Chương 95: (bản nháp)

155 10 4
                                    

Ảo cảnh rút, mây mù tan, uy áp cũng theo đó biến mất không thấy. Thuấn Giai lồm cồm bò dậy, nhanh như một cơn gió, đem Hàn Tuyết Âm kéo ra khỏi người Hại Thiên Thu: "Đại sư tỷ! Ngươi không sao chứ?"

Hàn Tuyết Âm bị hắn kéo ra xe, giãy giụa hai cái, xong cũng hoàn toàn mất hết sức lực mặt cho hắn muốn làm gì thì làm. Nàng khẽ thở dài, gật đầu nói: "Ta không sao."

Phong Hào cùng Lâm Chí Hàn cũng vội vã đi qua, tiếp tục đem một đống đan dược đưa cho Hàn Tuyết Âm. Nhìn thấy nàng nuốt xong, Phong Hào lại tiếp tục làm một cái thủ pháp. Linh khí từ hai bàn tay của hắn tản ra, nhanh chóng vì Hàn Tuyết Âm sơ cứu.

Còn về phần Hại Thiên Thu, nàng chỉ ngây ngốc đứng đó. Hại Thiên Thu nhìn một mảnh hỗn độn xung quanh, nhìn hai bàn tay của chính mình, lại nhìn Hàn Tuyết Âm bị bọn Thuấn Giai vây quanh.

Phải mất một lúc nàng mới nhận ra bản thân đã làm gì. Hại Thiên Thu hai tay run rẩy, như một con thỏ nhỏ nhìn về phía Hàn Tuyết Âm: "Ta..."

"Keng!" Không đợi nàng nói hết câu, Trần Tô Lâm đã rút kiếm, chĩa thẳng ngay cỗ nàng. Hắn ánh mắt hung ác, nói: "Cấm cử động, yêu nghiệt bất tử nhân!"

Hại Thiên Thu khẽ lùi ra sau một chút, nói: "Ta có thể giải thích..."

Kiếm của Trần Tô Lâm lại tiến sát thêm một chút, hắn hung hăng nói: "Câm miệng! Mục đích của các ngươi là gì?" Hắn cười gằn một tiếng: "Chắc không phải là lại muốn nổi điên như mà ba trăm năm trước. Sau đó đem đại lục này nhấn chìm trong biển lửa. À mà không cần, ngươi vốn đã nổi điên!"

Lâm Chí Hàn thấy hắn bộ dang hung thần ác sát, như có mối hận nghìn kiếp với bất tử nhân, vội vàng tiến lên nói: "Trần huynh nghe bọn ta nói một lời. Kỳ thực bất tử nhân cũng không xấu..."

"Đủ rồi!" Trương Thời Minh lớn tiếng cắt đứt hai người, hắn liếc nhìn về phía Hàn Tuyết Âm: "Có phải các ngươi vẫn luôn biết nàng là bất tử nhân?"

Cả đám người đều im lặng, riêng Hàn Tuyết Âm vẻ mặt không đổi coi như là ngầm đồng ý.

Trương Vô Minh nhìn ra bên ngoài, tiếng người huyên náo đang tiến về phía khách điếm bên này. Động tĩnh lớn như vậy, cũng khó trách sẽ thu hút nhiều tu sĩ. Hắn lại nhìn về phía Hại Thiên Thu: "Ba trăm năm trước bất tử nhân tàn sát vô số, máu nhuộm đại lục. Đại chiến một trăm năm, cuối cùng đổi lấy hòa bình ngắn ngủi. Mà bài học để lại, chính là gặp phải bất tử nhân, liền giết không tha, tránh cho hậu họa sau này."

Hại Thiên Thu vẫn im lặng, tay khẽ nắm chặt.

Trương Vô Minh tiếp tục nói: "Ta cùng ái thê và sư muội, ở Mộng Xuyên có cái ơn tri ngộ với tiền bối. Nếu không phải nhờ vào mọi người, có lẽ bọn ta đã không sống tới bây giờ." Vừa nói hắn vừa tiến tới, giữ lại tay cầm kiếm của Trần Tô Lâm: "Các tu sĩ khác cũng đang trên đường tới, nên tiền bối mau đi đi. Qua hôm nay, chúng ta liền dứt hết ơn nghĩa. Lần sau gặp lại, chính là kẻ thù không đội trời chung."

Trần Tô Lâm nghe hắn nói, lập tức trợn mắt: "Chẳng lẽ cứ để nàng đi như vậy? Ngươi muốn tiếp tục xảy ra đại họa?"

[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ