ quế cao." Hại Thiên Thu ưu nhã nói.

"Có liền." Cô nương nọ nói rồi liền ra sau lấy bánh.

"Ai, thật là tội nghiệp Tiểu Thúy." Một giọng nói nhão nhọet chẳng biết từ đâu, bỗng nhưng vang lên ngay sau lưng Hại Thiên Thu. Một đám người bị giọng nói này dọa cho giật bắn cả mình, mà nhiều hơn chính là dựng hết cả lông tay lông chân.

Giọng nói này xuất phát từ một nữ nhân khoảng tầm ba mươi. Nàng ta một thân y phục đỏ chót, son phấn dày cộm. Mặt phấn trắng đến mức không thể trắng hơn, hai má đánh hai cái vòng tròn hồng hồng, môi nhỏ son đỏ chót. Trên tóc nàng ta cắm đầy trâm ngọc, cũng không biết là có thấy nặng đầu không nữa.

Nữ nhân kia vừa phe phẩy cái khăn tay vừa nói: "Ái da~ Các vị đây đều là đệ tử tiên môn?"

Hại Thiên Thu sợ hãi lui về nấp sau lưng Hàn Tuyết Âm, gật gật nói: "Phải phải, bọn ta đến tìm hiểu chuyện Lưu công tử."

Nữ nhân kia vô cùng tự nhiên, ngồi xuống chiếc ghế lúc nãy của Hại Thiên Thu. Nàng ta như con rắn không xương, cả người tựa vào bàn, một tay chống cằm, một tay đặt lên đùi nói: "Thì ra là chuyện lưu công tử. Nói đến thật là đau lòng người à nha~"

"Cô nương đây là biết được chuyện gì sao?" Thuấn Giai lên tiếng hỏi.

Nữ nhân mặt đầy son phấn suy nghĩ một lúc, sau lại dán cả người lên người Thuấn Giai nói: "Biết nhiều thì không có, nhưng tiểu nữ cũng biết được một hai. Nhưng mà..."

Nữ nhân này vừa nhìn, đã biết là dạng người ở phường ăn chơi. Thành thật mà nói, Thuấn Giai hắn cùng Lâm Chí Hàn cũng không ít lần lén tới mấy loại địa phương ăn chơi này. Nữ nhân kia vừa mở lời, hắn liền biết nàng ta muốn cái gì. Tay hắn lưu loát mốc ra một thỏi bạc, đặt vào lòng bàn tay của nữ nhân nọ nói: "Vậy phải cảm phiền cô nương rồi."

[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ