Luận Kiếm Đại Hội năm năm tổ chức một lần là nơi quy tụ các tinh anh của giới tu tiên Mộc quốc. Tưởng chừng đây sẽ lại là nơi cho các nhân tài mặt sức tỏa sáng. Nhưng lại không ngờ chính là mồ chôn cho tất cả bọn họ.
Ở bên ngoài, trưởng lão các phái, thông qua linh thạch, có thể nắm đại khái tình hình bên trong huyễn cảnh. Giờ phút này bọn họ chính là phẫn nộ tới cực điểm! Một vị trưởng lão râu dài, giận dữ đập bàn, nói: "Trong huyễn cảnh có yêu thú lạ, Mộc Sơn phái các ngươi chính là muốn giết hết đệ tử của bọn ta có đúng hay không?!"
"Thỉnh chưởng môn Hồng Hà môn bớt giận. Quả thật là chuyện này chỉ là ngoài ý muốn, Mộc Sơn phái chúng ta nhất định sẽ dốc hết sức cứu đệ tử của các vị ra khỏi huyễn cảnh." Người đáp lời chính là một vị trưởng lão của Mộc Sơn phái tên Lâm Vu Sơn.
"Các vị trưởng lão, chưởng môn xin hãy bình tĩnh." Người lên tiếng là một thiếu nữ mỹ mạo như ngọc, tóc dài búi cao, được cố định bằng một cây trâm ngọc. Nàng mặc một bộ quan phục màu xanh lá đậm viền đen, nhìn qua liền biết đó chính là quan phục của giám quan triều đình. Cả người nàng toát ra khí chất vừa nhu mì, vừa mạnh mẽ cứng cỏi. Nàng chắp tay hướng các vị trưởng lão nói: "HIện giờ việc cấp bách nhất chính là tìm cách cứu các đệ tử ở trong huyễn cảnh. Lâm trưởng lão, xin hỏi có cách nào mở ra lối vào huyễn cảnh hay không?"
"An giám quan, quả thật là có nhưng một khi mở ra, yêu thú cùng tà khí sẽ thoát ra, không thể bảo đảm an toàn cho các khu vực xung quanh." Lâm Vu Sơn hướng nữ giám quan đáp.
An Mặc Nhiên, cũng chính là nữ giám quan, suy nghĩ một hồi nói tiếp: "Vậy không có cách nào có thể mở, dù chỉ là cổng nhỏ thôi sao?"
Một vị trưởng lão khác của Mộc Sơn phái, nhìn có vẻ trẻ hơn Lâm Vu Sơn đứng ra tiếp lời: "Nếu có lệnh bài của chưởng môn thì có thể lập tức dịch chuyển năm người vào trong huyễn cảnh."
Chưởng môn Hồng Hà môn nóng nảy la: "Nếu vậy sao còn không mau gọi tên Bạch Vô Ngôn tới đây!"
Vị trưởng lão nọ kinh sợ trước khí tràng của chưởng môn Hồng Hà phái, run run đáp: "Là... là đã cho mời ba lần rồi, nhưng đệ tử bên dưới báo là không tìm thấy chưởng môn."
Một lời nói ra, toàn bộ những người có mặt tại đây đều chấn động. Đây rốt cuộc là chuyện quái quỷ gì? Chẳng lẽ bọn họ chỉ có thể đứng nhìn nhân tài mình hết sức bồi dưỡng đồng loạt bỏ mạng sao? Chưa kể đến tình sư sinh bao lâu nay, nói dứt há có thể ngay lập tức coi như người dưng sao? Vì lẽ đó, một số người khác cũng không thể giữ nổi bình tỉnh, bắt đầu nhao nhao lên.
Lam Mạnh Khải ngồi trên ghế dựa, nhìn cả đám người thay phiên nhau lên tiếng ầm ĩ không khỏi lắc đầu. Bạch Vô Ngôn đột nhiên biến mất, rất có khả năng là hắn đã đi vào huyễn cảnh trước. Lại nói tới suy đoán lúc trước của Hại Thiên Thu, còn có nơi nào tốt hơn để giấu trận pháp hồi sinh ngoài huyễn cảnh chứ? Chỉ đáng tiếc là bọn hắn không thể đoán ra sớm hơn, lại đợi tới lúc có chuyện mới có thể nhận ra.
Nhìn tới linh thạch ở giữa đài, đa phần bọn chúng đều bị tà khí ảnh hưởng, tạo thành các hình dạng kỳ lạ. Điều này khiến cho Lam Mạnh Khải càng chắc chắn Bạch Vô Ngôn đang giấu trận pháp hồi sinh trong huyễn cảnh thí luyện. Tuy đối với các vị ở đây đối phó yêu thú cũng không quá khó khăn, nhưng với số lượng lớn thì thật sự là một vấn đề. Chỉ cần có thể đưa được năm vị cảnh giới nguyên anh vào, không, chỉ cần ba vị thôi cũng đủ để bảo đảm sự an toàn của đám hậu bối bên trong. Tuy không thể đảm bảo bọn hắn tìm được cách thoát ra, nhưng dù gì cũng còn hơn để người bên trong chết hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Đang Viết]Thiên địa vãn hồi
Genel KurguTên: Thiên Địa Vãn Hồi Tác giả: Hoán Di Thể loại: hàng yêu phục ma, linh dị tu chân, 1x1, hài hước,... CP chính: Hại Thiên Thu x Hàn Tuyết Âm Văn án nghiêm túc: Có câu hỏi rằng, liệu thời gian có thể quay trở lại? Liệu rằng thiên địa có thể vãn hồi...